dimanche 24 mai 2020

CHÚNG TA SẼ KHÔNG ĐÓNG CỬA ĐẤT NƯỚC

L’image contient peut-être : 1 personneCHÚNG TA SẼ KHÔNG ĐÓNG CỬA ĐẤT NƯỚC

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm (21/5) nói rằng Hoa Kỳ sẽ không đóng cửa nền kinh tế kể cả khi có làn sóng bùng phát COVID-19 mới.

“Mọi người nói điều đó rõ ràng có thể xảy ra. Nó đúng là như thế. Và chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề đó”, ông Trump nói với các phóng viên khi ông đi tham quan nhà máy sản xuất của hãng Ford tại bang Michigan. Ông trả lời như vậy khi được hỏi về việc liệu ông có lo lắng về làn sóng virus corona thứ hai.
Tổng thống Trump đưa ra cảnh báo thêm rằng “chúng ta sẽ không đóng cửa đất nước này” và “chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề đó”.

Ông Trump bày tỏ sự tin tưởng vào việc Hoa Kỳ có thể ngăn chặn sự bùng phát virus corona Vũ Hán trong tương lai.

“Cho dù đó là một đốm than hồng hay một ngọn lửa, thì chúng ta đều sẽ dập tắt nó. Nhưng chúng ta sẽ không đóng cửa đất nước”, Tổng thống Trump quả quyết.

***

L’image contient peut-être : 1 personne 
 
Theo số liệu thống kê, cho đến nay hơn 90.000 người Mỹ đã thiệt mạng do virus corona Vũ Hán. Bắt đầu từ tháng Ba, nhiều thống đốc bang đã áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn chặn virus lây lan, dẫn tới trình trạng các doanh nghiệp phải đóng cửa và người lao động bị sa thải hàng loạt.

Tuy nhiên, trong khoảng gần một tháng qua, tất cả 50 bang trên khắp Hoa Kỳ đã bắt đầu mở lại nền kinh tế ở các mức độ khác nhau, kể cả bang New York vốn là nơi có số ca tử vong do virus corona cao nhất cả nước.

Theo báo cáo của Bộ Lao động phát hành hôm thứ Năm (21/5), số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong hai tháng từ khi virus corona càn quét toàn Hoa Kỳ đã tăng lên gần 39 triệu người. Số người thất nghiệp tiếp tục gia tăng ngay cả khi các bang từ Bờ Đông tới Bờ Tây đều đã dần dần mở lại kinh tế và cho phép mọi người quay trở lại làm việc. Bộ Lao động cho biết tuần trước hơn 2,4 triệu người đã nộp đơn thông báo thất nghiệp.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm xuống trong bảy tuần liên tiếp gần đây. Tuy nhiên, con số này vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục, gấp 10 lần so với thời điểm bình thường trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng sức khỏe này.

Số người thất nghiệp tiếp tục tăng cho thấy dù tất cả các bang đã bắt đầu mở cửa trở lại trong ba tuần qua, nhưng việc làm vẫn chưa quay trở lại và dịch bệnh vẫn đang gây thiệt hại cho các doanh nghiệp và phá hủy việc làm.

Theo Trí thức Việt Nam

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire