mardi 27 août 2019

Bình Luận - Chính Trị (24/8/2019)

- LẠI MỘT NGÔI SAO MỚI ELIZABETH WARREN
- Caravans - Khi Xong Thân Phận Con Cờ
- Vũ Linh: Tin vắn Hoa Kỳ 24/8/2018
- Đỗ Văn Phúc: Thời Sự Hàng Tuần 08-24-2019



ThumbnailLẠI MỘT NGÔI SAO MỚI ELIZABETH WARREN
Cách đây vài tuần, ta đã có dịp nhìn vào một ngôi sao mới nổi của đảng Dân Chủ, bà thượng nghị sĩ Cali, Kamala Harris. Đó là khi hậu thuẫn của bà Harris nhẩy vọt từ đâu 6%-7% lên tuốt tới 12%, nhờ bà lên TV biểu diễn đánh đấm bầm mặt cụ ‘bạn già gia đình’ Joe Biden. Cử tri DC mê bà vì nghĩ họ cần một võ sĩ gân guốc như bà Harris mới có thể thắng được võ sĩ CH, Donald Trump.
*
*     * 
Vĩnh Tường
... Đoàn lữ hành di cư, nay ra sao và cuộc hành trình có còn chăng bao nhiêu ý nghĩa? Tương lai và trách nhiệm thuộc về ai?
Một nguồn tin mới đây, một quan chức Liên Hiệp Quốc cho hay hơn 2.000 người di cư Trung Mỹ đang tìm cách định cư tại Hoa Kỳ đã từ bỏ và chấp nhận đi xe miễn phí về nhà theo chương trình 10 tháng tuổi do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và được điều hành bởi một cơ quan của Liên Hợp Quốc.
*
*     *
Tin tức bầu cử tuần qua tương đối không có gì mới lạ đặc biệt.
Chỉ có một tin đáng lưu ý là bà thượng nghị sĩ Cali, Kamala Harris mà cách đây vài tuần đã được DĐTC bàn qua như là ‘ngôi sao mới nổi’ của đảng DC, tiếp tục tuột dốc mau lẹ. Như đã viết, bà có hậu thuẫn lảng vảng ở mức 6%-7% trước đây, nhưng sau khi biểu diễn màn võ quyền Anh đánh cụ Biden trên TV, nhẩy vọt ngay lên cỡ 12%, nhưng qua cuộc tranh luận lần thứ nhì, bị bà dân biểu Hawaii Tulsi Gabbard đánh tơi bời lá thu, bây giờ hậu thuẫn đang tuột dốc xuống còn đâu có 5%, theo CNN.
*
*     *
Tin cập nhật về Hồng KôngVào đầu năm nay, các nhà hành pháp Hong Kong đề nghị một dự luật dẫn độ những người vi phạm luật pháp về Hoa Lục để xử lý và tuyên án. Dân chúng Hong Kong lo ngại việc này sẽ làm cho người dân địa phương và du khách tại Hong Kong bị rơi vào thẩm quyền tài phán của nhà cầm quyền Trung Cộng, vi phạm  tính cách tự trị và quyền công dân của nguời Hong Kong.
*
*     *
alexandria ocasio-cortez kêu gọi hủy bỏ Electoral College 
Dương Đại Hải (VBS Television) 
*
*     *
Thời sự-Bình luận: No Free Lunch 
T/g Vũ Linh - Phương Thanh (Vietnam America TV) 
*
*     *
TT TRUMP MUỐN MUA GREENLAND? 
Dương Đại Hải (VBS Television) 
*
*     *
Thời Sự Hàng Tuần: Hồng Kông, Liệu Trung Cộng có Đàn Áp Không? 
Đỗ Văn Phúc biên soạn và bình luận - Mai Ly (daiphatthanhvietnam) 
*
*     *
Tin mới về cái chết của Jeffrey Epstein - Đỗ Văn Phúc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire