vendredi 5 octobre 2018

Người Gốc Việt Và Ông Toà Kavanaugh - Vĩnh Tường

… từ thiếu niên nghịch ngợm cho đến nóng giận khi bị trù dập, phỉ báng không xứng đáng được phục vụ cho đất nước!
Hãy cùng xem người ta đang chơi trò boomerang.
Résultat de recherche d'images pour "thân thế và sá»± nghiệp Kavanaugh"Sơ lược về thân thế và sự nghiệp Kavanaugh: Gia đình Kavanaugh rất đàng hoàng, có kỷ cương, gia giáo. Cha ông là luật sư về hưu, mẹ là cô giáo và sau là thẩm phán. Ông tốt nghiệp khoa luật ở trường Yale. Bắt đầu làm phụ tá cho Công tố độc lập Kennet Starr người điều tra vụ tình dục ô uế White house của Clinton - Monica Lewinski, sau là làm việc trong phủ Tổng thống Bush 43, làm thư ký cho Thẩm phán TCPV Kennedy và được bổ nhiệm làm Thẩm phán Toà Phúc thẩm tính đến nay là 12 năm. Vợ là Asley Kavanaugh cũng làm việc trong Bạch Ốc Thời TT Bush.
Trong thời gian 12 năm làm thẩm phán, nổi bật nhất là ông đã để lại 307 ý kiến cho tòa án, một việc chưa có thẩm phán nào đạt tới. Ông thường tập trung hai vấn đề công khai chỉ trích sự mù quáng đối với các quan chức liên bang như một sự từ bỏ trách nhiệm tư pháp và vi phạm sự phân chia quyền lực theo hiến pháp.
Sau khi làm việc cho công tố độc lập, thực thi pháp luật nghiêm minh, ông đã trở thành kẻ thù của gia đình Clinton và DC. Và sau đó, trong thời gian làm việc trong chính phủ thời Tổng thống Bush 43, và trải qua vụ khủng bố 9/11, ông nhận ra vai trò vô cùng quan trọng của Tổng thống nhất là trong lúc đối đầu với kẻ thù khủng bố, ông đã thay đổi lập trường, nghiêng về phía bảo vệ Tổng thống. Đây là một trong những cái cớ để cho DC tìm đủ mọi cách ngăn chặn. Ông thường tập trung hai vấn đề công khai chỉ trích sự mù quáng đối với các quan chức liên bang như một sự từ bỏ trách nhiệm tư pháp và vi phạm sự phân chia quyền lực theo hiến pháp. Kavanaugh là một tài năng mà chính DC không có chỗ nào có thể chê được.
Ngày 9 tháng 7, 2018 ông được TT Trump đề cử vào ghế thẩm phán TCPV, và trận chiến thượng viện do DC dàn dựng diễn ra từ đó đến hôm nay, 04/10/2018
Câu chuyện vu vơ của học trò thời niên thiếu do DC dàn dựng, sắp xếp nhằm ngăn chặn sự phê chuẩn thẩm phán Kavanaugh vào Tòa Tối cao Pháp viện, đã nói ở bài trước.
Vị trí của ông Tòa Kavanaugh đang treo lủng lẳng trên bàn cân. Dân chủ vận dụng hết khẩu thuật, bẻ trái, vặn phải vượt ngòai đạo lý thông thường; tấn công luôn nền móng và đặc trưng của nền văn hóa HK.  Đám TTTT thì lao nhao, ra rả suốt ngày bới móc, bôi tro trét trấu những ai mà họ cố tình ngăn cản, Tổng thống Trump và bây giờ đến lượt thẩm phán Kavanaugh. Họ mong sao cho ma đưa đường, qủi dẫn lối cho ông Kavanaugh không đủ phiếu phê chuẩn. Trong khi đó, bình dân chân chất còn yêu chuộng lẽ phải, chưa bị đảng mị dân, vững niềm tin ở Thiên Chúa cũng như người tin triết lý nhà Phật thì không khói bồn chồn, buồn lo cho đất nước HK - đang trăn trở, cố vượt qua cơn nhân tai. Họ đang từng ngày cầu nguyện cho TT Trump cũng như Kavanaugh vượt qua cơn thử thách to lớn mà hồn thiêng sống núi HK đã giao cho.
Riêng đối với ngước gốc Việt, sự kiện ông tòa Kavanaugh có phải là một bài học hay thử thách không? Và thử thách cái gì?
Thật đáng tiếc, đáng tiếc vô cùng cho những ai đã ở HK từ 5 năm đến 30, 40 năm và quyết định đây là quê hương, là đất nước của mình mà không quan tâm đến những gì đang xảy ra; trái phải, không biết đường nào nên dấn bước. Một lần mất đi quê mẹ, tưởng rằng đã có đủ kinh nghiệm máu xương, nhưng khi dễ dàng hưởng được phúc báu của bề trên, thì lại có khuynh hướng xem thường đến độ chẳng những không biết gìn giữ mà còn theo bè đảng góp tay đạp đổ. Nếu đây là bản chất của người Việt thì thật đáng buồn! Và nếu chỉ là một số cá nhân truyền thông thông dịch ăn theo, như những con vẹt, biết nói theo TTTT HK như NYT, Wapo, CNN, MSNBC, CBS, ABC… thì bình dân nghe làm gì mà không nghe ở chính mình, ở lương tri của mình , ở quyền lợi của mình, ở tương lai của những đời sau.
Có một ví dụ để bình dân cùng suy gẫm:  Một anh ngồi ghế TV đã lâu - xin được miễn nói tên, khi nghe chuyện bà Christine Blasey Ford, cũng cái giọng kéo nhựa cho người ta thấy chuyện ghê gớm sắp xảy ra khi anh mô tả ông Comey sẽ hạ ông Trump, anh ta liền tin rằng bà ta nói thật!  “Bà là tiến sĩ đấy nhé!...  Còn hình đây này - này, các cậu da TRẮNG con nhà giàu, ăn chơi đùa cợt … đây này - này!  Kavanaugh thè lưỡi ra này …! Nghe anh ta trình bày bình dân nào mà không biết ngay anh thuộc phe chống đối. Trong lúc anh muốn gieo vào tâm trí dân gốc Việt rằng da trắng kỳ thị, thì ngược lại chính anh phơi bày cái tâm ích kỷ, kỳ thị mà anh không biết. Và theo anh, cứ hễ tiến sĩ là nói đúng! Xin hỏi người dân Việt chúng ta mong gì ở những vị này!
Về sự kiện Kavanaugh, nó không đơn giản như đám TTTT ra rả người xứng đáng hay không xứng đáng và bổ nhiệm hay không bổ nhiệm. Có thể nào chúng ta nhìn sâu hơn bề mạt này không?
Thứ nhất, Tổng thống Trump đã giới thiệu sẽ bổ nhiệm những ai, quan trọng thế nào đối với Hiến pháp - chưa có ứng viên Tổng thống nào làm như thế. Bầu cho ông, tức là cử tri đã gián tiếp bầu cho những người ấy rồi. DC bằng lời của chính họ, đòi chống bất kỳ ai do Tổng thống Trump đề cử. Đến khi thẩm phán Kavanaugh được chọn thì họ đã lặp lại là sẽ ngăn cản tới cùng. Như vậy thì, bất kể những gì có dính với họ Kavanaugh đối với họ đều không có ý nghĩa gì cả. Và tất cả những diễn biến tuần qua từ vụ bà Ford dẫn đến đòi FBI điều tra chỉ là cái cớ để ngăn chặn mà thôi. Điều đơn giản này chỉ có TTTT và truyền thông ăn theo không chịu hiểu mà thôi.
Résultat de recherche d'images pour "thân thế và sá»± nghiệp Kavanaugh"Thứ hai, ban đầu bà Ford chỉ đơn giản là đưa tin từ bộ nhớ không đầy đủ của mình để DC phá hủy nhân cách của Kavanaugh, nhưng khi đã xỏ chân vào vòng xoáy chính trị của DC thì bà Ford không thể tự rút ra được. Trong lúc cần kíp, dù vớ được chuyện bà Ford chỉ như một rơm trong khi thuyền sắp đắm, DC vẫn khai thác đến cùng, và bà Ford đã trở thành cánh tay đòn để DC chung tay xeo nạy cho chuyến tàu Kavanaugh trật đường ray.
Thứ ba, mưu sâu, chờ khi kết thúc cuộc điều trần DC mới xì ra để gây rối loạn, có cớ trì hoãn. Cộng rơm lúc ấy sẽ được thổi lên thành quả bóng bóng. Từ không thành có nhưng bản chất nó vẫn là không; chỉ cần đụng một cây kim nhỏ nó sẽ xì tức khắc. CH tuy gặp khó khăn vô cùng, nhưng khá khéo léo. Vừa chống chế, vừa mở tung cánh cửa ra. DC xô mạnh quá nên phải nhào vô thế trận khiến bà Ford không thể từ chối ra trước Thượng viện. Những cớ mà phía bà Ford bày ra đều tiếp tục vô hiệu hoá khi Thượng viện CH chiều hết mọi yêu cầu như: bà sợ đi máy bay; bà không muốn gặp mấy ông da trắng trên thượng viện; bà không muốn ra công chúng; bà không muốn gặp ông Kavanaugh vì ám ảnh. Chỉ trừ có một yêu cầu ngớ ngẩn nhất là đòi người bị cáo buộc, tức ông Kavanaugh phải ra điều trần trước để tự biện hộ, dĩ nhiên đã bị bát bỏ.
Thứ tư, nhân vật chính, bà tiến sĩ Ford, tiến sĩ đấy nhé, chỉ dựa vào trí nhớ mang máng, chỗ nhớ chỗ quên như một câu chuyện kể, ngày  xửa ngày xưa…“Once up on a time…”, không có gì làm bằng chứng. Bốn nhân chứng mà bà đưa ra đều thề trước pháp luật là không hề biết, không nhớ gì cả. Cho nên chỉ còn một cách duy nhất là bà Ford phải diễn tuồng sao cho khéo. Và bà đã diễn rất độc đáo – Giáo sư, tiến sĩ tâm lý mà! Không phải sao?! Trước sàn thượng viện bà diễn xuất y hệt cô bé 15 vừa mới bị hiếp! Nghẹn ngào, run run, sợ sệt… khi đọc bản tường trình.  DC rất hài lòng và nhất tề ca tụng hành động can đảm, anh hùng. Vậy mà thiên hạ không ít người vẫn cam tâm nhuộm mình trong trò chơi chính trị của DC, và không thấy hàng triệu triệu đàn bà ngoài kia không cần DC đưa vào danh sách được bảo vệ. Và họ đang cười!
Thứ năm, qua phần câu hỏi, luật sư Rachel Michelle bằng cách hỏi han rất tử tế để bà Ford tự vạch trần sự giả dối của mình và những chỗ hổng của câu chuyện. Không biết xảy từ lúc nào, ở đâu, ai đưa ai đón cô bé 15 tuổi, nhờ tên ông kvanaugh, nhớ uống 1 lon bia…
Thứ sáu, đến phần Kavanaugh:
Résultat de recherche d'images pour "thân thế và sá»± nghiệp Kavanaugh"Kavanaugh trình bày, ông đã tức khắc phản dứt khoát và đòi ra điểu trần ngay khi nghe tin, và đến trước Thượng viện, ông chỉ trích thẳng thừng và mạnh mẽ mưu gian, thủ đoạn chính trị và những lời thóa mạ tồi tệ của những người đại diện thuộc phía DC, đã cùng TTDC phá hủy nhân phẩm, uy tín của ông. Ông, tỏ vẽ tức giận, nghẹn ngào bênh vực tên tuổi của mình một cách rất chính đáng. Ông đã gây tác động tâm lý mạnh đồi với mọi người. DC cũng phải chùn bước. Đến phần câu hỏi DC chỉ vu vơ đưa ra year book thời niên thiếu, tuổi 15-16 để chất vấn những lời ngô nghê của lũ trẻ. Kavanaugh chỉ cười.   
Những TNS Cộng hoà thuộc loại RINO - tức là Cộng hoà cho có vì, như Susan Collins, Lisa Murkowski, Jeff Flake, được DC coi trọng và bao vây. Sau khi nghe Kavanaugh biện hộ phẩm giá của mình một cách quyết liệt, thì anh Corker và Flake tuyên bố bầu “YES”. Nhưng rồi anh ta bị chị em DC có tổ chức, bao vây bề hội đồng, xỉ và ngoài hành lang. Anh trở vào trong, ngã theo DC đòi FBI điều tra lại trong vòng một tuần.
Thứ bảy, cuộc điều tra lần chót kết thúc một tuần sau, ngày 04 tháng 10/2018, y như yêu cầu của DC. Và cũng y như Biden đã nói và CH đã lặp lại, FBI chỉ hỏi nhân chứng rồi báo cáo. Có vậy thôi. Kavanaugh đã trải qua FBI đây là lần thứ bảy. Ông không có tư tưởng hay hành động khủng bố. Suốt thời gian quá khứ, không làm hại ai hay làm hại quốc gia xã hội! “Sạch sẽ!”. DC thỏa mãn chưa?  Dĩ nhiên là chưa, chỉ bởi vì làm sang tỏ KHÔNG PHẢI là mục tiêu. Mục tiêu là NGĂN CHẶN!
Thứ tám, bây giờ DC chỉ tiếp cái này, cái kia chưa đủ, Tổng thống còn giấu tài liệu về Kavanaugh! trong khi ông Kavanaugh đã trải qua tất cả thủ tục dày gấp 5, 7 lần những người đi trước, ông cũng đã chứng tỏ thành tích và khả năng cũng như tư cách của ông vượt trên yêu cầu.  Một số TNS DC hoặc bà Clinton, ra chỉ trích tính khí của ông Kavanaugh không xứng đáng làm ông tòa, vì ông đã nóng giận chỉ trích DC trên sàn thượng viện. Có lẽ chỉ có vị nào mới đến Mỹ hôm qua, mới tin rằng bà còn tư cách để nói nói lên điều này. Và đây là một tiêu chuẩn vu vơ hạng nhất. Ai đã nghĩ như thế thì xin cho bình dân hỏi: Khi anh, chị bị ngưòi ta chơi trò bẩn, hủy hoại danh dự mà anh, chị đã từng ngày xây dựng đến mấy chục năm, anh chị có được quyền giận và phản bác không? Nếu không, thì hãy dạy con em của mình khi gặp trường hợp như thế cứ cuối đầu chịu nhục đi xem sao!
Thứ chín, kết quả FBI kiềm tra lý lịch ông Kavanaugh lần thứ 7 đã có, ông Jeff Flake, nói rằng ông sẽ đọc kỹ hơn. Đây chỉ là một lối nói đỡ đòn, nhưng tin rằng ông và hai RINO còn lại cũng không còn lý do để thoái thác nếu không muốn bị những bình dân yêu chuộng lẽ phải chửi thầm suốt kiếp.  Và sau cùng Kvanaugh sẽ được phê chuẩn. Trước kia, ông đã bị ngăn chặn đến 3 năm (2003-2006) mới được phê chuẩn vào Tòa Phúc thẩm, bây giờ, cũng có trở ngại lúc đầu. Ông quả có cái số “tiền hung hậu kiết!”   
Thứ mười, những điểm trên đây dù sao cũng chỉ là lớp vỏ của một trái độc mà người Mỹ hay gốc Việt đang trải qua thử thách, có nên tiếp sức gieo hạt của nó hay không.
Lẽ thưòng con người, ai cũng trải qua gia đoạn thứ nhất, sau tuổi hài nhi là TU THÂN. Ngoài những thần đồng hay những vị tái sinh để nối tiếp công trình tu tập chưa dứt, còn lại người thường, trong quá trình tôi luyện hướng tới hoàn thiện, từ trường học, ở gia đình và xã hội, ai mà chẳng trải qua những sai lầm, thiếu sót. Xong giai đoạn này, lãnh được bằng cấp tốt nghiệp, ra khỏi trường, cá nhân bước vào cuộc sống thực tế lo cho bản thân, gia đình, và làm việc phục vụ xã hội. Từ đây mới bắt đầu xem con người có thực sự hữu ích cho xã hội, đóng góp được gì cho tha nhân không. Người Việt ai cũng biết, các giai đoạn ấy là Tu thân - Tề gia - Trị quốc – Bình thiên hạ.
Mấy ngày nay, tuy có hằng hà, sa số đài báo, nhưng không thấy ai nói đến điều đơn giản này:  Tuổi thiếu niên là tuổi phát triển vỡ bờ, cả thể chất lẫn tinh thần, suy nghĩ và hành động thường gây nhiều khổ lụy cho cha mẹ và trường học. (trouble makers). Đây là cái tuổi “nhất qủi, nhì ma, thứ ba học trò”. Chuyện của bà Ford không có gì là lạ cả. 
Cho dù ông Kavnaugh, hay bà Ford lúc thiếu niên (teenage) nghịch ngợm, uống beer say xỉn, ôm ẩu trẻ khác đi nữa, xã hội không thể dựa vào những hư hỏng trong thời niên thiếu của một cá nhân, tức là trong giai đoạn TU THÂN để quyết định rằng cá nhân ấy không thể là người hữu ích, là ngưòi phải bị loại bỏ, không được nắm chức quyền quan trọng nào. Ông Kavanaugh là một nhân tài, đã chứng minh bằng thành tích và tư cách suốt mấy chục năm phục vụ cho quốc gia xã hội.
Quốc gia này, không thể nào vin vào một chuyện vu vơ thời niên thiếu mà làm mất một con người, rường cột của quốc gia.
Quí vị có đồng ý hay không? Khi người ta bảo rằng con cái của qúi vị đã có lần sai lầm, nghịch ngợm trong lúc còn ở trung học, thì nó không được làm gì cả, nó không thể là người tốt, không thể nắm chức vụ gì nữa, nó phải lầm lủi làm cu-li suốt đời? Ai đồng ý thì hãy lên tiếng cùng đảng DC, kẻ này sẽ kêu gọi bình dân hoan nghênh và vỗ tay bội phục! 
Sau cùng đây mới thật sự là điều đáng sợ nhất. Ở HK, quyền của con người được bảo đảm bởi luật pháp - như là đặc trưng văn hoá của Mỹ. Đó là con người luôn được vô tội cho đến khi toà án chứng minh và phán quyết là có tội (presumption of innocence).
Trong vụ Kavanaugh, DC tỏ rõ ý muốn phá hủy nền tảng này, bằng cách lập luận ngược lại rằng khi một cá nhân bị người nào đó tố thì kể như có tội, và cá nhân ấy phải chứng minh sao cho mình vô tội - tức là “xem như có tội trước khi xét xử” (Presumtion of guilt instead of presumptionof innocence). DC đã phát biểu hoàn toàn tin tưởng bà Ford ngay từ đầu, và đặt cho bà cái danh xưng là “người sống sót” (survivor), tứ là kể như ông Kavanaugh đã có tội (presumption of guilt) và những cái loa tuyên truyền tha hồ bôi lọ. Họ còn đòi ông Kavanaugh phải ra điều trần để xưng tội trước.
Đây là điều vô cùng nguy hiểm cho người dân, mà các nước CS, XHCN đang làm. Bình dân thử nghĩ xem, không cần bằng chứng gì cả, nay mai có chị em nào ra kể chuyện rằng ông Hoàng, ông Ngô, ông Đỗ nào đó đã say xỉn, bốc hốt ẩu chị em, hồi còn ở trung học, rồi tung lên báo như bà Ford vừa qua. Không biết lúc ấy các ông DC có bênh vực chị em như người sống sót nữa không?
Sau 8 năm làm Tổng thống ông Obama đã để lại nhiều tổ chức, lúc nào cũng sẵn sàng xuống đường biểu tình, có nhóm đập phái tài sản của bá tánh và của công, bá tánh gần như không có ngày yên nghỉ. Tất cả là những con người đáng thương. Không biết họ hiểu được bao nhiêu về những gì mà họ dấn thân cho? Và con em người gốc Việt chúng ta, nhất là của qúi vị truyền thông DC có cho chúng tham gia không? 
Bình dân hãy nghĩ xem DC đang đưa đất nước đi về đâu khi họ muốn áp dụng cnxh?
Résultat de recherche d'images pour "thân thế và sá»± nghiệp Kavanaugh"Người gốc Việt có thừa kinh nghiệm xương máu hơn người HK về các chế độ chính trị. Dân tộc Việt nam đã biết qua thực tiễn chứ không phải lý thuyết cấp tiến hay tiệm tiến gì cả, có những lý thuyết chính trị chỉ là mớ rác rưởi của xã hội, đã chôn sống hàng triệu cuộc đời. Chúng ta đã có một người đồng hành là TT Trump, nhưng tiếc thay từ gần hai năm qua TTTT đã lừa mị chúng ta khiến nhiều người đã không nhìn thấy đâu là sự thật.
Xin mượn vài lời sau đây cũng như chính sách của TT Trump đối với TQ để chứng minh điều đó. Nhiều lần Tổng thống đã nói rất rõ HK không phải là nơi cho CNXH hay CNCS vì loại chủ nghĩa này đến đâu, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Ông nói “Cơn khát vọng quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Vấn đề tại Venezuela không phải là do thực hiện cnxh cẩu thả mà là thực thi rât trung thành. Từ Liên bang Xô viết đến Cuba, đến Venezuela, nơi nào CNXH hay CNCS được áp dụng, nó đã mang lại sự thống khổ và tàn phá và thất bại. Những ai còn rao giảng thứ chủ nghĩa không đáng tin cậy này, chỉ góp phần kéo dài đau khổ cho người dân phải sống dưới chế độ độc tài tàn ác. Người Mỹ sẽ cùng sát cánh với mọi người sống dưới chế độ tàn bạo. Sự tôn trọnc chủ quyền của chúng ta là một lời kêu gọi hành động. Tất cả dân chúng đều xứng đáng có được một chính phủ quan tâm đến sự an toàn, lợi ích, hạnh phúc và sự thịnh vượng của họ. 
Và ông cũng đã minh định rõ lập trường của ông rằng toàn cầu hóa kinh tế thương mại cần phải tôn trọng nguyên tắc công bằng và đối ứng, mỗi quốc gia là đơn vị độc lập, có chủ quyền, không để bị lừa đảo, lạm dụng như lâu nay. Ông đặc biệt để cao chủ nghĩa yêu nước, bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia, đối lại với chủ nghĩa toàn cầu (Globalism). Tư tưởng của TT Trump là không thể để toàn cầu hóa thương mại dẫn đến CNXH toàn cầu - một căn nhà chung, một chính phủ như cứu cánh thế giới đại đồng theo sách vở của CS. Tư tưởng thương mại công bằng mà HK đã và đang đeo đuổi là một đòn không khoan nhượng với TQ. Đây là điều mà dân tộc Việt nam từ lâu đã mơ ước. Có phải không?
Ông Tòa Kavanaugh là một mỏ neo cho Hiến pháp HK- là nền móng của tự do vĩnh viễn mà chúng ta đã được ban và đang được hưởng như mơ ước. DC chống tới cùng chỉ vì muốn Hiến pháp HK phải được họ dần hối thay đổi. Những gì DC đã làm gần hai năm qua đã quá thừa để bình dân có thể thấy, ta nên rẽ bên nào. Chúng ta trọng lẽ phải thông thường hay thích tài phải đạo chính trị mị dân? 
Và sau cùng, chúng ta sử dụng lá phiếu như thế nào trong kỳ bầu cử tới, để g óp tay giữ lại giềng mối đạo đức văn hoá, giá trị gia đình, an ninh xã hội, lãnh thổ và chế độ chính trị mà chúng ta đã vì nó mà đến đây, và xa hơn nữa, đây chính là món quà mà chúng ta dành cho quê mẹ của chúng ta đang ngày đêm mong chờ.
Trong những bài trước kẻ này đã từng nói thẩm phán Kavanaugh sẽ được phê chuẩn và tháng Mười, Mười một tới Tổng thống sẽ tiếp tục thành công, chỉ vì chính nghĩa từ đây sẽ được công nhận và phải đạo chính trị sẽ không còn chỗ đứng.
Bình dân hãy yên tâm chờ xem.
Vĩnh Tường   

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire