dimanche 17 novembre 2019

Tổng chưởng lý Barr cáo buộc bên trái 'phá hoại' có hệ thống chính quyền Trump

Tổng chưởng lý Bill Barr đã buộc tội đảng Dân chủ Quốc hội  sử dụng mọi công cụ để phá hoại chính quyền của Trump bằng cách thiết lập một tiền lệ nguy hiểm với ngụ ý rằng chính phủ là bất hợp pháp.

Trong một bài phát biểu tại bữa ăn tối của Hiệp hội Liên bang ở Washington, Barr đã nhắm vào cuộc  "quấy rối" của Đảng DC, ông cáo buộc các nhà lập pháp tự do tấn công vào các nền tảng của Hiến pháp.


Tôi rất ngưỡng mộ tổng thống Mỹ với tư cách là một thể chế chính trị và hiến pháp. Thật không may trong nhiều thập niên qua, chúng ta đã thấy sự xâm lấn vào quyền hành pháp của các nhánh khác của chính phủ.



Barr cho biết, sự tới tấp của trát hầu tòa và cố gắng liên tục làm hỏng các cuộc hẹn của chính quyền Trump chỉ phục vụ cho những người mất năng lực tại nhánh hành pháp.

Ngay sau khi Tổng thống Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, các đối thủ đã thiết lập cái mà họ gọi là 'truất phế' và họ đã tập hợp xung quanh một chiến lược rõ ràng là sử dụng mọi công cụ và điều động để phá hoại chức năng của nhánh hành pháp và chính quyền của ông.

Barr đã ví ngôn ngữ mà các đối thủ của Trump sử dụng với ngôn ngữ của các nhóm cố gắng lật đổ sự cai trị của các chính phủ bị chiếm giữ.
Hiện tại  "lật đổ" là ngôn ngữ được sử dụng để mô tả cuộc nổi dậy chống lại sự cai trị áp đặt bởi một thế lực quân sự chiếm đóng. Nó rõ ràng hàm ý rằng chính phủ là không hợp pháp. Đây là một ký hiệu rất nguy hiểm và thực sự đã thâm nhập vào chính trị của một nước cộng hòa dân chủ.

Ông nói tiếp: Về cơ bản, họ đã tham gia vào một cuộc chiến làm tê liệt, bằng mọi cách cần thiết, một chính phủ được bầu hợp lệ.

Barr tuyên bố rằng trong khi nhiệm kỳ Tổng thống của Trump nằm ngoài quy định của các chính quyền trước đây, ông đã được bầu với công chúng nhận thức đầy đủ về điều này.
Ý kiến ​​của Barr được đưa ra đúng lúc Quốc hội đã tổ chức một phiên điều trần công khai lần thứ hai trong cuộc điều tra luận tội Hạ viện.
*
*     *

L’image contient peut-être : 1 personne, lunettes, costume et texteBộ trưởng tư pháp Mỹ nói đảng Dân chủ đang ‘phá hoại’ chính quyền Tổng thống Trump
Các nghị sĩ Dân chủ đang “phá hoại” chính quyền Tổng thống Trump thông qua việc diễn giải quyền lực của chính phủ Mỹ đương nhiệm là không chính đáng, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr nêu quan điểm, theo Breitbart.
“Tôi rất ngưỡng mộ những gì mà thể chế chính trị và hiến pháp Mỹ quy định về quyền lực của tổng thống”, ông Barr phát biểu hôm thứ Sáu (15/11), trong một bữa ăn tối do Hiệp hội Liên bang tổ chức ở Washington, DC. “Thật không may trong nhiều thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến sự xâm lấn thường xuyên vào quyền hành pháp bởi các nhánh khác của chính phủ”.

Bộ trưởng tư pháp Mỹ nói rằng việc đảng Dân chủ tìm mọi cách phá hoại Tổng thống Trump không mang lại bất cứ kết quả gì ngoài việc làm “suy giảm năng lực” cơ quan hành pháp.

“Ngay sau khi Tổng thống Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, các đối thủ đã thực hiện cái mà họ gọi là ‘sự phản kháng’, và họ đã tập hợp xung quanh một chiến lược rõ ràng, sử dụng mọi công cụ và biện pháp để phá hoại hoạt động hành pháp của chính quyền”, ông Barr nói.

“Thiệt hại chung từ sự quấy rối liên tục này là có thật”, ông Barr tiếp tục.
Trong ngày ông Barr đưa ra những phát biểu này, Ủy ban Tình báo Hạ viện đã tổ chức cuộc họp ngày thứ hai của phiên điều trần công khai nhằm tìm ra manh mối để buộc tội ông Trump.

Tổng thống Trump đang là mục tiêu cho cuộc “săn phù thủy” mà phe Dân chủ ở Mỹ bày xếp. Phe Dân chủ đang cố gắng mở một cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc, ông đã mời gọi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra những khuất tất của cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai Hunter, người từng phục vụ trong hội đồng quản trị của một công ty năng lượng Ukraine.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire