dimanche 13 octobre 2019

Bình Luận - Chính Trị (12/10/2019)

- ĐÀN HẶC: CẬP NHẬT - Vũ Linh
- Lão Gà Tre: Phiếm Luận!
- Tin vắn cuối tuần 12/10/2019
- Vì sao TT Trump lại bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

BMĐÀN HẶC: CẬP NHẬT - Vũ Linh

Câu chuyện đàn hặc ngày một rắc rối, với cả hai phe, Hạ Viện do DC kiểm soát và Tòa Bạch Ốc của TT Trump, chẳng bên nào có vẻ chịu nhượng bộ, trái lại, cố tung mọi chiêu võ ra đánh đối thủ chí mạng.
Với cuộc bầu cử gần kề khi chỉ còn đúng một năm là tới ngày bầu cử, cả hai bên đều tố xả láng, được ăn cả ngã về không. Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu, chắc chắn sẽ kéo dài tới ngày bầu cử, hay nếu TT Trump tái đắc cử, sẽ kéo dài tới cuối năm 2024 không chừng.
*
*     *
Tuần trước trời đất đã rớt vào tháng 10 rồi mà Texas vẫn còn nắng nóng như mùa hè lửa đốt, ngày nào nhiệt độ cũng trên 95 độ F khiến cho người nào cũng dễ phát điên; máy lạnh ngày đêm chạy ào ào khiến cho nhà đèn tha hồ chém chặt tiền điện thẳng tay.
Buổi sáng bật TV lên, dán mắt vào đài Fox là đã thấy phe ta “rân chủ” chạy rần rật như gà mắc đẻ. Nhìn mặt bà chủ tịt “viện dưới”, Pelô khi thì cười vui như vừa trúng số độc đắc, khi thì nghiêm nghị tuyên bố:
“Chúng tôi đã có bằng chứng … phen này thì chắc là tông tông nhà Trâm chạy trời không khỏi nắng rồi. Lần này chỉ chơi cái một là chúng ta khui sâm-banh mừng chiến thắng liền”.
*
*     *
TT TRUMP RÚT QUÂN KHỎI SYRIA
TT Trump đã ra lệnh rút quân Mỹ đang đóng tại Syria về nước.
Dĩ nhiên tin này đã được thổi phồng lên như một bằng chứng của tính tráo trở, phản bội đồng minh của TT Trump. Những luận điệu công kích này vẫn chỉ là những luận điệu chống TT Trump đến cùng, bất kể ông làm chuyện gì hay không làm chuyện gì.
Muốn hiểu rõ vấn đề, phải đi ngược dòng lịch sử để hiểu cho rõ tại sao lại có lính Mỹ tại Syria.
*
*     *
Có một câu nói như thế này: Cuộc sống của người giàu, người nghèo chẳng thể nào hiểu được. 
Có 2 thái cực của người giàu mà người nghèo không thể hiểu được: một là sự ham mê những thứ xa xỉ đến tột cùng của họ, hai là sự ăn tiêu tiết kiệm tằn tiện của họ.
Có một người giàu khiến người ta không thể hiểu được đó là Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ngài tỷ phú này không uống rượu, không hút thuốc, chỉ thích ăn hamburger, uống Coca Cola.

*
*     *
Cuộc chiến leo thang - T/g: Vũ Linh 
*
*     *
DƯ ÂM ĐÀN HẶC - T/g: Vũ Linh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire