dimanche 15 septembre 2019

Bình Luận - Chính Trị (15/9/2019)

- NGÔI SAO ĐANG … LẶN: BERNIE SANDERS - Vũ Linh
- Chuyện Bên Đường - Tháng 9, 2019 - Bài 3
- Thời Sự Hàng Tuần, 14/9/2019 – 18 Năm sau vụ khủng bố 9/11
- Ký Thiệt: Trời sập?
- Chuyện Bên Đường -Tháng 9, 2019 (Bài 2)
- Tưởng niệm ngày 9/11 -18 năm sau (2001-19)
- Tin Vắn SEPTEMBER 14 – 2019


D_OZJG_XYAEj1aWNGÔI SAO ĐANG … LẶN: BERNIE SANDERS - Vũ Linh
Trên diễn đàn này, chúng ta đã có dịp truy cứu lý lịch ba đời bốn kiếp của 3 ngôi sao sáng giá nhất của đảng DC đưa ra để chạy đua vào Tòa Bạch Ốc cùng với TT Trump, là cụ Joe Biden, bà Kamala Harris, và cụ bà Elizabeth Warren.



*
*     *
Tranh luận kỳ 3 giữa các ứng cử viên đảng Dân Chủ tại Texas, xem ra không nhiều thay đổi thứ tự xếp hạng với Joe Biden đứng đầu, Bernies Sanders, Elizabeth Warren, hai người kế tiếp là Kamala Harris, và Pete Buttiagieg (Boo-tu-Juhj). Joe Biden có vẻ giảm chống Barack Obama, ngược lại, theo chiều hướng trở lại hãnh diện là phó của Obama.

*
*     *
Đánh dấu 18 năm vụ khủng bố ngày 9/11
Vụ tấn công khủng bố sáng thứ Ba ngày 11 tháng 9 năm 2001 mà người ta gọi tắt là vụ 9/11 xảy ra đến nay đã 18 năm!
Đó là một sự phối hợp của 4 vụ dùng phi cơ chở khách đâm vào 3 mục tiêu: Ngũ Giác Đài ở Arlington County, Virginia, World Trade Center ở trung tâm thành phố New York và một nhắm vào D.C. nhưng phi cơ bị rớt ở Pennsylvania. Kết quả có 2996 người dân vô tội bị thảm tử (có 415 nhân viên cứu hoả và cảnh sát), hơn 6000 người khác bị thương nặng nhẹ. Tổn thất vật chất lên tới hơn 10 tỷ đô la. Những người thoát chết còn bị di chứng về hô hấp có thể đưa đến bệnh ung thư. Nhiều người đã chết sau này cũng vì di chứng đó.
*
*     *
Tối 4 tháng 9 vừa qua, hệ thống truyền hình CNN đã tổ chức một cuộc “họp dân phố” (town hall) kéo dài bảy tiếng đồng hồ để thảo luận về cuộc “khủng hoảng khí hậu” tại Mỹ với 10 trong số ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ vào năm 2020. Đây là một cuộc “họp dân phố” rộng lớn và kéo dài nhất chưa từng có vào giờ cao điểm được trực tiếp truyền hình cho nhiều người xem nhất về vấn đề thay đổi khí hậu, một đề tài mơ hồ với đại chúng, nhưng đang được 200 cơ sở truyền thông Mỹ và đảng Dân Chủ dùng làm con bài chủ trong cuộc tranh cử tổng thống vào năm tới.
*
*     *
Trong tuần qua, có vài sự kiện đặc biệt. Quốc hội, phe Dân Chủ, chuẩn bị chính thức mở hồ sơ có tên Define Impeach. Trong quốc hội, có những danh từ về luật, chúng ta khó đặt tên, mà chỉ hiểu rằng mục đich của văn bản này là để quy tội theo điều luật của hiến pháp, nhằm mục đich truất phế (impeach) tổng thống.


*
*     *
 1) Thời Gian qua mau… đã 18 năm, sau ngày New York bị bọn khủng bố độc ác dùng máy bay dân sự của Mỹ làm vũ khí để đâm sập 2 tòa tháp cao!!! Khó biết rõ con số thật, nhưng ước tính khoảng 3,000 người Mỹ đã chết (bao gồm 19 tên không tặc) và hơn 6,000 người khác bị thương nặng, sau khi 2 tòa tháp sập xuống.

*
*     *
TRANH LUẬN DÂN CHỦ LẦN THỨ BA
Cuộc tranh luận lần thứ ba giữa các ứng cử viên đảng DC đã diễn ra tại đại học Texas Southern University – TSU, một trường đại học da đen tại Houston.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire