dimanche 8 septembre 2019

Bình Luận - Chính Trị (8/9/2019)

  - Vũ Linh: SO SÁNH DÂN CHỦ - CỘNG HÒA
- Vũ Linh: Tin vắn Hoa Kỳ tuần 7/9/2019
- Thời Sự Hàng Tuần, Ngày 7 tháng 9, 2019 – Tình hình Biển Đông
- Ký Thiệt: Lịch sử sang trang?
- Chuyện Bên Đường – Tháng 9, 2019 (Bài 1)



Aucune description de photo disponible.SO SÁNH DÂN CHỦ - CỘNG HÒA
Vũ Linh
Trước mùa bầu cử lớn năm tới, khi ta phải lựa chọn từ tổng thống đến các quan chức liên bang, tiểu bang, và địa phương, giữa các ứng cử viên của hai chính đảng Mỹ, ta cần phải nhớ lại quan điểm và chủ trương của hai đảng để có thể bỏ phiếu trong sự hiểu biết và chọn đúng người.


*
*     *
Hình như cuộc chạy đua 24 người bên DC có chiều hướng trở thành chạy đua 2 người: cụ ông Biden với cụ bà Warren? TTDC đang cố tìm cách hồi sinh lại bà Kamala Harris trong khi cụ Sanders cố bám víu vào khối cử tri cấp tiến trẻ.
Ngày 12/9 tới, 8g tối, giờ Hoa Thịnh Đốn hay 5g chiều giờ Cali, đài ABC sẽ tổ chức tranh luận giữa 10 ứng cử viên tại một đại học da đen tại Houston, Texas. Vì số người tham gia giảm một nửa nên sẽ chỉ có một tối tranh luận thôi.
*
*     *
Hiện nay, Tối Cao Pháp Viện Mỹ có 9 vị trong đó 2 vị đã trên 80 tuổi. Đó là bà Justice Ruth Bader Ginsburg (86) và ông Stephen Breyer (81), cả hai đều do cựu Tổng Thống Bill Clinton bổ nhiệm. Ngoài hai vị này, các ông bà khác có tuổi từ 52 (Neil Gorsuch) đến 71 (Clarence Thomas).
Bà Ginsburg từ khu vực Brooklyn, New York, đã ngồi ở ghế thẩm phán từ tháng 8, năm 1963. Đến nay đã 26 năm một tháng.
*
*     *
Cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Cộng mỗi ngày một leo thang, đi đôi với sự đương đầu nguy hiểm ở Biển Đông cho thấy “giấc mơ Trung quốc” làm bá chủ thế giới của Tập Cận Bình chỉ là một tham vọng ngông cuồng và sẽ tan vỡ vì kinh tế sụp đổ hay bị đánh bại trong một cuộc chiến tranh quân sự với Hoa Kỳ tại Biển Đông. Và, một lần nữa lịch sử thế giới sẽ sang trang, trật tự thế giới sẽ thay đổi.
*
*     *
 Trong tháng 9, cuộc tranh luận kỳ 3 của đảng Dân Chủ sẽ diễn ra tại Texas do đài ABC phụ trách điều khiển và đặt câu hỏi (Moderator).  Trong 3 người của ABC, ta nhận thấy khuôn mặt rất xưa của ABC là George Stephanopoulos, điều nhắc nhớ về người này là ông ta ủng hộ Hillary Clinton, và đã có lần ủng hộ mụ phù thủy này tới 35,000 dollars, và cũng trong lần tranh luận với Donald Trump năm 2016, một câu hỏi từ khán giả đã bị tiết lộ trước cho Hillary, tuy nhiên câu hỏi này không được hỏi trong buổi tranh luận. Trong mấy tháng vừa qua, Trump đã cho George Stephanopoulos một cuộc phỏng vấn nhiều giờ trong tòa Bạch ốc.
*
*     *
Thời Sự Hàng Tuần: Green New Deal 
Đỗ Văn Phúc biên soạn và bình luận - Mai Ly (daiphatthanhvietnam) 
*
*     *
Hội Nghị Thượng Đỉnh G-7 tại Biarritz, Pháp - Đỗ Văn Phúc 
*
*     *
Thời sự-Bình luận: KINH TẾ TRUMP 
T/g Vũ Linh - Phương Thanh 
*
*     *
Thời sự: Tin vắn AUGUST 31 - 2019 
T/g Vũ Linh - Phương Thanh (Vietnam America TV) 
*
*     *
Thời sự-Bình luận: Về việc Mỹ có thể đòi Bắc Kinh trả nợ cách đây 108 năm 
Dương Đại Hải (VBS Television)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire