mercredi 1 août 2018

Bức tranh vẽ Tổng thống Trump vượt qua đầm lầy

Một bức tranh mới được tiết lộ miêu tả Tổng thống Trump và nhóm cộng sự thân tín của mình đang vượt qua “đầm lầy” đã gây sốt cộng đồng mạng, theo Fox News.
Trong bức tranh người ta thấy ông Trump đang cầm một chiếc đèn soi đường cho các cộng sự của mình chèo một chiếc thuyền vượt qua đầm lầy.
Trên thuyền có sự xuất hiện của Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, Nikki Haley; Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis; Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Ben Carson; Tổng chưởng lý Jeff Sessions; Đệ nhất phu nhân Melania Trump; Bộ trưởng Ngoại giao Pompeo; Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders; con gái của tổng thống Ivanka Trump; Cố vấn An ninh Quốc gia Bolton; Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kellyanne Conway; và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly.
*
*
*     *
Tác giả của bức tranh là họa sỹ John McNaughton, sống ở bang Utah. Bức tranh có tên là “Crossing the Swamp” – “vượt qua đầm lầy”, được họa sỹ McNaughton chia sẻ trên Twitter vào hôm thứ Ba (31/7) và nhanh chóng tạo nên cơn sốt đối với cư dân mạng.
Bức tranh là một sản phẩm được sáng tạo dựa trên ý tưởng của bức tranh “Washington Crossing the Delaware” – “Washington vượt qua bang Delaware” bằng cách thay thế nhóm cộng sự của George Washington bằng các thành viên của chính quyền Trump.
“Bức tranh mới của tôi -‘Vượt qua đầm lầy’.
- “Đừng bao giờ bỏ cuộc.
- Đừng bao giờ hạ thấp mục tiêu của bạn.
- Đừng bao giờ dừng lại cho đến khi đầm lầy cạn nước”,
họa sỹ McNaughton viết trên Twitter.





Họa sỹ McNaughton viết trên Twitter.

Họa sỹ McNaughton là một người ủng hộ Tổng thống Trump, ông đã vẽ nhiều bức tranh về ông chủ tòa Bạch ốc đương nhiệm.
“Trump nỗ lực vượt qua ‘đầm lầy’ của Washington DC khi ông mang theo ánh sáng của sự thật, của hy vọng và thịnh vượng. Đầm lầy ám chỉ những kẻ sẵn sàng phá hủy sự thịnh vượng của Hoa Kỳ chỉ vì quyền lợi của cá nhân họ”, McNaughton nói về bức tranh mới nhất vẽ về Tổng thống Trum trên trang cá nhân của mình.
Họa sỹ McNaughton cũng viết rằng ông hi vọng mọi người sẽ “tìm hiểu bức tranh để thấy được những ý nghĩa sâu sắc hơn”.
Lục Du

 https://www.dkn.tv/the-gioi/buc-tranh-ve-tong-thong-trump-vuot-qua-dam-lay-gay-sot-cong-dong-mang.html 
*
*     *

Bức tranh vẽ Tổng thống Trump “Vượt qua đầm lầy” trở nên nổi tiếng

Nghệ sĩ Jon McNaughton ở Utah, Hoa Kỳ đã vẽ Tổng thống Donald Trump và các thành viên trong chính quyền của ông “Vượt qua đầm lầy”, mô phỏng theo bức tranh biểu tượng “Washington vượt qua sông Delaware”. Bức tranh này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.
Bức tranh “Vượt qua đầm lầy” (Crossing the Swamp) liên quan đến một trong những khẩu hiệu của Tổng thống Trump trong một chiến dịch năm 2016 đó là “hút cạn đầm lầy”, đề cập đến việc giải quyết các vấn đề bê bối như tham nhũng và lợi ích nhóm ở thủ đô Washington. Trong tranh, Tổng thống Donald Trump là người cầm ngọn đèn soi đường.
“Đừng bao giờ bỏ cuộc. Đừng bao giờ buông ngọn đèn của bạn”, ông Trump viết trên Twitter, “Đừng bao giờ dừng lại cho đến khi đầm lầy khô cạn”.

Vượt qua đầm lầy 
Danh sách các nhân vật từ trái qua phải: Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Chủ tịch Phát triển Nhà và Đô thị Ben Carson, Tổng thống Mỹ Trump, Tổng chưởng lý Jeff Sessions, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, con gái Tổng thống Trump Ivanka Trump, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Tham tán cho Tổng thống Kellyanne Conway, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. (Ảnh: Jon McNaughton)

Nghệ sĩ John McNaughton viết trên trang cá nhân:
“Hơn 240 năm trước, George Washington đã vượt qua thung lũng Forge và sông Delaware để mang lại một chiến thắng đáng kinh ngạc cho Lục quân Lục địa. Đây là điều mà nhiều người nghĩ là không thể – đánh bại một tên bạo chúa và đội quân hùng mạnh của ông ta. 
Hôm nay, ông Trump đã nỗ lực vượt qua “đầm lầy” của Washington DC khi ông mang đến ánh sáng của sự thật, hy vọng và sự thịnh vượng. Dòng nước đục ngầu của nhà nước ngầm bị bao phủ đầy sâu bọ nguy hiểm, hoàn toàn sẵn sàng để tiêu diệt sự thịnh vượng của Mỹ cho ý thức hệ cá nhân của họ và lợi ích tài chính. Các thành viên cốt cán của Đảng Đân chủ, những người theo phong trào “Không bao giờ Trump” trong Đảng Cộng hòa, Nhà nước ngầm và Fake News (Tin giả) sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn phần lớn người Mỹ thành công.
Là một người nghệ sĩ, tôi vẽ những gì tôi cảm thấy cần phải nói về tình trạng hiện tại của đất nước chúng ta. Tôi hy vọng ông Trump sẽ được nhớ đến như vị Tổng thống đã phục hồi sự vĩ đại của nước Mỹ. Tôi cũng muốn lên trên chiếc thuyền đó để được tự do!”
Nghệ sĩ John McNaughton nói thêm rằng ông hy vọng mọi người sẽ “nghiên cứu bức tranh và cố gắng hiểu được ý nghĩa sâu sắc hơn“.
Thường Xuân

https://trithucvn.net/doi-song/buc-tranh-ve-tong-thong-trump-vuot-qua-dam-lay-tro-nen-noi-tieng.html 

*
*     *

L’image contient peut-être : 1 personne 
Người Giữ và Làm Sạch Lá Cờ Hoa Kỳ
"RESPECT THE FLAG" của họa sĩ Jon McNaughton


John McNaughton painted this picture of President Trump and named it "Respect The Flag." The painter says, "I painted President Trump picking up a shredded and trampled flag off the football field. He holds a wet cloth in his right hand, as he attempts to clean it. I respect America. I respect the flag, the anthem, and the President; because he doesn’t back down to those who do not."


*
*     *


Respect the Flag, by Jon McNaughton

I painted President Trump picking up a shredded and trampled flag off the football field. He holds a wet cloth in his right hand, as he attempts to clean it.

I respect America. I respect the flag, the anthem, and the President; because he doesn’t back down to those who do not.

When the NFL players decide to kneel as the national anthem was given, I felt sick. That flag represents the vast number of Americans who have sacrificed their lives for our nation. It is about their blood and the sacrifice of many thousands.

If we do not respect the flag enough to fight for what it stands for – liberty, justice, and strength – then we will be the weakest generation. The way Trump called out the NFL for not supporting the standing of the national anthem was an example of how a President should lead, with courage to say and do the right thing regardless of the reaction of others.
 *
*     *
 Tôn trọng lá cờ.  (Respect the Flag)
Vẽ bởi Jon McNaughton

Tôi vẽ Tổng thống Trump nhặt một lá cờ bị xé nát và giẫm đạp trên sân bóng đá. Ông cầm một miếng vải ướt trong tay phải, khi Ông cố gắng lau chùi nó.

Tôi tôn trọng nước Mỹ. Tôi tôn trọng lá cờ, quốc ca và Tổng Thống; bởi vì TT không quay lại với những người không làm.

Khi các cầu thủ NFL quyết định quỳ xuống khi quốc ca được cất lên, tôi cảm thấy bị thương tổn. Lá cờ đó đại diện cho số lượng lớn người Mỹ đã hy sinh mạng sống của họ cho đất nước chúng ta. Đó là về máu của họ và sự hy sinh của hàng ngàn người.

Nếu chúng ta không tôn trọng lá cờ đủ để chiến đấu cho những gì nó đại diện - tự do, công lý và sức mạnh - thì chúng ta sẽ là thế hệ yếu kém nhất. Cách Trump kêu gọi NFL không ủng hộ vị thế của quốc ca là một ví dụ về cách một Tổng thống nên dẫn dắt, với lòng can đảm để nói và làm điều đúng bất kể phản ứng của người khác.



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire