mardi 24 septembre 2019

Bình Luận - Chính Trị (22/9/2019)

- Vũ Linh: Vẫn Chuyện Truyền Thông Mỹ
- Tin vắn Hoa Kỳ cuối tuần 21/9/2019
- Thời Sự Hàng Tuần, 21/9/2019 – Chết vì Opioid!
- Ký Thiệt: “Cái bụng” nước Mỹ




Vũ Linh: Vẫn Chuyện Truyền Thông Mỹ 
Từ cả chục năm nay, kẻ này đã viết quá nhiều bài về cái gọi là ‘Truyền Thông Dòng Chính’ Mỹ, viết tắt là TTDC, dịch nôm na từ “Main Stream Media’. Có thể nói lý do chính khiến kẻ này phải lò mò gõ bàn phím trên Việt Báo trước đây và Diễn Đàn Trái Chiều (DDTC) lúc sau này là muốn có một tiếng nói ‘trái chiều’ với cái truyền thông đó, để độc giả trong cộng đồng tỵ nạn chúng ta có dịp nhìn thấy mặt trái của chính trường lề phải, xuôi chiều và phải đạo chính trị của Mỹ.


*
*     *
TIN CẬP NHẬT BẦU CỬ
Không thay đổi gì nhiều khi ba cụ khủng long Biden, Sanders và Warren tiếp tục đứng trên lầu hai. Trong khi lầu một là một lô các vị Kamala Harris, Pete Buttigieg, Andrew Yang, Beto O’Rourke, và Cory Booker. Dưới hầm là tất các ứng cử viên còn lại, lảng vảng ở mức… sắp sửa bỏ cuộc nếu không quá ngoan cố. Hay mới bỏ cuộc như ông Bill de Blasio, thị trưởng New York, mà tỷ lệ hậu thuẫn khi lên cao nhất thì cũng chỉ hơn 1% chừng một nửa ly.
*
*     *
Sau những đe doạ tăng thuế của TT Trump và những hậu quả nghiêm trọng xảy ra cho kinh tế Trung Cộng, phía Trung Cộng đã yêu cầu tiếp tục cuộc đàm phán về thương mại với Hoa Kỳ. Theo thông cáo đưa ra ngày thứ Ba, 17 tháng 9, Thứ trưởng Tài Chánh Liao Min cầm đầu phái đoàn Trung Cộng đến Washington vào ngày 18 tháng 9 để chuẩn bị cho cuộc đàm phán lần thứ 13. Đây là một cuộc họp cấp nhỏ để mở đường cho cuộc họp cấp lớn giữa Bộ Trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ Steven Mnuchin và phó Thủ Tướng Trung Cộng Lưu Hạc vào tháng 10 sắp tới.
*
*     *
Ngày 11 tháng 9 vừa qua, nước Mỹ đã làm lễ long trọng tưởng niệm gần ba ngàn thường dân vô tội tuổi từ 2 tới 85 đã chết trong cuộc tấn công khủng bố của Hồi Giáo quá khích 18 năm trước vào trung tâm nước Mỹ. Đây là lần đầu tiên nội địa nước Mỹ bị tấn công, mà lại tấn công vào đầu não siêu cường Hoa Kỳ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire