lundi 25 mai 2020

Từ ghét đến "cuồng" Trump

BMTôi ít khi nghe diễn văn nhậm chức của Tổng Thống Mỹ…
Nhưng với Trump là ngoại lệ. Trong cái giá buốt của thủ đô Washington, nhìn TV xem Trump sẽ nói gì trước hết chỉ vì tò mò, vì sao một người kinh doanh mà có thể đánh gục 16 đối thủ chính trị lão luyện, đánh gục cả Hillary Clinton để trở thành TT Mỹ thứ 45 !
Bài diễn văn của Trump có lẽ là bài diễn văn ít được vỗ tay nhất, và đôi khi có những tiếng la ó phản đối của khán giả tham dự..
 BM
Còn riêng tôi, tôi chỉ biết lắc đầu và khó chịu, chưa từng thấy bài diễn văn nào ngạo mạn đến thế.
Trump chê tất cả những tiền nhiệm của mình, và hứa sẽ đem lại quyền lãnh đạo thực sự trả lại cho dân Mỹ. Ừ, thôi cứ để cho ông ấy khoác loác, xem ông ấy trụ được bao lâu ..
Nhưng, sau 3 năm "không nghe Trump nói, mà nhìn những gì Trump làm" , tôi đâm ra rất thích ông! 
Đừng để ý những lời nói báng bổ rất chướng tai của Trump mà hãy nhìn những gì ông ấy đã làm cho nước Mỹ, và gián tiếp cho cả thế giới...

BM
  
Trước hết hãy nhìn về thế giới, trước hết là TC với Tập Cận Bình. Châu Phi đã bị gần như tóm gọm vào tay Tập, Châu Âu, một lục địa đầy mâu thuẫn, đang là mồi ngon trước con hổ dữ mang tên TC. Với "con đường tơ lụa" "giấc mộng Trung Hoa" "made in China 2025" Tập muốn thâu gọn cả thế giới, vượt qua Mỹ để dành ngôi vị bá chủ nhân loại.
Tập hung hãn xem biển đông như ao nhà của mình, o ép tất cả các nước chung quanh và trên hết khiêu khích VN với lũ thái thú VC ..
Nhìn được bối cảnh thế giới như vậy, ta mới thấy những gì Trump làm vô cùng có lý.. .Từ ngôi vị "hoàng đế suốt đời" của Tập, Trump đã làm Tập khốn đốn trong nội bộ của ĐCSTC.. 
BM
  
Những bước cờ đa dạng của Trump đã làm Tập hoang mang, không ngồi yên trên ngai vàng. Những tiếng nói chống Tập đã bắt đầu nổi lên trong đảng CSTC.
Trump đã cắt những cái vòi gián điệp của TC bao vây nước Mỹ, nhiều giáo sư khoa học gia Mỹ gốc Tàu, làm gián điệp cho mẫu quốc nằm trong tầm ngắm của FBI và các cơ quan phản gián Mỹ. 
Hơn 300 ngàn du học sinh từ TC đến đã cảm thấy muốn đem những tiến bộ khoa học Mỹ về lại mẫu quốc không còn dễ dàng nữa, như trong các đời TT trước đó..
Đang từ thế bị động trước con bạch tuộc TC, chỉ sau 3 năm nước Mỹ đã trở thành kẻ chặt những cái vòi đang siết chặt thế giới. 
Châu Âu cũng bắt đầu hoài nghi dã tâm của Tập, sau những nụ cười, những cái bắt tay vồn vã rất ngoại giao của hắn..
TC nhờ Trump đã lộ mặt là con quái thú, mà bao đời TT trước không ai làm được. 
Thế giới sẽ ra sao, nhân loại sẽ ra sao nếu TC vượt qua Mỹ trở thành quốc gia số một. Hãy nhìn Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông ... sẽ thấy câu trả lời...
BM
  
Nước Mỹ thật tuyệt vời, trong những lúc dầu sôi lửa bỏng nhất luôn xuất hiện lãnh đạo tương xứng. Ngày xưa một Ronald Reagan đã đánh sập được Liên Bang Sô Viết đe dọa hòa bình thế giới. 
BM
 
Ngày hôm nay có một Donald Trump đang từng ngày chặt cái vòi con bạch tuộc TC, làm thế giới càng ngày càng nhận diện được bộ mặt thất của Tập Cận Bình ...
Một thế giới hòa bình có lẽ không bao giờ xuất hiện một Tổng thống như Trump. Nhưng trong thế giới hôm nay với một Trung cộng và Tập Cận Bình lưu manh hung hãn, thì sự hiện diện của Trump là một may mắn cho nhân loại.
Lâm Mạnh Di


BM

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire