vendredi 18 octobre 2019

Trò chơi chính trị - Gieo gió gặt bão

BMChính trường nước Mỹ hiện đang nổi sóng với việc luận tội Tổng Thống do phe Dân Chủ đối lập phát động rầm rộ. Hết những trò tố cáo ồn ào ông Trump là kẻ kỳ thị chủng tộc, thượng tôn da trắng, kỳ thị di dân, kẻ bất nhân vô đạo đức khi cho xây bức tường biên giới, cho tới "thông đồng với Nga", cản trở công lý.....Tất cả nằm trong âm mưu nhằm bứng TT Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc.
 
Trên 30 triệu tiền thuế của dân trả cho giàn luật sư 19 vị do Công tố viên Mueller đào bới suốt 2 năm chỉ đem lại kết quả bẽ bàng hụt hẵng là con số không, không có "Thông Đồng" và "Cản Trở Công Lý" gì ráo. Bị triệu ra trước Hạ Viện đang phẫn nộ, anh chàng Mueller, được xem là cứu tinh cho Đảng Dân Chủ, đã nhăn nhó ca bài "Tôi không còn, tôi không còn........gì để nói."
BM
Mueller “không, không, tôi không còn gì để nói” 
Quần chúng bình dân được thêm một dịp bịt mũi cười hả hê trước cái trò quăng mắm thối vào người trước hết tay mình thối trước đã. Bao nhiêu trò dơ kế bẩn tung ra không hại được người mà bay ngược lại những kẻ tiểu nhân, những khuôn mặt nham nhỡ dưới lớp áo "chính trị gia chuyên nghiệp".
Còn hơn một năm nữa đến kỳ bầu cử Tổng Thống, cử tri đặt câu hỏi cho 20 vị ƯCV Dân Chủ và cho cả đảng đối lập DC, họ đã làm gì đem lại ích nước lợi dân suốt gần 3 năm qua? Câu trả lời là họ được bầu để không làm gì cả ngoài mục tiêu bận rộn phá thối, ngăn cản ông Tổng Thống "Make America Great again".
BM
  
Thành quả gần 3 năm qua TT Trump đem lại cho nước Mỹ tính bằng số liệu cụ thể :
·        Kinh tế tăng trưởng từ 3,2 tới 4%
·        Thị trường chứng khoán lên như diều gặp gió.
·        tỷ lệ thất nghiệp của người da đen và da màu xuống thấp kỷ lục từ 15% còn 5,6%
·        Số người tìm được việc làm tăng đến nay trên 5 triệu.
·        Tiêu diệt Vương Quốc Hồi ở bắc Iraq do hậu quả rút quân không có kế hoạch của chính quyền Obama-Joe Biden
Đã có nhiều tác giả trình bày 289 thành quả đạt được của TT Trump. Người viết đề cập thêm những thành quả khác -theo Luật Hiến Pháp- ít được đề cập đến:
·        Rút khỏi Thỏa Ước "Hâm nóng địa cầu" do cựu TT Obama đơn phương ký Vi Hiến vì không có sự đồng thuận của Thượng Viện;
·        Rút khỏi Hiệp Ước TPP, bất lợi cho kinh tế Mỹ mà chỉ làm lợi cho Tàu Cộng, cũng do Obama lạm quyền Tổng Thống đơn phương ký mà không có sự chuẩn thuận của Thượng Viện, là hành vi vi phạm Hiến Pháp.
·        Rút và không công nhận Thỏa Ước "Iran Deal" do Obama đơn phương ký với Iran không thông qua Quốc Hội, vi phạm Hiến Pháp.
·        TT Trump thay mặt cử tri Mỹ xóa bỏ hàng ngàn Qui định và luật lệ (regulation) của Obama đã lạm quyền xử dụng Lệnh Hành Pháp (Executive Order) trói buộc kinh tế đưa đến thất nghiệp tràn lan như cấm khai thác dầu hỏa, cấm khai thác than đá, cắt giảm sản xuất sắt thép 25%, ngưng dự án lập đường ống dẫn dầu Keystone XL và Dakota Access. Tất cả những Qui định ràng buộc của Obama đã khiến thợ thuyền các bang KỸ NGHỆ vùng Đại Hồ thất nghiệp tràn lan, hãng xưởng đóng cửa dời qua Tàu hoặc Mexico, Canada. Đây là một trong những lý do chính đưa đến Hillary thất cử.Ỹ NGHỆ vùng Đại Hồ thất nghiệp tràn lan, hảng xưởng đóng cửa dời qua Tàu hoặc Mexico, Canada. Đây là một trong những lý do chính đưa đến Hillary thất cử.
BM
  
Những thành tựu vượt bực của TT Trump chỉ trong vòng 3 năm qua là câu trả lời cụ thể cho những dự đoán tiêu cực trên mây, được tung ra nhằm gây hoang mang dư luận của các kinh tế gia nổi tiếng, những tiến sĩ đoạt giải Nobel kinh tế như Paul Krugman, báo động về một cuộc suy thoái kinh tế trong thời gian tới. Giới tinh hoa Mỹ cố tình mắt nhắm mắt mở gieo một cái nhìn bi quan tiêu cực về nền kinh tế dưới thời Trump. Giới tinh hoa chính trị Mỹ hòa cùng một nhịp với Truyền Thông Media trong chiến dịch đánh phá bôi nhọ vị Tổng Thống đương thời. Họ ca ngợi nền dân chủ Mỹ nhưng lại vì đố kỵ thù ghét và mặc cảm thua thiệt mà không công nhận kết quả bầu cử Tổng Thống.

Đảng đối lập Dân Chủ hợp tấu cùng bọn Truyền Thông Fake News và giới trí thức trùm chăn tạo ra một tiền lệ tai hại, chỉ có ở các nước độc tài Cộng Sản, cho nền chính trị truyền thống dân chủ và ôn hòa lâu đời của nước Mỹ. Trong tương lai, nếu phe đối lập Cộng Hòa cũng hành xử những đòn bẩn phá thối như đảng Dân Chủ hiện hay đối với chính quyền Trump, lật đổ và truất phế, thì thanh danh dân chủ mẫu mực của Siêu cương số một Hoa Kỳ bị tổn hại đến mức nào? Nhìn sự bất ổn của chính trị Mỹ hiện tại chắc chắn họ Tập, họ Kim và Trọng Lú khoái hả hê như mở cờ trong bụng.
BM
  
Với thành tích vượt bực thực hiện được lời hứa với cử tri của TT Trump, các ƯCV đảng Dân Chủ lấy cái gì để tranh quyền lãnh đạo đất nước trong khi họ không có chương trình gì đem lại ích nước lợi dân ngoài những lời hứa viễn vong theo hướng XHCN "Free for All" ?
Nói cho cạn lẽ, cử tri Mỹ đã rất công bằng khi cho đảng Dân Chủ 8 năm cơ hội để phục vụ đất nước dưới thời TT Obama, chưa đủ sao ? Đảng Dân Chủ đã đạt được thành tích gì có lợi cho nước Mỹ? Hay là nền KT sản xuất phá sản, hãng xưởng đóng cửa thất nghiệp tràn lan có lúc lên đến 15%, đưa nước Mỹ thâm nợ đến 20 ngàn tỷ, riêng Ông Ô tạo 10 ngàn tỷ nợ. Ông Ô được thổi phồng là nhà hùng biện, Đấng Tiên Tri (như Chris Matthews của đài MSMBC xưng tụng), có nụ cười lúc nào cũng nở trên môi nhưng đi đến đâu là cúi đầu xin lỗi xin phải. Qua Âu Châu, ông Ô xin lỗi các bạn đồng minh là "Tổng Thống tiền nhiệm George Bush quá kiêu căng ngạo mạn làm mất lòng đồng minh. Qua Trung Đông, ông Ô cúi đầu 90 độ xin lỗi Quốc Vương Ả Rập "vì nước Mỹ không hiểu Hồi giáo". Ông qua Tàu dự hội nghị G-20 tại phi trường Hàng Châu bị Tập Cận Bình làm bẽ mặt không cho cầu thang và đón rước thảm đỏ như các vị nguyên thủ khác đến nỗi phải nhịn nhục  đi ra đuôi của phi cơ.
BM
  
Có báo chí truyền thông nào lên tiếng chất vấn ông TT Ô là tại sao làm sỉ nhục nước Mỹ đến thế ? Cũng không có ông đối lập Cộng Hòa nào lên tiếng chỉ trích ông TT Ô Dân chủ là hèn nhác nhu nhược, làm mất tư cách một Tổng Thống Mỹ để đòi hỏi luận tội và bãi nhiệm? So sánh để thấy đảng nào đặt quyền lợi đất nước trên hết và đảng nào chỉ vì tính phe đảng làm lợi cho cá nhân. Đảng Dân Chủ dưới triều đại 8 năm của ông Ô đã co cụm rút lui để cho Nga vượt lằn ranh đỏ-do ông ta cao hứng vạch ra- chiếm vùng Crimea, để cho Assad vượt lằn ranh đỏ, thả bom ngạt giết hại dân quân chống đối, để cho Tàu Cộng xây dựng 7 căn cứ quân sự trên Hoàng Trường Sa kiểm soát hoàn toàn tuyến hải phận Biển Đông, tàu chiến của Mỹ đi qua các đảo ở Hoàng Trường Sa được lệnh phải tắt các đèn tín hiệu có nghĩa là công nhận chủ quyền của Tàu Cộng. Một thất bại thảm hại trong chính sách đối ngoại hèn yếu nhu nhược của Đảng Dân Chủ.
Đã quá đủ rồi, cần phải có một vị Tổng Thống mạnh mẽ cương nghị như TT Trump hầu vực dậy nước Mỹ lấy lại thế Siêu cường "Make America Great Again". Trước những thành tựu sáng chói của TT Trump, Đảng Dân Chủ muốn giành lại chiếc ghế lãnh đạo trong kỳ bầu cử TT năm 2020 chỉ là giấc mộng hão. Từ đó, đọc giả hiểu vì sao phe thua cuộc buộc phải tung ra những đòn phủ đầu liên hoàn cước tố cáo TT Trump đủ thứ tội ác. Ấu trĩ và lố lăng đến mức 2 giáo sư Tiến sĩ tâm thần học Bandy X. Lee và Leonard L. Glass thuộc đại học Yale à Harvard kết hợp với 27 nhà tâm lý học sáng tạo một phương pháp khám bệnh mới lạ, đồng thanh "khám bệnh từ xa" và phán ông Trump bị bệnh tâm thần. Thật là lố bịch hết chỗ nói chỉ tổ làm trò cười cho công chúng.
BM
  
Thêm một tai họa cho đảng Dân Chủ khi có thêm những khuôn mặt mới, qua cuộc bầu cử QH tháng 11-2018, quá khích cực đoan, cùng với cụ bà Elizabeth Warren và cụ ông XHCN Bernie Sanders, đang quảng bá cho các chương trình XHCN như nhóm "Tứ Quái" Rashida Llaid, Alexandria Ocasio Cortez, Ilhan Omar và Ayanna Presley. Công luận thấy rõ đảng này ngày càng đi xa về Cực Tả, tuyên bố tuyên cha cuồng ngôn bạo ngữ qua chương trình "Green New Deal" như sau: 
BM
  
          ·        loại bỏ toàn bộ máy móc dùng xăng dầu, loại bỏ hấu hết nhiên liệu hoá thạch, dầu , xăng, than đá, loại bỏ khí tự nhiên (natural gas)
·        biến du hành bằng máy bay thành chuyện cổ tích - bỏ máy bay– (Abolish air travel)
·        toàn bộ công trình xây dựng, nhà cửa phải làm lại cho phù hợp với năng lượng không có khí thải
·        bảo đảm kinh tế cho toàn dân, việc làm cho mọi người, không muốn đi làm cũng bảo đảm có lương căn bản (basic income - money for those who unwilling to work)
·        giáo dục hoàn toàn miễn phí vĩnh viễn, nhà ở miễn phí,
·        bảo hiểm y tế miễn phí toàn dân.
·        cải cách nông nghiệp quốc gia để thực hiện loại bỏ việc nuôi bò (cow).

BM
Ilhan Omar

Mới nghe qua chương trình này, dân tị nạn Việt đã nghe mùi XHCN  muốn ù té chạy vắt giò lên cổ một lần nữa. Những phát ngôn chống lại nước Mỹ của Ilhan Omar "Venezuella bất ổn như ngày nay là do bàn tay Đế Quốc Mỹ gây ra" hay trong ngày tuyên thệ nhậm chức, Rashida Llaid tuyên bố "I'm going in there and going impeach The Mother F...er" (người viết không muốn dịch e làm bẩn tai bạn đọc).

BM
  
Những phát biểu lố lăng ngạo mạn của nhóm "Tứ Quái quá khích" đã khiến cử tri Mỹ phẫn nộ và ngày càng tránh xa đảng Dân Chủ đưa đến mức ủng hộ TT Trump ngày càng tăng cao. Đây là điều báo hiệu cho sự thất bại của đảng này trong cuộc bầu cử năm 2020. 

Trong thế lúng túng không bịt miệng được nhóm XHCN, đảng Dân Chủ buộc phải xử dụng hạ sách qua chiêu phủ đầu đánh lạc hướng dư luận với vụ người thổi còi Whistleblower tung tin tố cáo TT Trump áp lực với TT Zelensky của Ukraine điều tra cha con Joe Biden nhằm loại đối thủ chính trị trong cuộc bầu cử. Chủ đích chỉ là nhằm dẫn dắt quần chúng cử tri sang hướng khác, làm loãng đi tai tiếng của nhóm "Tứ Quái Quậy XHCN".
BM
Túng thế làm càn, đảng Dân Chủ lại rơi vào sai lầm tệ hại khác đưa đến hậu quả khó lường. Chưa đọc được bản ghi chép cuộc nói chuyện của TT Trump với người đồng nhiệm Ukraine, chưa có cuộc điều tra và kết luận sự thật có hay không, Chủ Tịch khối đa số Hạ Viện Nancy Pelopsi đã hấp tấp chụp nhay tiến hành luận tội để bãi nhiệm Tổng Thống ở 6 Ủy Ban Hạ Viện. Thế là cuộc chiến nổ lớn khi TT Trump cho phổ biến bản ghi chép cuộc nói chuyện sự thật chẳng có áp lực gì cả. Bất bình trước trò chơi chính trị bẩn thỉu của đảng DC, Thượng Viện với đa số Cộng Hòa đã lên tiếng phản đòn thách thức Hạ Viện Dân Chủ hãy cho công khai luận tội TT trong phiên khoáng đại ở toàn thể Hạ Viện, có thế mới lòi ra kẻ dấu mặt có thể ẩn nấp trong Chính Phủ ngầm Deep State. Từ đó mới khui ra thêm vụ cha con Joe Biden nhận tiền tham nhũng bạc tỷ của chính phủ Ukraine và cả của Tàu Cộng.
Mới thấy nhân quả nhãn tiền, gieo nhân nào gặt quả nấy, gieo gió thì gặt bão. Chúng ta hãy chờ xem...
Ngư Sĩ

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire