jeudi 16 août 2018

Omarosa - Truyền Thông Và Tổng Thống Trump - Vĩnh Tường

Image associée... Chuyện ngồ ngộ! 
Hoa Kỳ, hay ông Trump chắc không duyên thì cũng có nợ với những người tên bắt đầu bằng chữ Ô. Trước hết là Osama (bin Laden)- trùm khủng bố đã bị Tổng thống Bush con truy đuổi để tiêu diệt, và bị tiêu diệt trong thời Obama; đến ông Obama làm Tổng thống, để lại một đất nước trong ngoài đầy dẫy tệ nạn, khó khăn trở ngại, thua thiệt; kế đến ngôi sao xã hội chủ nghĩa, Ocasia Cortez được Chủ tịch đảng Dân Chủ Tom Prez công nhận là rường cột tương lai của đảng DC, và mới đây là Omarosa, đang được TTDC khai thác triệt để … Còn bao nhiêu Ô nữa ra một lượt cho vui, hay hơn là cứ lai rai hoài
Cô Omarosa, cố vấn chiến dịch Trump, người đã bị mất chức tháng 12/20017 truyền thông ngồi chơi xơi nước ở Bạch Ốc, do tướng Kelly chánh văn phòng đã sa thải. Dĩ nhiên là phải có lý do, có phải không?
Lại cũng là sách, ra khỏi Bạch Ốc, cô ta viết cuốn sách như tin hôm qua đã nói trong bài:  Danh Vọng - Tiền Bạc – Cơ hội Hay Chính Trị?. Xin nhắc lại Cuốn sách có tựa “Unhinged” Đọc xong mới có tựa Việt nam hợp lý hơn. Đây chỉ là những tựa trước khi đọc: “Mất Định Hướng”, “Gãy Đổ”, Sút Bản Lề”, “Mất trật Tự”, “Quẫn Trí” “Loạn Trí”.
Tại sao cô ta lại có thể nói ngược với chính lời nói của cô trong lúc được mời vào bàn để cùng mâm bát, cụng ly với TT Trump, ở một nơi không dễ ai được đến gần? Thật ra là điều gì xảy ra?
Vì lý tưởng chính trị, xã hội?  Chẳng hạn như ngôi sao xã nghĩa Ocasio Cortez, hay cụ Sander, hoặc như ông đại diện Hồi giáo đầu tiên làm Phó chủ tịch đảng DC, là những nòng cốt tương lai của đảng Dân chủ, hoặc Antifa? Có lẽ là không đấy chứ?
Vì danh vọng? Nếu thật sự vì danh vọng thì cũng chẳng giống mấy .  
Chính Donald Trump là người dìu dắt cô ta từ lúc bắt đầu làm thí sinh trong chương trình Người Học Việc trên TV (Apprentice). Ông Trump nạt nộ, quát mắng, sa thải cô ta trong khi rèn luyện, rồi cũng giúp cô gặt hái thành công. Đến khi làm cho DC, cho Hillary Clinton, cô ta bị coi như con ghẻ, cô bị ruồng bỏ. Ông Trump một lần nữa nâng đỡ cô lên đỉnh cao danh vọng – vào đến “cung đình” giữ chức giám đốc truyền thông, nối kết chính phủ và công chúng. Đâu có mấy người được như vậy? Công của cô là đi theo ông Trump, là thỉnh thoảng ra công chúng nói vài lời, và công của cô là dân thiểu số, được ưu tiên để khuyến khích chủng tộc vươn lên. Chỉ có chừng ấy mà cô được nâng lên đến 8 từng mây, chỉ còn cái ghế của Tướng Kelly, Chánh văn phòng hay ghế tổng thống nữa là hết. Thế mà cô không biết giữ, để bị sa thải lần thứ tư – sau ba lần từ chương trình TV của ông Trump. Khi cho thôi việc, người ta cũng muốn giữ thể diện cho cô bằng cách nói rằng từ chức (resigned) và được ông Trump, nói lời cảm ơn và chúc một cách lịch sự. “Cảm ơn công sức phục vụ của cô. Chúc cô tiếp tục thành công”. Cô còn đòi gì nữa?  
Résultat de recherche d'images pour "Omarosa - Truyền Thông Và Tổng Thống Trump"
Ông chủ đã dẫn dắt mình từ số không đến đỉnh cao. Nhưng nay vì mộng không thành, vì cái deal bán sách mà quay ngược lại, đáp ứng khát khao của phía tả khuynh, tấn công ông chủ là phân biệt chủng tộc. Cô giở ra những lời nạt nộ, cô cho là khinh thường khi cô ta còn là người học việc, hay có lần đối với một người đàn ông thiểu số. Cô cáo buộc ông Trump ghét người da đen, da nâu! Chẳng hạn vừa rồi ông Tổng thống Trump chỉ trích nặng nề bà dân biểu Maxine Waters!  Trong khi bà này là người vô trách nhiệm, xém chút nữa là vi phạm pháp luật,  nhất là ra đứng đường kêu gọi tổ chức, xúi dại người ta chặn đường, hà hiếp nhân viên chính phủ! Nói như thế e động chạm mấy cụ tị nạn, và các cô cậu DC. Nhưng đành thôi vì không thể lấy thúng úp voi được! Sorry nha! 
Cô ta quên đề cập đến da vàng, nếu không thì trống đình ở các đài báo Bolsa nổi lên át cả chuyện Việt nam sắp mất vào tay Trung cộng! Cái tên Stormy Daniels, được các các đài tả khuynh hăm hở lặp đi, lặp lại 24/24 như “vú sữa” được mùa, hay tôn vinh người đẹp nữ hiệp sĩ chống Trump; nay lại thêm người hùng Omarosa, cũng ca y bài thuộc lòng đó. Các cụ truyền thông tị nạn và các cô cậu truyền thông phe ta cũng được dịp thi triển khả năng chống Trump.
Sách của cô ta còn lặp lại kịch bản đã lỗi thời của phía Dân chủ, cho rằng ông Trump tinh thần không ổn định, không đủ khả năng… Bài học thuộc lòng này đối với TTDC bây giờ giống y như các cán bộ Việt cộng ngày xưa khi mới vào Nam. Chỉ cần hỏi một câu về cách mạng, thì trăm người như một, giảng thuyết thao thao y như mở chiếc máy ghi âm, hay như trẻ con trả bài học thuộc lòng!  
Ông Trump đúng là người không biết nuôi ong, nên nuôi trong tay áo. Đã không ra mật ngọt mà bị chúng chích. Nhưng dù sao thì một vài cái nọc ong cũng chẳng làm ngã một con khủng long. Chỉ lo là chích rồi, thì ong có còn đủ sức sống để chữa lành vết thương do chính mình làm ra hay không.
Có điều sách bị đẻ non nên chưa chi cô đã húc phải tường khi đụng đến Frank Lunkz người làm poll có danh tiếng. Ông ta tweet: “Tôi đang đọc cuốn sách của cô Omarosa ở trang 149. Cô nói rằng cô đã nghe một người nào đó đã nghe từ tôi rằng tôi đã nghe Trump sử dụng N-word. (*)
Không chỉ là hoàn toàn giả dối (tôi chưa bao giờ nghe điều như thế), như Omarosa thậm chí đã không cố gắng gọi hoặc email cho tôi để xác minh. Một việc làm rất kém phẩm chất.
Frank Lunkz phản đối sau khi phát giác điều tuyên bố hoàn toàn giả dối trong cuốn sách, và lần đầu tiên ông chỉ trích tác giả Omarosa Manigault Newman và nhà xuất bản đã không xác nhận trước khi cho xuất bản.
Ngoài Frank Luntz còn có người bạn khác thân cận với cô Omarosa trong chiến dịch vận động cho ông Trump, Lynne Patton đã vừa ra một bản tường trình, vạch trần những luận điệu của Omarosa Manigault Newman từng điểm một.
Patton giải thích rằng chính người mà cô Omarosa vin vào để nói rằng có băng ghi âm chương trình Người Học Việc cũng đã xác nhận Nhà xuất bản Bill Pruitt không có băng ghi  lời nói có ý xúc phạm đến người Mỹ đen (N-word)
“Dựa trên sự xung đột trong lời giải thích của cô ta và thông tin mới được tiết lộ trong tường trình của tôi, mọi người đã quá rõ ràng không những cuốn sách của cô hoàn toàn là hư cấu, mà sự tồn tại một cuốn băng “N-word” thoái thác trách nhiệm trong tưởng tượng của cô và chỉ là dụng cụ dàn dựng phá hoại đúng lúc, phục vụ cho lợi ích riêng của cô ta.”
Trên chương trình phóng sự đặc biệt của đài Fox, Breitbart cũng đã lưu ý tương tự, cô cố vấn Katrina Pierson cũng đã vạch trần điều giả trá này.
Liệu cuốn sách của cô này có chỗ trong các tủ sách của các văn hào không, hay sẽ chết yểu vì nhảm nhí, và sớm làm giấy gói đồ như cuốn sách tạo ồn ào trong chợ chồm hổm, như hàng tôm cá của Michael Wolff?
 Cô Omarosa có thể đã nghĩ rằng, cô có thể lôi kéo một người bạn thân trước đây vào nỗ lực vu khống, phỉ báng một người đã cố công nâng đỡ cô đến thành công tột đỉnh là một người phân biệt chủng tộc. Nhưng những người bạn của cô thì khác, là người biết ơn Tổng thống Trump đã giúp họ thành công. Họ không theo bè lũ, học thuộc lòng bài ca chống Trump của TTDC.
https://www.youtube.com/watch?v=agYab_2LIxQ
(Bắt đầu phút thứ 2 phút 40 ... chuẩn bị cười !!! Hãy nhìn cả tướng mạo và cử điệu)

Bình dân nghĩ xem, nếu là người kỳ thị thì cô đã bị hất cẳng từ đầu, và bây giờ chưa chắc ai biết đến cái tên Omarosa mà chính cô đang tự bôi vẽ. Truyền thông ngày đêm gọi tên cô trên đài, vì muốn nâng đỡ cô như ông Trump hay vì mục tiêu duy nhất là bôi bẩn Tổng thống Trump của bọn họ?
Cô ta vì tiền phải không? Có danh lên tầng thứ 8 – không biết so với quan mấy phẩm trong thời quân chủ -  nhưng cô đã không biết giữ, thì bây giờ còn một cách là làm tiền chăng? Nếu vậy thì cô lại nhầm nữa rồi! Cô sẽ bị TTDC làm con cờ một thời gian, rồi sẽ trở về bèo trong ao cạn như Stormy Daniels mà thôi! Cô đã không còn thấy đường nào nên đi! Quí nhà báo tỵ nạn nào bắt chước TTDC, xài cái tên cô càng nhiều thì sẽ mang nghiệp càng nặng, chứ chẳng ngứa ngáy gì đến ông Trump cả!   
Khi được phóng viên hỏi về hành vi tố giác ông của cô Omarosa, Tổng thống chỉ có một chữ “kẻ thoái hoá!”(lowlife). Có thể nào ông Trump dang tay nâng đỡ một lần nữa không?!
Tự do chọn lựa đấy! Cô đã bị vấp ngã 4 lần mà vẫn chưa thấy tại sao. Tội nghiệp! Cô chọn chạy qua rồi chạy về, chạy về rồi lại chạy qua, chỉ vì không nhìn thấy đâu là thực đâu là hư ảo! Đơn giản có vậy thôi!
Truyền thông tỵ nạn có vậy không? Đáng tiếc! Chỉ có họ mới trả lời được.
Thói thường, thấy người đánh võ say thì chửi là đồ điên, múa khùng, chân nam đá chân chiêu, xuệnh xoạng. Đến khi bị đòn chí tử vẫn không tin, bởi vì cái óc đã bị nhồi nhét đến đặc cứng những thành kiến, u mê, chấp trước. Nhưng ngặt một nỗi là cứ cho mình là cấp tiến! Tiến nhanh, tiến mạnh, ấy mới lạ!!! Bởi chính cái “cấp tiến” hay DC, hay gì gì hay ho nữa vân vân. . .cũng là những thành kiến bị nhồi vào ấy mà!!!
Ông Trump chẳng những vô hại mà có lợi! Bình dân hãy cười một thuở cho vui!   
Vĩnh Tường


Note: Như vài bài trước đã nói, tháng Bảy đến, TT Trump sẽ làm những quyết định lớn. Hôm nay, Mồng 5 tháng bảy (âm lịch), Tổng thống Trump đã bắt đầu bước một, tước phẩm hàm an ninh của cựu giám đốc tình báo Steve Bannon - người đã ủng hộ CS trong thời gian trước khi được Obama đưa vào làm giám đốc cơ quan vô cùng quan trọng đến sự tồn vong của đất nước Hoa Kỳ. Danh sách "đang tuyển" còn nhiều. 

Ơn Trên cho dân thử đủ mùi vị, có lẽ đã đến lúc phải chỉnh sửa lại. Nắn xương, chỉnh gân không đau sao được?! Phải không?
 Vĩnh Tường
https://vietnameseoutlook.blogspot.com/2018/08/omarosa-truyen-thong-va-tong-thong-trump.html 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire