mardi 5 mai 2020

BẠCH CUNG- ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI - Tác giả : Phong Thu

Trường thiên tiểu thuyết
BẠCH CUNG- ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI
LỜI GIỚI THIỆU CỦA TÁC GIẢ
Có nhiều người đã hỏi tôi, “Vì sao cô yêu mến và bênh vực Tổng Thống Trump cuồng nhiệt đến như thế?” Tôi chỉ trả lời đơn giản rằng, “Tôi chỉ tin những gì mắt thấy, tai nghe và tin vào hành động và những gì ông đã và đang làm cho đất nước và nhân dân Hoa Kỳ. Lòng yêu mến, kính trọng ông càng ngày càng tăng cao trong lòng tôi.”
Vâng, tôi yêu mến ông hơn tất cả các vị Tổng Thống mà tôi biết trong gần 30 năm tôi sống trên đất nước Hoa Kỳ. Ông là vị Tổng Thống yêu nước, thương dân, thành thật và biết hy sinh quyền lợi của cá nhân mình để phụng sự quốc gia.
Tôi chưa từng để ý và gần như không quan tâm đến ông Trump kể từ khi ông dự định ra tranh cử, cả hai lần trước đều bất thành. Và mỗi lần nhắc đến tên ông, tôi chỉ thấy những người ở New York, quê hương của ông đã đem ông ra chế giễu bằng những hình nộm bằng cao su đầy khinh thị. Rồi theo thời gian, năm 2016 ông lại ra tranh cử. Nước Mỹ lại xôn xao, truyền thông dòng chính tha hồ thêu dệt hàng ngàn câu chuyện về ông để làm trò hề. Nhưng Donald Trump vẫn không nao núng, sợ hãi và lùi bước. Ông lần lượt đánh bại mười sáu ứng cử viên sáng giá bên đảng Cộng Hoà, ra tranh cử Tổng Thống. Và ông cũng bắt đầu cuộc chạy đua đầy rủi ro và khó khăn trước một đối thủ lợi hại là bà Hillary Clinton của phe Dân Chủ. Người đàn bà đã từng là Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ, là Cựu Thượng Nghị Sĩ tại New York và là Cựu Ngoại Trưởng Hoa Kỳ. Bà Hillary có kinh nghiệm, có chiều dài lịch sử trong hoạt động chính trị trên hai mươi năm. Bà là một khuôn mặt sáng giá nhất của đảng Dân Chủ.


Thế nhưng, tôi đã đánh giá trong tháng 9 năm 2016 rằng, ông Trump sẽ là vị Tổng Thống 45 của Hoa Kỳ, mặc cho hàng ngàn Giáo Sư, Khoa Học Gia, truyền thông dòng chính, giới tinh hoa Hoa Kỳ và thế giới tin chắc rằng bà Hillary đắc cử.
Cuộc bầu cử năm 2016 đã cho tôi cái nhìn rất rõ về chính sách, con đường chiến lược để phục hồi Hoa Kỳ của Tổng Thống Donald Trump khi tôi đọc qua hai quyển sách kinh điển, “Crippled America: How To Make Ameica Great Again” và “Great Again: How to Fix Our Crippled America” mà ông đã viết từ năm 2015. Khẩu hiệu của cuộc tranh cử của ông là “Make America Great Again.”


Ông đã chiến thắng áp đảo với số phiếu cử tri đoàn trên toàn quốc 306 phiếu, trong lúc bà Hillary chỉ chiếm 227 phiếu.
Tổng Thống Donald Trump đắc cử bất ngờ so với tiên đoán của tất cả những người cho rằng mình thông minh nhất hành tinh.
Rồi chuyện gì đã xảy ra cho ông? Phe đối lập đã dùng tiền mua chuộc cử tri và lập ra thế trận lớn nhất chưa từng xảy ra trong các cuộc bầu cử lịch sử tại Hoa Kỳ, bằng các cuộc biểu tình phản đối ông gian lận, cấu kết với nước ngoài để đắc cử. Họ vu cáo ông nhiều tội danh khác và dùng truyền thông báo chí để hãm hại, bôi bác ông trên toàn thế giới. Ngày ông làm lễ nhậm chức là một ngày mưa gió ảm đạm. Kẻ thù đang nằm ngay trong White House đã chuẩn bị ra tay với ông. Những cuộc biểu tình, bạo loạn đã diễn ra tại 20 tiểu bang và Washington D.C để chống đối ông làm lễ tuyên thệ nhậm chức.
Con đường ông đi nhiều nguy hiểm, chông gai và nhiều cay đắng. Ông trở nên lạc lõng, cô đơn trong White House khi nội các vẫn còn nhiều thế lực bủa vây. Những người bên đảng Dân Chủ đã lộ rõ bản chất của những kẻ thua cuộc, thù hận và cay cú. Họ đã quên tất cả luật pháp Hoa Kỳ và bắt đầu những cuộc chống đối liên tục bằng những hành vi bỉ ổi qua hai kịch bản truyền hình nhiều tập về đại án của “Cuộc Săn Lùng Phù Thủy Trump-Nga” và “Chuyện Con Ma Thổi Còi”.


Sau hơn hai mươi năm bỏ phiếu cho phe Dân Chủ, tôi bỗng nhận ra bộ mặt nhớp nhúa của những chính khách mà mình tin tưởng khi thấy họ đã biến thái thành những kẻ hạ cấp, bất xứng. Lòng tôi cũng chuyển hướng theo những đợt sóng dâng trào niềm thương cảm cho một vị Tổng Thống chẳng may làm vua vào thời kỳ mạt vận, nhiễu nhương, đen tối của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Khi chưa làm Tổng Thống được ngày nào, ông đã bị đảng Dân Chủ dùng mọi thủ đoạn dơ bẩn, bỉ ổi để hạ bệ, truất phế. Những lời bất nhân, tàn bạo nhất đã xuất hiện công khai để tấn công ông, cha mẹ, vợ con, cháu chắc, bạn bè ông suốt ngày đêm 24/24. Đây là cuộc khủng bố về tinh thần và tâm lý để ông sợ hãi rút lui ra khỏi chính trường.
Suốt ba năm qua, tôi đã dành nhiều thời gian theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh Tổng Thống. Tôi nhìn ông hành động và quyết tâm đứng bên cạnh ông, bênh vực, lên tiếng, cổ võ, động viên ông để an ủi phần nào những tổn thương mà phe cực tả gây ra cho ông. Và quý vị đã nhìn thấy tận mắt, nghe tận tai về những Đại Biểu bên Đảng Dân Chủ do dân bầu lên, họ được hưởng lương và quyền lợi cao nhất, được ăn to, nói lớn, được quyền quyết định vận mệnh của đất nước, nhân dân Hoa Kỳ đang hành động ra sao? Ngoài việc mở chiến dịch chống Tổng Thống Trump, họ chẳng có chương trình hành động nào ích nước, lợi dân. Họ muốn hủy diệt tất cả những gì Tổng Thống và Nội Các của ông đang thực hiện. Họ dùng tiền thuế của dân để làm một việc duy nhất là đi săn lùng phù thủy về chuyện Nga ủng hộ Tổng Thống Trump đắc cử. Họ phá hoại mọi nghị trình của Tổng Thống Trump đề ra. Ngay cả bức tường biên giới mà bao nhiêu đời Tổng Thống không làm được, ngay cả ông Bill Clinton, ông Obama kêu gào và được đảng Dân Chủ chi một số tiền rất lớn, cuối cùng vì quyền lợi cá nhân họ cũng chỉ xây tường cho có lệ. Mấy năm nay, họ cấu kết với tên tỷ phú ma bùn George Soros để lùa hàng triệu người di dân bất hợp pháp tấn công vào biên giới Hoa Kỳ, chủ trương mở rộng cửa biên giới để gây rối loạn và có cớ lên án chính quyền Tổng Thống Trump vô đạo đức. Có lẽ chiếc ghế họ ngồi quan trọng hơn vận mệnh đất nước và nhân dân Hoa Kỳ. Cho nên, khi ra tranh cử, họ chỉ nói cho có chuyện để lừa bịp người dân nhẹ dạ. Sau khi đắc cử rồi thì họ ngoãnh mặt làm ngơ. Tất cả họ, những kẻ cho rằng yêu thương người nghèo, nhưng làm trong White House vài năm, khi họ bước ra đều trở thành triệu phú hay tỷ phú. Mỉa mai thay, chính thái độ nói láo, lừa mị nầy mà người dân Mỹ chán ghét các chính trị gia và họ đã bầu cho Tổng Thống Trump, một thương gia giàu có, đầy kinh nghiệm lão luyện trên thương trường, thông minh, mạnh mẽ, can trường, ăn ngay nói thẳng chẳng kiêng nể ai và chẳng cần nịnh bợ ai. Cá tính này phù hợp với tình hình hiện tại, sự xuống dốc thảm hại của Hoa Kỳ về kinh tế, thương mại bất bình đẳng với Tàu cộng và nguy hiểm hơn là sự yếu kém về quân sự đã khiến cho Hoa Kỳ mất tất cả lợi thế trên thế giới.


Theo dòng thời sự của Hoa Kỳ, tôi đã nghe, ̣đọc, nghiên cứu hiện tượng Tổng Thống Donald Trump để viết tập truyện nầy. Đây là quyển sách mà tôi đã mượn sự kiện chính trị đang diễn ra tại Hoa Kỳ để phát thảo hình tượng của các chính khách danh giá đã nhảy múa trên võ đài chính trị. Độc giả sẽ nhận ra rằng sau lớp vỏ bọc hoa mỹ, trang nhã, cao trọng của họ thì những tên hề thế kỷ này sẽ hiện nguyên hình trong hậu trường. Phía sau bức màn nhung của sân khấu chính trị là hình ảnh, nhân cách và những hành vi tồi tệ của họ. Tôi muốn lột tả tất cả khía cạnh bí ẩn trong tâm hồn, lương tri của họ để độc giả có thể nhận dạng những âm mưu thâm độc, những trò luận tội giả tạo, những hành vi thiếu lương thiện của họ. Điều đáng xấu hổ và nực cười ở đây là kẻ phản dân chủ, phản tự do, thiếu đạo đức, xem thường luật pháp quốc gia, khinh thường người dân lại là những kẻ rao giảng đạo đức và luật pháp. Họ đang ngày đêm tận tụy viết ra hàng ngàn luật lệ khác nhau để răn đe dân chúng và các quốc gia trên thế giới. Họ cũng tự cho mình quyền lực được mặc định số phận của vị Tổng Thống đương nhiệm và nhân dân Hoa Kỳ.
Có cái gì đó vỡ vụn trong tâm hồn tôi khi niềm tin của tôi đã bị đổ vỡ. Tôi đã nhìn luật pháp Hoa Kỳ với đôi mắt khác, thiếu niềm tin. Một màu sắc tăm tối, ảm đạm bao trùm kể từ khi tôi rời khỏi Việt Nam. Những nhà bác học, những trí thức tinh hoa, thông minh, ngay thẳng, trong sạch đã từng yêu quý, trân trọng đất nước Hoa Kỳ bây giờ còn lại những ai?


Tôi thật đau lòng khi phải trãi rộng tâm tư mình trên trang viết hôm nay.
Cho dù, tôi hiểu rõ quy luật của thời gian là luôn chuyển động và lòng người cũng đã đổi thay… nhưng tôi yêu đất nước nầy. Suốt nhiều năm trôi qua, tôi nhìn thấy đất nước Mỹ và số phận của cường quốc nầy đang bị đe doạ. Hình như ngày nào cũng nghe bão tố, giông gió nổi lên từ White House. Nơi đỉnh cao quyền lực đang có những cọ xát, tranh đấu gay gắt giữa đúng và sai, giữa cái cũ và mới, giữa cấp tiến thiên tả sai lệch và bảo thủ giữ gìn. Trong những trang sách nầy, tôi chưa dám lạm bàn sâu xa về tầng ngầm bên dưới lớp vỏ bọc của sự hào nhoáng, tráng lệ của Toà Bạch Ốc uy nghi lừng lẫy, vàng son nầy. Và người viết chỉ mạn phép ghi chép, phát thảo nhân vật theo góc độ, hành động và nhân cách của họ dựa trên sự kiện lịch sử, xã hội đang diễn ra suốt ba năm qua.
Tôi mong rằng quyển sách sẽ mở ra cho bạn đọc nhìn thấy tất cả những góc khuất tăm tối và sự thật về những chính khách trong đảng Dân Chủ.
Dù sao, tôi cũng cố gắng nuôi dưỡng niềm tin bất di bất dịch rằng, “Chính nghĩa luôn tồn tại. Cái ác rồi sẽ mất đi.” Bên cạnh tôi còn có nhiều bạn bè, nhiều người khác nữa đang miệt mài chiến đấu, hy sinh thời gian để cùng tôi khóc cười, vui buồn, mơ ước với vận mệnh nước Mỹ. Người viết vẫn tin rằng Hoa Kỳ vẫn là miền đất nhiều hứa hẹn, đầy nhân bản cho tất cả các dân tộc yêu chuộng tự do, hạnh phúc, an bình tìm đến sinh sống. Và Hoa kỳ sẽ chiến thắng những thế lực đen tối đang nằm ẩn sâu trong lòng nước Mỹ, đang gặm nhấm, tàn phá nền luật pháp kỳ diệu của chúng ta.
Đừng xem nơi đây chỉ là vùng đất tạm bợ, hái ra tiền. Đừng xem nơi đây là quán trọ xa hoa để hưởng thụ và đòi hỏi cho riêng mình mà hãy hoà nhập vào lòng đất nước, yêu thương, trân trọng, biết ơn những người đi trước đã bỏ biết bao xương máu, mồ hôi để tạo dựng nên một Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ hùng mạnh, vĩ đại nhất trên hành tinh nầy.


Chúng ta hãy đồng hành, cầu nguyện cùng vị Tổng Thống tài ba, thông tuệ, giàu lòng yêu nước được dồi dào sức khoẻ, an bình. Sự hy sinh, làm việc không mệt mỏi của ông nhằm để tranh đấu, xây dựng lại vị trí siêu cường cho Hoa Kỳ chống lại tất cả cái ác đang hiện hữu trên khắp thế giới. Tổng Thống Trump là vị Tổng Thống có ảnh hưởng nhất trên thế giới trong ba năm cầm quyền.
Quyển sách bao gồm hai phần: Tập 1 và tập 2. Tập 2 sẽ được xuất bản trong thời gian tới.
Tôi cũng trân trọng cảm ơn nhà thơ Yên Sơn (TX), và người anh mà tôi rất quý mến là nhân sĩ Lê Minh Thiệp đã giúp tôi xem xét góp ý kiến phê bình, nhận định để quyển sách được hoàn chỉnh đến tay bạn đọc.
Kính chúc quý độc giả cùng tất cả bạn bè tôi nhiều may mắn, hạnh phúc, bình an trong năm 2020.
Phong Thu
***
Mọi liên lạc để mua tác phẩm nầy xin gởi email về: phongthuvntp14@gmail.com

Kính chuyển quý vị tác phẩm mới. Nếu quý vị là những người ghét TT Trump thì xin deleted giúp và xin tạ lỗi. Quyển sách là hồi chuông cảnh tỉnh về sự tồn vong của đất nước Hoa Kỳ.

Quyển sách đi sâu nghiên cứu về chính trường Hoa Kỳ và những trăn trở của tác giả khi nhìn thấy sự xuống cấp đạo đức của những chính khách đang nắm những trọng trách quan trọng của quốc gia đã chà đạp trên luật pháp và làm những điều trái với đạo đức, lương tri nhưng được luật pháp của phe đảng bao che. Hình ảnh nầy đang lập lại như mô hình của cộng sản chủ nghĩa mà nhiều người vì quyền lợi cá nhân, phe nhóm đã ủng hộ, cổ vũ, hoan nghinh để chiếm đoạt TIỀN+QUYỀN bằng chính mồ hôi, công sức của những người Mỹ yêu nước và cống hiến, bảo vệ nước Mỹ.

Trân trọng kính chúc quý vị bình an, khoẻ mạnh để vượt qua tất cả những bi thảm mà Hoa Kỳ đang đối diện.

Mọi liên lạc để mua tác phẩm nầy xin gởi email về:

phongthuvntp14@gmail.com


http://canhthep.com/modules.php?op=modload&name=Forum&file=view&bn=kq_hoaky&key=1588630435

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire