mercredi 2 octobre 2019

Bình Luận - Chính Trị (29/9/2019)

- Diễn văn của TT Trump tại Đại hội đồng LHQ 2019
- Vũ Linh: Cuộc chiến leo thang
- Vũ Linh: Tin vắn cuối tuần 28/9/2019
- Thời Sự Hàng Tuần – 28 tháng 9, 2019
- Chuyện Bên Đường. Tháng 9, 2019- Bài 4



BMDiễn văn của TT Trump tại Đại hội đồng LHQ 2019
TT Trump: Cảm ơn quý vị rất nhiều. Kính thưa ông Chủ tịch, Tổng thư ký, các đại biểu, đại sứ, và các nhà lãnh đạo thế giới:

Bảy thập kỷ lịch sử đã đi qua hội trường này, với tất cả sự phong phú và kịch tính. Nơi tôi đứng, thế giới đã nghe thấy từ các tổng thống và thủ tướng ở đỉnh cao của Chiến tranh Lạnh. Chúng ta đã thấy nền tảng của các quốc gia. Chúng ta đã thấy những kẻ đầu sỏ của cách mạng. Chúng ta có những vị thánh đã truyền cảm hứng cho chúng ta với hy vọng, những kẻ nổi loạn đã khuấy động chúng ta với niềm đam mê và những anh hùng đã khuyến khích chúng ta can đảm- tất cả ở đây để chia sẻ những kế hoạch, những đề xuất, những tầm nhìn và những ý tưởng trên sân khấu lớn nhất thế giới.
*
*     *
Phải công nhận trong lịch sử chính trị Mỹ, chưa có một tổng thống nào bị phe đối lập tìm mọi cách lật đổ, bác bỏ ‘ý dân’, coi kết quả bầu cử TT Trump như pha.
Từ gần 3 năm qua, những ai theo dõi chính trị Mỹ đã thấy vô số kể phương thức mà đảng DC đã sử dụng để tìm cách trước hết cản không cho một tổng thống dân bầu được nhậm chức, rồi sau khi thất bại, tìm mọi cách ‘đảo chánh’. Mỗi lần phe ta ra tay là thiên hạ lại nghe “Xong rồi, Trump tiêu tùng rồi!”.
*
*     *
Tuần qua, không có tranh luận gì trên TV, dù vậy, đã có nhiều diễn biến quan trọng trong gánh xiếc Dân Chủ, tuy chuyện bầu bán đã bi che khuất bởi cái gọi là xì-căng-đan Ukraine.
Tin lớn nhất dĩ nhiên là tin cụ bà Elizabeth Warren đang lẳng lặng, chậm mà chắc, leo thang, bây giờ đã vượt qua đầu cụ ông Biden rồi. Không vượt qua trên khắp nước mà vượt qua tại Iowa và Cali.


*
*     *
Diễn Văn của Tổng Thống Trump tại Liên Hiệp Quốc
Sáng ngày 24 tháng 9, Tổng Thống Trump đã đến đọc bài diễn văn tại kỳ họp thứ 74 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại thành phố New York. Trong bài diễn văn dài gần 40 phút, Tổng Thống lần lượt nói đến tình hình thế giới và quan điểm về phía Hoa Kỳ.
Ông nhấn mạnh ngay từ lúc đầu rằng các dân tộc muốn tự do, hãy tôn vinh tổ quốc mình; muốn có dân chủ thì hãy bảo vệ chủ quyền; muốn có hoà bình, phải biết yêu nước.
*
*     *
Tuần vừa qua, tình hình tranh cử của đảng Dân Chủ gay cấn với sự đổi ngôi  của Elizabethh Warren, theo bảng thăm dò mới nhất tại Iowa, bà này lần đầu tiên vượt lên hàng đầu, hơn Joe Biden  khoảng 6 điểm, sau đó Joe Biden, Bernies Sanders, thị trưởng hai giới tính và Kamala Harris.
Ủy ban tranh cử của Dân Chủ vẫn do dự chưa muốn nâng tỉ số tín nhiệm của dân chúng lên 3 hay 4 %,
*
*     *
VẪN CHUYỆN TRUYỀN THÔNG MỸ -T/g: Vũ Linh-Phương Thanh (VATV) trình bày 
*
*     *
Câu chuyện nhà Joe Biden - Dương Đại Hải (VBS Television) 
*
*     *
Chuyện thật hay đùa? - T/g: Ký Thiệt-Phương Thanh (VATV) 
*
*     *
TT Trump cảnh cáo Adam Schiff về tội phản quốc - Dương Đại Hải (VBS Television)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire