lundi 25 mai 2020

Lũ Chó sói ở bàn tiệc

Lũ Chó sói ở bàn tiệc
Tội phạm tài chính phố Wall không phải là mới. Theo như Đại suy thoái Phố Wall đã thao túng thị trường để lừa gạt công chúng Mỹ và gần đây, cả quỹ hưu trí công cộng và tư nhân. Bán khống trần trụi - việc làm giả cổ phiếu không bao giờ được giao - là một trong những tội ác đang diễn ra lớn nhất ở Phố Wall. Các bài báo, sách và các vụ kiện đã được ghi nhận trị giá 100 nghìn tỷ đô la (không phải tỷ - TRILLION) tiền bị đánh cắp theo kiểu này. Số tiền đó sau đó được sử dụng để mua đất đai, tòa nhà, phát minh, máy bay, lâu đài và thuyền trên toàn thế giới cũng như vàng, bạc và các vật có giá trị khác.


Quốc hội Hoa Kỳ, đặc biệt là Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, đã bảo vệ rõ ràng Phố Wall khỏi các vụ kiện và khỏi các cuộc điều tra đấu giá liên bang. Ủy ban Ngân hàng Thượng viện đã tuyên bố rõ ràng về việc nhắm mắt làm ngơ trước các tội ác tài chính ở Phố Wall của SEC, FINRA và FBI.

100 nghìn tỷ đô dường như đã bị đánh cắp khỏi công chúng bởi Phố Wall trong mười năm qua. Tổng thống của chúng tôi có thể lấy lại và áp dụng các khoản tiền đó để bồi thường cho các nạn nhân trong quá khứ và cũng khởi động lại nền kinh tế Mỹ không? 


 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire