lundi 29 juillet 2019

5 năm - nguoiviettudo

Image result for kamala harris cartoonThời gian cần có để điền đơn thi vào công dân Mỹ . Sau khi trở thành người Mỹ ( gốc gì không thành vấn đề) chính thức , bước kế tiếp -rất đáng đặt ra - là đi bầu.
Trước ông Trump, hầu hết những người Mỹ gốc Việt ít quan tâm lắm với tình trạng di trú của mình. Thẻ xanh là ngon cơm rồi, về VN du hí, cưới vợ đem qua Mỹ được rồi, còn việc thành công dân Mỹ từ từ tính, hạ hồi phân giải.
Trước 2016, hỏi nhiều người Mỹ ( gốc VNCH ) họ làm gì ngày bầu cử TT? Vài người còn trợn tròn con mắt nhìn chăm bẫm “ Hôm đó ( ngày bầu cử ) là bữa nào vậy ? “
Tuy nhiên số lượng di dân vào nước Mỹ khôn ngoan đếm cho tròn đủ năm năm để nộp đơn thi rất nhiều . Đứng đầu danh sách này cần tính đến Ấn Độ.
Ấn Độ ở chỗ tôi có thể thành lập một nước riêng mang tên The United States of India vì đi đâu đụng đâu cũng thấy họ. Có những company giờ làm việc toàn nghe tiếng Hindu khiến dậy lên một thắc mắc trong bụng : ở đâu ra dân cà ri nhiều vậy?
Theo hiểu biết tôi đoán rằng những dân tộc trên nước Mỹ ngày nay phần nào đó dính dáng tới lịch sử thành lập, dựng và giữ nước của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ, nhất là sau những trận Thế Chiến. Người Đức, Do Thái , Irish…vao đầu thế kỷ 20 chấm dứt WWI . Đến WW2 góp mặt thêm người Philippinos , Ba Lan, dân Cháu Âu và V…v… cứ như thế lần lượt tới người VN, Campuchia, Laos.
Tuy nhiên vẫn chưa thấy sự liên quan gì đến Ấn Độ..
Đùng một cái vào cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21, toàn ca ri làm chủ cây xăng, giặt ủi… , thậm chí có những phụ nữ mà ( chắc do lao động quá sớm hoặc sinh đẻ quá nhiều) bị dị tật ở phần hông, đi đứng xiêu vẹo.
Thế mà họ cũng có mặt ở đây !! thì ra một người qua Mỹ theo diện visa, làm ăn sinh sống ẩn mình thời gian ( trên dưới sáu năm ) rồi bắt đầu nộp đơn thi công dân. Thắng xong lại tiếp tục bảo lãnh cho gia đình thân nhân theo dây chuyền.
****************
Trước tiên tôi xin xác nhận tôi không kỳ thị gì hết, thấy lạ thì thắc mắc vậy thôi. Mà lạ thiệt vì như người VN phải đánh nhau ( war ) trầy vi tróc vẩy, phải làm đồng minh với Mỹ thời gian dài cuối cùng phải chịu hành hạ trong các trại tù binh trá hình , rồi ngồi chờ sốt cả ruột ( trung bình mười năm ) với bao nhiêu khó khăn giấy tờ mới được qua đây.
Đó là tính DI DÂN HỢP LỆ, và đó cũng là còn may mắn hơn năm trăm ngàn anh chị em đã phải mất mạng ở biển Đông từ sau ngày 30/4/75 oan nghiệt.
Một trong những lý do làm tôi ghét cay ghét đắng bọn theo đảng Dân Chủ một cách mù quáng là chúng cứ ra rả bênh vực cho đám di dân lậu KHÔNG QUA quá trình gạn lọc nào hết. Có rất nhiều anh cờ đỏ sao vàng trong đám này dù đã biết rất rõ những gian truân mất cả mạng sống của chính đồng bào mình, thậm chí còn biểu tình đòi hỏi quyền lợi cho những đồng đảng đang bị truy lùng mặt xanh đít nhái thấp thỏm sợ ICE chộp cổ đuổi về nước .
Hèn gì mấy anh được đám Nguyễn Xuân Hiếu, Võ Công Cự, Nguyễn Công Khế…., và mới đây nhất em Ngô Thanh Vân viết thư cảm ơn quá xá !!
(Chỉ cần chút liều lĩnh trốn qua được biên giới là cơ may trở thành dân Mỹ - nhờ vào sự bênh vực của đám ăn không ngồi rồi đảng Dân Chủ - so sánh với nhiều người mòn mỏi chờ đợi cho tới lúc nhắm mắt mà cái vé máy bay vẫn chưa tới ? )
***************
Nói chuyện lang bang về Ấn Độ, nhưng bài viết này không chú tâm vào đó. Đây mới là vấn đề :
Hy vọng rằng bọn thinktank của thành phần phá hoại nước Mỹ đã không đủ khôn ngoan để vạch ra một kế hoạch cho người xâm nhập vào the USA, then keep themselves low profiles một thời gian ( ít nhất là năm năm ) sau đó nộp đơn thi công dân . Giây phút trở thành công dân rồi đám cử tri mới sẽ được chỉ định để bầu cho gà nhà mà thôi.
Đây là điều khả dĩ - dùng chính nền dân chủ để hoạt động lật đổ một thể chế dân chủ như nước Mỹ mà thành tựu dân chủ pháp trị chưa tới ba trăm năm - .Cũng có thể dựa lý do nầy giải thích việc một anh da màu bất tài vô tướng như Obama chiếm được WH tám năm trời . Mất thời gian nhưng rất chắc ăn mà không ai nói gì được.
Trước đây nhiều TT Mỹ đã ân xá di dân lậu và hợp pháp hoá tình trạng của họ, tạo nên một lượng lớn các cử tri . Một khi đã được quyền bầu cử những người này sẽ dồn phiếu cho ai ? theo lẽ thường Hồi Giáo sẽ vote cho đồng đạo ( đã xảy ra ), Mexicans dành phiếu cho UCV cùng quê quán v…v .
Không có chuyện đại đa số sẽ đi bầu những người vì dân vì nước.
Cho nên mặc dù TT Trump chứng minh được tấm lòng của ông đối với nước Mỹ và người Mỹ ( bằng cách cố gắng hết sức mình để hoàn thành những lời hứa trong khi tranh cử ) vẫn có kẻ ghét cay ghét đắng ông và chờ dịp là bươi móc những gì có thể để làm ông mất uy tín . Thậm chí nếu ông bị TC Bình hạ gục cũng sẽ là chuyện rất đáng cho họ ăn mừng.
Nhiều người Mỹ giả cầy( giả cầy: thành “ Mỹ “ sau năm năm ) bây giờ vẫn còn tin chuyện ông Trump dính dáng tới Putin năm 2016 . Đám “ thù Trump “ - aka Never Trump- chúi mũi đánh hơi khắp nơi cũng không thể tìm ra một lý do đủ nặng để người khác đồng tình và cho rằng mình có lý....
Đối với cá nhân tôi, Dân Chủ thù ghét ông Trump là điều dễ hiểu , kể cả anh tỷ phú luôn xuất hiện trên truyền hình đòi impeach ông Trump dù không dẫn được lý do tại sao . Nhưng cái đám “ Never Trump “ mới đáng bị khinh bỉ và cần đưa hết vào tù !! bởi vì bọn này chỉ dựa vào tự ái cá nhân thù hận, ghen ăn tức ở như John Mc Cain hay gia đình Bush.
( Không phải hễ cứ TT Mỹ là năm bờ oan, như anh da màu bất tài vô tướng Obama, hoặc dốt không chịu đọc và học lịch sử như Bush con, hay dâm dục mà vẫn mặt trơ trán bóng chối bai bãi trước bàng dân thiên hạ như anh Bill. )
****************
Mới đây, Fox News có làm một cái poll , cho thấy Biden được hậu thuẫn hơn ông Trump tới mười điểm. Tôi không bị yếu bóng vía nên khi đọc phần nầy bèn cười mỉa :
- Bọn làm poll vẫn chưa học được gì từ sau năm 2016, tin vào polls chỉ bán lúa giống
- Joe so sánh với đồng bọn trông giống như con gà rù thì làm sao tranh lại Trump?
- Gần suốt đời làm chính trị Joe chỉ để lại đúng có một câu nói mà truyền thông tình cờ chộp được khi Joe ôm Obama “ This is real F…cking good, heh? “
- Có hàng chục video chứng minh bệnh “ kiss ( and touch ) the kids “ của Joe ( bệnh từ Tám Keo hồi đi thăm Indonesia nay lây lan sang tận Mỹ ). Mấy bà mẹ có muốn một con người như thế làm TT của mình không ?
Image result for kamala harris cartoon

- Trump ăn nói hấp dẫn và lôi cuốn, một khi ông mở miệng, người ta sẽ theo dõi cho tới hết. Hiện tại chưa thấy ai trong đám UCV Dân Chủ – kể cả BS va Kalama Harris- làm được ?
- Cần phải “ thổi ống đủ đủ “ vài nhân vật DC để cuộc bầu cử 2020 thêm sinh khí và hấp dẫn . Cái gì cũng ông Trump năm bờ oan cuộc chạy đua tẻ nhạt như nước ốc
- Ông Trump sẽ giả vờ la ó, phản đối lo lắng một chút về cái poll cho phải lệ, dù ai cũng biết toàn bộ hai mươi mấy UCV DC kể cả anh tỷ phú khùng ông Trump nhúng giấm- hay tái chanh -hết!!
- Tôi cá ông Trump – dựa vào những thành tích đã làm hai năm qua , lại biết đặt mình dưới sự quan phòng của Thiên Chúa – sẽ chiến thắng landslide . Tỷ lệ 1/1000, ai bắt ?
Viết Thêm Một Chút :
Hai tuần trước đi chợ Asian có một gia đình Hồi Giáo, vợ và con gái trùm kín mít từ đầu đến chân mang mặt nạ chỉ chừa đôi mắt. Nhìn từ đằng sau tới giống oan hồn uổng tử, nhìn từ đằng trước thì không biết đó là bà già hay bà trẻ. Khách hàng trong chợ chẳng ai để ý gì .Ở Pháp họ đã có lệnh cấm ăn mặc kiểu như vậy ngoài công cộng, còn Mỹ tín đồ Hồi Giáo nhìn cứ như xác chết sắp đi khâm liệm cũng chẳng ai quan tâm
Nước Mỹ kỳ thị Hồi Giáo? Ehhh!!!
nguoiviettudo (DĐTC)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire