mardi 16 juillet 2019

Thời Sự - Chính Trị

L’image contient peut-être : 23 personnes, personnes souriantes - Vũ Linh: Nội chiến trong đảng Dân Chủ
- Vũ Linh: Tin vắn cuối tuần 13/7/2019
- Ký Thiệt: Giờ của sự thật cho ông Mueller
- Donald Trump Quyền Biến Khó Lường - Đảng Dân Chủ Tự Đào Huyệt Chôn Tên Tuổi





Image result for DEM: civil WAR Vũ Linh: Nội chiến trong đảng Dân Chủ
Cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc bên phiá đảng Dân Chủ bắt đầu sôi động thật sự. Thời gian không còn bao lâu trong khi số ứng cử viên còn quá nhiều, mà tỷ lệ hậu thuẫn của cụ Joe Biden lại quá lớn, bắt buộc các ứng cử viên với hậu thuẫn thấp hơn phải ra tay trước khi quá muộn.

Bây giờ không còn là lúc lễ phép, kính lão đắc thọ gì nữa, tình đồng chí đồng rận hay tình bạn gì thì cũng phải nhường chỗ cho tham vọng cá nhân. Tức là đã đến lúc phải xăn tay áo đánh nhau chết bỏ thật rồi.

Vũ Linh: Tin vắn cuối tuần 13/7/2019
Bà ứng cử viên tổng thống Kamala Harris lại biểu diễn, tặng thêm một món quà mới cho dân da đen, là khối cử tri đang được các ông bà DC nịnh tối đa, hy vọng thay thế số phiếu da trắng mà họ đang đánh mất.
Bà Harris đề nghị tung ra 100 tỷ đô cho một chương trình giúp dân da đen mua nhà. Chương trình này đại cương sẽ giúp dân da đen trả trước –down payment- ít tiền hơn, thay vì tối thiểu 20%, với thiếu hụt do Nhà Nước chu cấp. Một hình thức cho vay dưới tiêu chuẩn không hơn không kém.

Ký Thiệt: Giờ của sự thật cho ông Mueller
Trong cuộc “họp báo bỏ túi” ngày 29 tháng 5 tại Bộ Tư pháp, ông Robert Mueller, cựu tham vấn pháp lý đặc biệt (special counsel) của cuộc điều về vụ được gọi là “thông đồng” giữa ông Doanld Trump và người Nga để lèo lái cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, đã nói chắc như bắp rằng ông ta sẽ không ra điều trần trước Hạ Viện vì bất cứ cuộc đối chất nào từ ban điều tra của ông ta cũng sẽ không ra ngoài phúc trình của ông ta ngày 22.3.2019. Ông ta giải thích: “Phúc trình ấy chứa đựng những phát hiện và phân tích của chúng tôi và những lý do cho những quyết định mà chúng tôi đã chọn. Chúng tôi đã chọn những lời lẽ một cách thận trọng, và việc làm tự nói lên điều ấy. Tập phúc trình là sự đối chất của tôi rồi.”

L’image contient peut-être : 4 personnes, personnes souriantes, personnes assises Donald Trump Quyền Biến Khó Lường - Đảng Dân Chủ Tự Đào Huyệt Chôn Tên Tuổi
Poll!  Sau khi xem sơ qua, có thể nào chúng ta vứt những con số tỉ lệ trên đài báo thời nay vào sọt rác, để thong thả bắt đầu xem sự thật ra sao.
Donald Trump quả là người khó đoán như ông đã từng nói (flexible and unpredictable). Ứng viên đảng DC cố giành ngôi Cấp tiến ai nhiều hơn ai, và chết vì cái danh xưng ấy.
Trải qua 30 tháng làm việc, Tổng thống Trump đã đạt được những thành tích gì? Và đảng DC đã dấn thân sâu vào Cấp tiến (tả khuynh) – thiên đàng CNXH tới đâu?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire