lundi 21 octobre 2019

Bình Luận - Chính Trị (19/10/2019)

- TT Trump bị tố tội gì?
- Lão Trump có tồi tệ?
- Lại là ông Trump
- Tin vắn cuối tuần 19/10/2019
- Thời Sự Hàng Tuần – 19/10/2019


BM TT Trump bị tố tội gì?
Việc ‘điều tra’ tội trạng của TT Trump để chuẩn bị cho đàn hặc đã kéo qua tuần lễ thứ ba, ai cũng biết. Điều ít ai biết là TT Trump chính xác bị truy tố về tội gì?
Câu hỏi này được nêu ra bởi… tất cả thế giới, và điều quái lạ là… chưa có ai có câu trả lời chính thức vì một lý do rất giản dị: không ai biết TT Trump đã phạm tội gì, hay đúng hơn, ‘những’ tội gì. Chưa có một ông/bà chính khách DC nào hay một ông dân biểu chủ tịch ủy ban nào của Hạ Viện chính thức liệt kê tội lỗi của TT Trump.
*
*     *
Trong thế giới có quá nhiều sự chia rẽ và ích kỷ, thiếu sự trung thực đến mức thành ra khéo léo một cách giả tạo, Trump là kiểu người với phương châm chính trị: có gì nói đó - khác hẳn mọi tố chất (được đào tạo hoặc theo truyền thống thông lệ) của các chính trị gia khác từ trước cho tới nay. Vì thế không thiếu kẻ ghét ông và cũng lắm kẻ tỏ ra thù nghịch với ông, và họ cũng luôn chĩa mọi mũi dùi vào ông, từ khắp mọi phía.
Nhưng ở Mỹ, ông ta đã là một tỷ phú trước khi làm Tổng thống. Nhiều người ghét ông đến mức, lấy chuyện Trump phá sản tới 6 lần để coi như là “sự thất bại đáng xấu hổ” hoặc chỉ đơn giản là “kẻ lợi dụng kẽ hở của luật pháp để làm giàu”. Thật ngớ ngẩn và hài hước cho lý luận của “những kẻ rối loạn nhận thức”.
*
*     *

Lại là ông Trump, cứ thích vạch cái bản mặt bẩn thỉu của phe Dân Chủ cực đoan
Trong lúc bị phe Dân chủ đánh phá tơi bời, ổng hết chuyện chơi lại đổ xăng RON 100 vào lửa khi bắn tin sẽ tổ chức Hội nghị G7 tại "nhà riêng" của ổng tại Trump National Doral ở Miami, tiểu bang Florida.
  
Vậy là như chó dại Nam, đám con Lừa và Fake News lại nhào vô chửi bới tanh bành, chúng còn ra dự luật Hành động của Trump hủy hoại G7 (THUG) với mục đích cấm cấp ngân sách cho hội nghị G7, đồng thời cũng yêu cầu Tổng thống Trump đệ trình quốc hội bất cứ tài liệu nào liên quan tới quyết định tổ chức hội nghị G7 tại khu nghỉ dưỡng của ông.
*
*     *
TIN ĐỘNG TRỜI

Vài tiếng trước khi DĐTC cập nhật, có tin ngắn gọn là bộ Ngoại Giao đã đúc kết phúc trình điều tra về vụ emails của bà cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Phúc trình đã được gửi tới TNS Chuck Grassley, chủ tịch Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện kiêm chủ tịch Tạm Thời (President Pro-Tempore, tức là đương nhiệm chủ tịch khi phó tổng thống không chủ tọa) ngày 13/10 nhưng vẫn chưa được công bố.
*
*     *
Buổi tranh luận lần 4 của các ứng cử viên Dân Chủ
Lần tranh luận thứ 4 của các ứng cử viên đảng Dân Chủ diễn ra tại Westerville, Ohio, từ 7 đến 10 giờ (CT) ngày thứ Ba, 15 tháng 10, 2019 do đài CNN và nhật báo New York Times phụ trách với hai điều hợp viên của CNN là ông Anderson Cooper và cô Erin Burnett cùng ký giả Mark Lacey của NYT.

Đứng trên sân khấu là 12 người kể theo thứ tự abc là: Joe Biden, Cory Booker, Peter Buttigieg, Juan Castro, Tulsi Gabbard, Kamala Harris, Amy Klobuchar, Beto O’Rourke, Bernie Sanders, Tom Steyer, Elizabeth Warren và Andrew Yang, So với kỳ trước, quý vị thấy có thêm hai người mới được đủ tiêu chuẩn để vào vòng này là ông Steyer và bà Gabbard. Cũng xin nhắc lại tiêu chuẩn để được vào vòng tranh luận là: (1) phải có ít nhất 2% cử tri ủng hộ trong ba lần thăm dò, và (2) phải trình ra bằng chứng có ít nhất 130 ngàn lần cho tiền của ít nhất 400 người trong ít nhất 20 tiểu bang.
*
*     *
ĐÀN HẶC CẬP NHẬT - T/g: Vũ Linh-Phương Thanh (VATV)
*
*     *
TT Trump Rút quân khỏi miền bắc Syria - T/g: Trần Hùng-Phương Thanh (VATV)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire