mardi 24 juillet 2018

DU TỬ LÊ . THƠ PHỔ NHẠC



DU TỬ LÊ  . THƠ PHỔ NHẠC

>
Hạt mưa bay cuối đời 
Nhạc: Đăng Khánh-Thơ: Du Tử Lê 
Tiếng hát: Tuấn Ngọc 
 
Từ trong tôi thịt da tôi thời gian trôi
Giọt sương khuya yêu thương tuyệt vời
Máu tôi từ em đưa tới

Này em ơi, từ trong tôi, kìa tôi ơi
Nụ hôn xưa đau thương một đời
Máu em chung trong tim tôi

Cho một đời thiết tha
Cho cuộc tình xót xa
Cho hình hài thoáng qua
Cho quên đời người

Ði rồi về cũng qua
Nghiêng một chiều rất xa
Chưa chào đời đã qua
Cuối nắng mưa sa

Này em ơi, người yêu ơi
Từ trong tôi thịt da tôi
Hạt mưa bay cuối đời
Và mai sau nụ hôn xưa son chưa bạc màu
Nhớ nhau đêm không qua mau

Này em ơi
Nụ hôn xưa đau thương một đời
Máu em chung trong tim tôi
***
Tạ Ơn Em

Tác giả : Thơ Du Tử Lê - Nhạc Từ Công Phụng

(Bài thợ có tựa :
Giữ Đời Cho Nhau)

ơn em thơ dại từ trời
theo ta xuống biển vớt đời ta trôi
ơn em, dáng mỏng mưa vời
theo ta lên núi về đồi yêu thương
ơn em, ngực ngải môi trầm
cho ta cỏ mặn trăm lần lá ngoan
ơn em, hơi thoảng chỗ nằm
dấu quanh quẩn dấu nỗi buồn một nơi
ơn em, hồn sớm ngậm ngùi
kiếp sau xin giữ lại đời cho nhau
*
*     *
Hạt mưa bay cuối đời (Đăng Khánh - Du Tử Lê) 2002

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire