mardi 29 octobre 2019

CHIẾN DỊCH: TIÊU DIỆT TÊN THỦ LĨNH ABU BAKR AL-BAGHDADI

Aucune description de photo disponible.“This raid was impeccable”, Trump declared. They “accomplished their mission in grand style.”
Từ trước tới nay mọi tin tức đều cho rằng Abu Baghdadi đang lẩn trốn tại khu vực Badia dọc theo biên giới giữa Iraq và Syria. Sa mạc này trải dài từ lãnh thổ phía đông Iraq đến tỉnh Homs ở miền Tây Syria, nhiều phần tiếp giáp với Idlib.
Khung cảnh đổ nát, tan hoang sau khi Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Abu Bakr al Baghdadi 

Nhưng khi biết Abu Baghdadi bị giết ở Idlib, đã làm cho nhiều người ngạc nhiên vì nó dường như chẳng phải là nơi trú ẩn an toàn cho Baghdadi. Bởi khu vực Idlib hiện đang dưới sự kiểm soát của Hayat Sham, một nhóm phiến quân khủng bố chống Assad có liên hệ với Al Qaeda đang bám trụ. Giữa Al Qaeda và ISIS trước đây đã có những trận đối đầu căng thẳng để tranh giành sức ảnh hưởng tại Syria. Và đặc biệt Idlib là một ngôi làng chỉ cách biên giới Turkey khoảng gần 5 cây số.

Aucune description de photo disponible.

Hơn nữa để di chuyển từ thung lũng Euphrates đến Idlib, Baghdadi có khả năng đã phải đi qua các khu vực do người Kurds, Turkey, hoặc lực lượng quân đội của chính phủ Syria kiểm soát là một việc khó mà tưởng tượng.
Năm 2017 Hoa Kỳ treo giải 25 triệu cho tin tức của Abu, hoặc bắt sống hoặc giết chết. Theo Reuters thì hai sĩ quan tình báo của Iraq đã tiết lộ việc Baghdadi đôi khi gặp gỡ với các thủ lãnh đàn em của mình, trên một chiếc xe minibus được ngụy trang như một xe chở rau chạy trên đường. Và Baghdadi thường xuyên di chuyển từ làng này sang làng khác cùng gia đình với những phụ tá trung thành. Một nhân vật tên Ismael al-Ethawi là một trong 5 kẻ thân tín hàng đầu của Abu, sau khi ISIS sụp đổ năm 2017 thì Ethawi trốn sang Syria cùng người vợ Syria. Khoảng gần đầu năm 2019, tình báo Iraq đã khám phá ra Ethawi khi ông đang đi trong một khu chợ ở Idlib, họ theo dõi Ethawi và xác định được nơi trú ẩn của Baghdadi. Ethawi đã khai ra thông tin này và những địa điểm gặp gỡ sau khi hắn bị quân đội Turkey bắt giữ và bàn giao cho Iraq.
Sau đó tình báo Iraq đã phối hợp với CIA để khai triển thêm nhiều lực lượng nằm vùng vào bên trong khu vực này. Và CIA đã dùng army fly drones để giám sát địa điểm này suốt 5 tháng qua. Đó là ngôi làng Barisha ở tỉnh Idlib gần biên giới Turkish.
Vào khoảng 17 giờ ngày 26, chiến dịch bí mật của quân đội Mỹ bắt đầu khi 8 chiếc trực thăng chở các nhóm quân đội tinh nhuệ của Mỹ, bao gồm cả đặc nhiệm Delta Force, thực hiện những chuyến bay kéo dài 1 giờ 10 phút bay qua “vùng lãnh thổ rất nguy hiểm” tới hang ổ của thủ lĩnh tối cao ISIS ở northwest Syria.
Khi tường thuật lại sứ mệnh bí mật của cuộc đột kích, TT Trump có nói với các phóng viên là họ đã dùng 8 chiếc trực thăng, nhưng không cần dùng đến robot dẫn đường dầu có mang theo. Các máy bay này đã phải bay thật thấp và thật nhanh để tiếp cận mục tiêu, đây là một phần rất nguy hiểm của chiến dịch. Họ phải tiến vào và rút ra, chúng tôi muốn dùng một tuyến đường đồng nhất với nhau. Và trong quá trình di chuyển, trực thăng đã gặp phải gunfire từ các lực lượng địa phương bắn lên, và họ cũng phải đáp trả để xóa sổ những mối đe dọa này.
Sau khi các commandos đã hạ cánh an toàn, nhưng vì tránh đi về phía cổng chính vì tin rằng nó có gắn booby-trapped nên họ đã thổi những cái lỗ bên hông của bức tường để tiến vào building. Và sau khi san bằng nơi ẩn náu của Baghdadi, quân đội Mỹ cũng tiêu diệt và bắt giữ một số lượng lớn các tay súng ISIS sau những trận đấu súng.

L’image contient peut-être : 1 personne, barbeKhi Baghdadi bị American Special Forces truy đuổi trong một cuộc tập kích táo bạo vào ban đêm, ông đã cố gắng chạy trốn vào con đường hầm đào bên dưới nơi ông ta trú ẩn, nhưng bị những chú chó military K9s đuổi tới tận dead-end tunnel. Khi không còn lối thoát ông đã cho kích nổ cái áo vest cài bom đang mặc trên người khiến cho hai người vợ của ông ta bị tử vong theo vì cũng đang mặc áo vest cài bom, và làm một chú chó military K9s bị thương nặng.
Cũng vào ngày Chủ Nhật hôm qua, SDF cho biết là phát ngôn viên Abu al-Hassan Al-Muhajir, cánh tay phải của Baghdadi, cũng bị thiệt mạng trong một chiến dịch khác của US military gần thị trấn Jarablus, phía bắc Syria.
@

L’image contient peut-être : plein air et nature 

L’image contient peut-être : 6 personnes, personnes assises 

Thumbnail
*
*     *
Giải ảo Thời sự: Giải phẫu một vụ đột kích thành công của Mỹ! 
*
*     *
MỸ TIÊU DIỆT THỦ LĨNH ISIS, THẾ GIỚI VUI MỪNG TRỪ NHỮNG AI GHÉT TRUMP!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire