samedi 3 août 2019

Bình Luận - Chính Trị (3/8/2019)

- Vũ Linh: CÂU CHUYỆN BALTIMORE
- Tin Vắn AUGUST 3 – 2019
- Đánh Trump – Tương Lai Đen Tối Đang Chờ Đón
- Ký Thiệt: Giờ của sự thật




CÂU CHUYỆN BALTIMORE
Tuần qua, TTDC đã hết sức ‘bận rộn’ với cuộc chiến mới giữa TT Trump và dân biểu Elijah Cummings về đơn vị Baltimore của ông. Sau khi ông Cummings lên tiếng công kích tình trạng của di dân tại các trại tạm cư vùng biên giới Mễ, TT Trump đã phản đòn, chê trách thành phố Baltimore là thành phố được quản trị một cách tệ hại nhất, với nạn chuột đủ loại hoành hành trong các bãi rác khắp thành phố.
Phe cấp tiến nhẩy dựng lên công kích TT Trump là kỳ thị.
       Ta coi lại câu chuyện này để hiểu vấn đề cho rõ và rộng ra hơn.
*
*     *
TRANH LUẬN BÊN ĐẢNG DÂN CHỦ
Tuần qua, đài CNN đã tổ chức buổi tranh luận lần thứ hai giữa hai chục ứng cử viên tổng thống của đảng DC tại Detroit.
Đêm đầu, đã có sự hiện diện của hai vị thiên tả nhất, cụ ông xã nghĩa Bernie Sanders và cụ bà xã nghiã Elizabeth Warren, cùng với 8 ngôi sao lờ mờ khác.
  *
*     *
Bầu cử tổng thống đã qua từ lâu, bầu cử nhiệm kỳ hai sắp tới rồi mà đất nước chưa yên. Người dân HK đã ngao ngán, nhưng còn hy vọng, tưởng rằng sau khi có kết quả báo cáo của Cố vấn Pháp lý Đặc biệt (Special Counsel) - Bob Mueller, thì mọi việc sẽ kết thúc,


*
*     *
Phe đa số trong Hạ viện Mỹ, đứng đầu bởi Dân biểu Jerrold Nadler, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp, và Dân biểu Adam Schiff, Chủ tịch Ủy ban Tình báo, đòi ông Mueller ra điều trần đối chất là nhằm mục đích tìm thêm yếu tố để buộc tội ông Trump và truất quyền ông ta, nhưng đã đặt viên cựu tham vấn đặc biệt vào chiếc ghế của người bị điều tra sau 22 tháng nắm giữ vai trò người điều tra công tố quan trọng nhất nước Mỹ, mà nhiều sự thật liên quan đến vụ “âm mưu thông đồng với Nga” sẽ bị phơi bày. Nhất là câu hỏi “vụ được gọi là thông đồng đã khởi đầu như thế nào” mà phe Cộng Hòa chắc chắn sẽ đặt ra, dù khi rời khỏi chức vụ ngày 31 tháng 5, ông Mueller đã tuyên bố chắc nịch rằng sẽ không nói điều gì ra khỏi những chữ ông ta đã viết trong phúc trình ngày 22.3.2019.
Đúng là giờ của sự thật cho ông Mueller.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire