vendredi 5 octobre 2018

Thượng Viện HK sắp bỏ phiếu chuẩn thuận TP Kavanaugh?

Image result for senate vote kavanaugh TODAYHơn một tháng qua, chuyện dài của TP Kavanaugh viết mãi viết hoài mà cũng chưa viết hết. Báo, đài TV, đa số là phe tả, liên kết với đảng Dân Chủ bày trận đánh và tìm cách hạ TP Kavanaugh bằng đủ thứ chuyện, hết bà này tố cáo, đến bà khác tố cáo TP Kavanaugh đã làm chuyện dâm ô với họ từ thuở còn học trò trung học và cả những năm đầu sinh viên của đại học…

Kể từ đó,  Ủy Ban Tư Pháp (UBTP) Thượng Viện phải nhượng bộ đòi hỏi của đảng DC và một cuộc điều trần suốt ngày 27/9 đã được thực hiện một cách công bằng giữa Tiến Sĩ Ford (người tố cáo thứ nhất) và TP Kavanaugh. Thế rồi buổi điều trần của bà Ford và ông Kavanaugh,  sau vài lần hoãn đi hoãn lại, cuối cùng đã được UBTP Thượng Viện tổ chức đúng vào lúc 10:00 AM, giờ Washington, ngày 27/9,  tại phòng  công vụ Thượng Viện.
UBTP Thượng viện Hoa Kỳ đã mướn một nữ công tố có kinh nghiệm về  truy tố các hình tội tình dục, bà Rachel Mitchell, đã chất vấn bà Ford rất nhiều lần và khá nhiều chi tiết liên quan đến lời khai của bà, bà Ford, diễn kịch khá nhuyễn, như một nạn nhân đau khổ, bối rối. Câu chuyện của bà không có gì mới lạ. Tất cả đều đã được báo chí phổ biến từ hai tuần trước. Hầu hết những chi tiết khác mà bà Mitchell hỏi thì bà Ford đều chỉ có một câu trả lời duy nhất là “không nhớ rõ.”
Sau đó, các Thượng nghị sĩ của  Đảng Dân chủ cũng đã đặt những câu hỏi của riêng họ. Dĩ nhiên là những câu hỏi có tính “đưa đường” cho bà Ford đạt được mục tiêu chung của họ. Buổi điều trần của bà  Ford chấm dứt sau 12:00 PM.
Phần điều trần của ông Kavanaugh:
Ông Kavanaugh mở đầu với bài phát biểu dài 40 phút, tự bênh vực và đả kích phe DC với những lời lẽ khá mạnh bạo. Đôi lúc, ông quá xúc động, nói không ra lời. Ông chấp nhận việc bà Ford có thể đã bị tấn công tình dục đâu đó, nhưng khẳng định dứt khoát không phải ông. Ông mạnh dạn đả kích việc phe DC đã lợi dụng chuyện này vì mưu đồ chính trị để ám hại ông, tên tuổi ông, sự nghiệp và cả gia đình của ông, đồng thời cũng gây tổn thương cho bà Ford qua vở tuồng điều trần này.
Điểm quan trọng là  ông Kavanaugh trình cho Ủy Ban một lịch trình sinh hoạt cá nhân,  trong đó ông ghi rõ việc làm mỗi ngày từ năm 1980, có ghi rõ 3 tháng mùa hè 1982, ông Kavanaugh đã không có mặt ở Maryland là nơi xảy ra câu chuyện của bà Ford kể lại.
Tất cả đều rõ ràng như thế, nhưng phe Dân Chủ trong UBTP vẫn không bằng lòng kết quả của buổi điều trần ngày 27/9 và đề nghị UBTP hoãn ngày chuẩn thuận một tuần để yêu cầu cơ quan FBI điều tra về vụ này. Một lần nữa CH lại nhường nhịn và êu cầu FBI mở cuộc điều tra tất cả những người tố cáo và nhất là ông Kavanaugh, dù ông đã 6 lần bị điều tra hồ sơ cá nhân kể từ 10/7 khi được TT Trump đề cử ông vào TCPV.
Thành thật mà nói chưa có một đề cử thẩm phán vào tòa Tối Cao Pháp Viện (TCPV) Hoa Kỳ lạ kỳ như lần này mà qúy vị đã chứng kiến từ 10/7/2018 cho đến ngày hôm nay.
CÓ PHẢI DÂY LÀ LẦN CUỐI TRƯỚC KHI TV CHUẨN NHẬN?
Suốt đêm thứ Tư, 3/10, sau khi Tòa Bạch Ốc thông báo, đã nhận được báo cáo hồ sơ điều tra từ Cơ quan FBI về vụ ứng viên TCPV Brett Kavanaugh, và đã chuyển báo cáo này qua Thượng viện.
Trong khi đó có nguồn tin liên quan tới sự việc này nói rằng,  Tòa Bạch Ốc không thấy có tin mới nào được báo cáo có liên quan ông tới Kavanaugh và vụ mấy bà tố cáo ông dính tới xâm phạm tình dục.

Image result for senate vote kavanaugh TODAY 

Cùng ngày, Thượng nghị sĩ Chuck Grassley, Chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp (UBTP) Thượng viện viết trên Twitter rằng ông và các thành viên cao cấp nhất bên Đảng Dân Chủ đã đồng ý “để các nghị sĩ thay phiên nhau nghiên cứu nội dung bản báo cáo của FBI, rồi tính chuyện bỏ phiếu cho xong.” Và mới chiều nay, ông đã dứt khoát phải tổ chức bỏ phiếu đề cử TP Kavanauh vào TCPV vào sáng Thứ Bảy 6/10 này.
Một nguồn tin Reuters cho biết, các thành viên của UBTP Thượng Viện sẽ báo cáo với các thành viên đảng Cộng Hoà hôm nay 4/10,  cho biết là báo cáo của FBI không chứa đựng thêm tin tức gì mới lạ hoặc tìm thấy gì có liên quan tới vụ tố tụng trước đây, cuộc điều tra hoàn tất, nghĩa là TP Kavanaugh hoàn toàn vô tội.
Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ – FBI cũng  vừa gửi báo cáo cho Toà Bạch Ốc và Thượng Viện vài giờ sau khi Chủ tịch khối đa số tại Thượng viện TNS Mitch McConnell đề ra những việc cần làm vào đêm thứ Tư , 3/10 để xúc tiến thủ tục biểu quyết chuẩn thuận ứng viên Kavanaugh vào cuối tuần này.  TNS McConnell nhấn mạnh: “We will not be intimidated” (Chúng ta sẽ không bị đe dọa).
Ông McConnell, đồng thời đã đệ trình kiến nghị cho một cuộc biểu quyết đặc biệt theo quy định XXII của Thượng viện. Nếu kiến nghị của ông được chấp thuận, cuộc tranh luận sẽ được giới hạn trong vòng 30 giờ trước cuộc biểu quyết để chuẩn thuận ứng viên Kavanaugh.
Sau khi đệ trình kiến nghị, các nhà lập pháp phải chờ một ngày trước khi tiến hành biểu quyết, theo quy định của Thượng viện. Và như vậy, cuộc biểu quyết sớm nhất sẽ diễn ra vào ngày mai, thứ Sáu 5/10/2018,  nhưng nguồn tin trên đài Fox News cho biết cũng có thể diễn ra vào thứ Bảy, 6/10/2018.
Riêng về Nội dung Báo cáo của FBI là tài liệu riêng tư và chỉ có các thượng nghị sĩ mới được quyền đọc, nghiên cứu. Vào lúc 8:00 AM (giờ ET) thứ Năm, 4/9, các TNS đã và đang đọc số tài liệu trong một căn phòng đặc biệt được bảo vệ an ninh ở Điện Capitol.
Thế rồi, sáng hôm nay lúc 11:30 Am 4/9, người ta cứ tưởng mọi sự sẽ êm xuôi, TNS của lưỡng đảng sẽ bỏ phiếu chuẩn thuận.  Nhưng bất ngờ  TNS Shumer, Chủ tịch khối thiểu số đảng DC, lên các hệ thống truyền hình và tuyên bố: “Đây là một cuộc chuẩn thuận trong đại về TP Kavanaugh, vì vậy tôi đề nghị nên công bố tài liệu điều tra của FBI này ra trước quần chúng để người dân quyết định.”  
Vâng! Người ta thấy khối DC vẫn muốn trì hoãn việc chuẩn thuận và tìm cách kéo dài là sao? Có người than thở: Không biết mấy ông Dân Chủ bao giờ mới ngưng kiếm chuyện sinh sự!
Ngay tức khắc TNS McConnell phản đối: “Nội dung báo cáo về 7 cuộc điều tra của FBI thực hiện liên quan tới các “vụ tố caó tình dục” thì đã rõ ràng.  TP Kavanaugh trong sạch như thế nào thì chúng ta đọc rồi, hiểu rồi. TP Kavanaugh xứng đáng với vị trí thẩm phán của TCPV như thế nào thì quý vị đã có đủ tài liệu để nghiên cứu rồi…”

Image result for senate vote kavanaugh TODAYXem ra tình hình đấu đá giữa Cộng Hòa & Dân Chủ  vẫn còn những khó khăn trùng lấp không lường trước được. Nhất là quý cụ, qúy bà Nghị Sỹ không lo làm việc phục vụ cho dân, cho nước mà cứ kiếm chuyện… vì quyền lợi cá nhân, bè phái chẳng thua gì đám “quan chức” của các nước xã hội chủ nghĩa CS. Thất vọng quá!
Thôi nhé! Đủ rồi! Người dân đã mệt mỏi vì quý ngài kéo dài vụ này,  phung phí tài lực của quốc gia vô ích. Bottom line! Quý ngài chỉ cần bỏ phiếu là xong! Nhiều độc giả và cử tri của quý vị nói như thế. Xin hãy lắng nghe!
Nhiều dư luận vẫn thắc mắc là tại sao đảng DC xem thường hiến pháp, tiếp tục gây khó khăn, cản trở việc chuẩn thuận TP Kavanaugh vào cơ quan TCPV? Tại sao họ không tôn trọng truyền thống dân chủ và tôn trọng hiến pháp của Hoa Kỳ. Hành động này khiến cho nhiều người cho rằng câu “được làm vua, thua làm loạn” là đúng với tình trạng căng thẳng hiện nay, nếu không muốn nói họ đang kích thích khối Dân Chủ xuống đường chống Hành pháp và Cộng Hòa? Tiếc thay!
Chúng tôi đang theo dõi trên truyền hình và sẽ viết tiếp!
Lão già cử tri (I) ghi danh bầu cử độc lập, 4/10/2018 

https://baotgm.net/thuong-vien-hk-sap-bo-phieu-chuan-thuan-tp-kavanaugh/

1 commentaire:

  1. Brett Kavanaugh trong trận cuồng phong của đảng Dân Chủ
    Bàn luận của Ls Hoàng Duy Hùng & Nam Sơn
    https://www.youtube.com/watch?v=n96PXSOrnIE

    RépondreSupprimer