lundi 9 septembre 2019

Hình ảnh lá CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ.

ThumbnailQuân đội Hoa Kỳ sẽ xây dựng ít nhất hai lực lượng đặc nhiệm mới đa miền (multi-domain task forces), một cho khu vực Châu Âu và lực lượng đặc nhiệm thứ hai cho khu vực Thái Bình Dương. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của những gì mà TT Trump và một số nhà lãnh đạo xem như là tương lai của Army operations.


Hôm Sep. 5, 2019 vừa qua, Lữ đoàn pháo binh dã chiến 17th của Hoa Kỳ đã tham gia lễ khai mạc Orient Shield 2019 tại Camp Kengun, Nhật Bản; với tư cách là Lực Lượng Đặc Nhiệm đa miền của quân đội Hoa Kỳ tại đây (U.S. Army’s Multi-Domain Task Force MDTF).

Hình dưới là các binh sĩ thuộc MDTF, đứng trong đội hình bên cạnh Lực Lượng Phòng Vệ Mặt Đất của quân đội Tây Nhật Bản, đây là lực lượng đặc nhiệm mới được thành lập. Lần đầu tiên MDTF tham gia vào Orient Shield để tiến hành các hoạt động hợp tác song phương với quân đội Tây Nhật Bản JGSDF (Western Army JGSDF)

Orient Shield 19 là cuộc tập trận huấn luyện song phương lớn nhất được tổ chức hàng năm tại Nhật Bản, và sẽ diễn đến ngày 24 tháng 9. Orient Shield bao gồm các cuộc tập trận chỉ huy, chiến trường, và huấn luyện bắn đạn thật.

Cuộc tập trận được thiết lập để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và khả năng tương tác giữa Nhật Bản & Hoa Kỳ, đồng thời cũng để củng cố mối quan hệ song phương và thể hiện sự quyết tâm của Hoa Kỳ là luôn hỗ trợ lợi ích an ninh với các quốc gia đồng minh ở khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương (Indo-Pacific region).
MDTF đã điều động hơn 1,200 lính Hoa Kỳ trải dài trên khắp đất nước Nhật Bản, tương đương gần với chiều dài của bờ Eastern Coast Hoa Kỳ, để tham gia vào cuộc tập trận song phương này.

Tới tham dự buổi lễ có Tướng Lương Xuân Việt (Maj. Gen. Viet Luong), vị tổng chỉ huy quân đội Hoa Kỳ ở Nhật Bản và Trung tướng Takashi Motomatsu, vị chỉ huy của Western Army JGSDF.

Trong bài diễn văn khai mạc Thiếu tướng Việt tuyên bố: “Năm nay chúng tôi có nhiều cải thiện hơn so với những năm trước. Ngoài việc mở rộng phạm vi và chiều sâu của cuộc tập trận từ cấp chiến thuật đến cấp hoạt động điều hành, Orient Shield 2019 cho chúng tôi cơ hội thành lập lực lượng đặc nhiệm đa miền đầu tiên hoạt động tại Nhật Bản, cung cấp cho chúng ta khả năng cá biệt sát thương và không sát thương mà cả hai hổ tương và phối hợp với tài khí JGSDF (providing us with unique lethal and non-lethal capabilities that both complement and integrate with JGSDF assets)

Thumbnail 

Thumbnail

Thumbnail 

Thumbnail
Cờ của Pháo binh (quân đội Nhật)
Ground Self-Defense Forces branch flags (Japan)
Artillery

Thumbnail 
1 sọc là Company flag, 2 sọc là Battalion flag, 3 sọc là Group flag

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire