dimanche 3 novembre 2019

Lá thư muộn màng của TT Trump hồi âm bà Phan thị Mới

Tang gia của Cụ bà Phan Thị Mới vừa nhận được thư hồi âm của Tổng Thống Donald Trump, Tổng Thống 45,  Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, vị Tổng Thống phi thường nhưng quá nhiều lận đận kể từ ngày ông lên nhậm chức. Sự đánh phá liên tục không ngưng nghỉ của Đảng Dân Chủ đối lập và giới truyền thông thiếu công bằng, thù hận đã và đang đeo đuổi theo ông…không biết cho tới bao giờ mới chấm dứt? Điều này có hỏi bà Chủ Tịch Hạ viện cũng chưa chắc đã có câu trả lời? Cuối cùng chỉ có thể nói một đấng có thể trả lời được: Ông Trời!

Cụ Bà Phan Thị Mới, một bà cụ già bước vào tuổi “đại thọ” sinh ra và lớn lên từ miền bắc của tỉnh Bình Định,  đã nhìn thấy con người vì dân vì nước và muốn đất nước Hoa Kỳ phải hùng cường trước sự hung hãn của Tàu Cộng, kẻ thù không đội trời chung của đất nước Việt Nam thân yêu. Bà đã rời xa quê hương trong nỗi buồn vong quốc và tin tưởng vào sự lãnh đạo tài năng của Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ngày 20 tháng 08 năm 2019, bà Phan Thị Mới đã mạo muội viết lá thư gửi trực tiếp Tổng Thống Trump, có đăng trên www.baotgm.net . Bà hoàn toàn đặt hết sự tin tưởng về khả năng lãnh đạo của ông, hứa sẽ kêu gọi tất cả con cháu bà, đủ điều kiện bỏ phiếu,  sẽ ủng hộ ông vào nhiệm kỳ 2020-2024 và trong đó có lá phiếu của cá nhân bà.
Nhưng rất tiếc, trong cuộc sống vô thường của đời người, bà đã ra đi chỉ trong hai ngày sau khi vào bệnh viện. Ngày 17 tháng 10 trên lá thư hồi âm cho bà cũng là ngày Tổng Thống Donald Trump đến thăm Dallas;  và trên phong bì gửi đi là ngày 21 tháng 10; đúng một tháng sau ngày cụ bà Phan Thị Mới ra đi.
Bà đã nằm yên dưới lòng đất lạnh,  nhưng huong linh của bà cũng nhận ra và mỉm cười, cảm kích sự quan tâm của vị Tổng Thống mà bà yêu mến. Tuy nhiên, trong lúc cử hành tang lễ, ông Trần Quốc Nam người con trai của bà đã khẳng định và tuyên hứa trước khi nắp quan tài được khép lại: “Xin Mẹ đừng lo, mặc dù mất đi một lá phiếu của Mẹ,  nhưng các con cháu của Mẹ sẽ có đủ 30 lá phiếu ủng hộ Ông Trump…”

 

 "Bà Moi Thị Phan
Dallas, Texas
* Thưa Bà Phan,
Cảm ơn bà về lá thư và những lời khích lệ hào phóng của bà. Niềm tin và sự ủng hộ không ngừng của bà duy trì và truyền cảm hứng cho tôi trong nỗ lực củng cố và bảo vệ Quốc gia của chúng ta.
Mỗi ngày, tôi đang làm việc chăm chỉ cho những người Mỹ vĩ đại như bà. Quá lâu, tầng lớp chính trị ở Thủ đô của đất nước chúng ta có xu hướng tìm lợi ích đặc biệt, trong khi bỏ qua các cuộc đấu tranh mà người Mỹ siêng năng, cần cù phải đối mặt. Chính phủ của tôi cam kết thay đổi văn hóa lạm dụng và không phù hợp này. Bà không bị lãng quên — Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho bạn và duy trì các giá trị Mỹ mà cả tôi và bà đều trân trọng.
Cảm ơn bà một lần nữa cho sự hỗ trợ kiên định của bà. Xin Chúa ban phước lành cho bà và đất nước vĩ đại của chúng ta.
Trân trọng,"

AndrewAn Nguyen lược dịch

Gia đình cụ bà Phan Thị Mới đọc lá thư Tổng Thống Trump gửi không ai cầm được nước mắt, hai người con gái của bà Phan Thị Mới là cô Trần Thị Bích Liên và Trần Thị Xuân Trinh đã ôm lá thư vào ngực để vào trái tim mình: “Con hãnh diện về Mẹ và tình thương Mẹ dành cho con đã thấm vào tim óc con. Nhiều lần con muốn khóc mà khóc không được. Hôm nay con đã khóc và biết khóc rồi Mẹ ơi! Con luôn luôn cầu cầu nguyện cho Mẹ được sớm vãng sanh nơi cảnh giới an lạc”.
Kim Dinh
*
*     *
Cụ bà 101 tuổi người Bình Định gởi thơ ủng hộ TT Trump

Dallas, TX.- Trưa Thứ Năm,  ngày 29 tháng 08,  nhân dịp ghé thăm Chị Trần Thị Bích Liên, một sự kiện bất ngờ xảy ra làm cho chúng tôi vô cùng ngạc nhiên. Thân mẫu của chị là Cụ bà Phan Thị Mới đã gởi thơ đến Tòa Bạch Ốc ủng hộ Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump.

 

Chúng tôi xin đăng nội dung lá thư bằng tiếng Anh,  có thể lược dịch như sau:
“Tôi tên là Mới Thị Phan, sinh ngày 02 tháng 12 năm 1917 tại Việt Nam. Bây giờ tôi đã một trăm lẻ một tuổi (101). Tôi đã đến Hoa Kỳ theo chương trình đoàn tụ với người con trai của tôi. Tôi đã nhập quốc tịch Hoa Kỳ năm 2003. Tôi không thuộc một đảng phái nào nhưng tôi tin tưởng những gì Tổng Thống đã làm cho nước Mỹ và người dân Mỹ.
Tôi thấy và tin rằng những gì Tổng Thống đã làm là tình yêu nước Mỹ và là những điều chính đáng. Tôi ủng hộ Tổng Thống hết mình – 100%. Tôi mong ước ông sẽ thành công và trở thành Tổng Thống của chúng tôi một lần nữa cho nhiệm kỳ tiếp theo.
Nước Mỹ cần Tổng Thống. Người dân Mỹ trong đó có tôi cần ông! Vì Tổng Thống, tôi sẽ ghi danh là thành viên Đảng Cộng Hòa và bỏ phiếu cho Tổng Thống trong lần tranh cử tiếp theo. Cám ơn Tổng Thống tất cả những gì ông đã thực hiện cho nước Mỹ. Xin tiếp tục làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!
Ghi chú: Lá thơ này được dịch từ lời của tôi do một thành viên trong gia đình dịch. Tôi không nói tiếng Mỹ và viết tiếng Mỹ được.

 

Cụ bà Phan Thị Mới đã ngoài trăm tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn. Bà được đào tạo căn bản về võ thuật, tinh thần khẳng khái mà tục ngữ, ca dao vẫn thường nhắc đến:
Ai về Bình Định mà coi
Con gái Bình Định múa roi đi quyền…
Bà rất nể phục Tổng Thống Trump, ông đã hứa với cử tri như thế nào, khi trở thành Tổng Thống, ông đã cố gắng thực hiện cho bằng được, dù ông bị đánh từ trong ra ngoài như lời hứa dời Tòa Đại Sứ tại Do Thái;  lời hứa dựng bức tường biên giới… Ông không phải là một vị “Tổng Thống hứa” mà ông là một “Tổng Thống làm”. Ủng hộ “ông Trump” là yêu nước Mỹ, trả ơn mà nước Mỹ đã cưu mang bà, con cháu bà.
Bà kết luận! Bà kêu gọi đồng hương Bình Định hãy bầu phiếu cho ông Trump. Và cầu mong cho ông được tái đắc thêm một nhiệm kỳ nữa, năm 2020.
Kim Dinh   


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire