samedi 26 janvier 2019

Thòi sự - Bình luận trong tuần 26/1/2019

   - Vũ Linh: BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN
- Thông Điệp Của Tổng Thống Trump Về Việc Tạm Thời Mở Cửa Chính Phủ



Vũ Linh: Tin vắn Hoa Kỳ cuối tuần 2/2/2019
Bà tân dân biểu Hồi giáo Ilhan Omar đã công khai lên tiếng chỉ trích anh học sinh trường Covington là kỳ thị và đòi hỏi phải trừng phạt đích đáng.
Bà dân biểu này đã từng kêu gọi tòa Mỹ nên nhẹ tay và thông cảm cho những tay quá khích Hồi giáo bị ra tòa vì tội mưu toan đi Syria để gia nhập quân khủng bố ISIS, hay học tập quân sự cũng như kỹ thuật khủng bố như làm bom để về ‘hành nghề’ tại Mỹ. Bà bênh vực chúng trên căn bản chúng chỉ là thanh niên trẻ bồng bột, nên tha thứ.

 

Image result for Left mass mediaVũ Linh: Truyền thông đánh Trump

Đảng Dân Chủ và công cụ của đảng là TTDC, trước đây bị bệnh Dị Ứng Trump hành mạnh, sau khi thành công chiếm được Hạ Viện thì hầu như bệnh này không thuyên giảm mà lại hành nặng hơn nữa. Tất cả ‘phe ta’ ngắc ngư trong cơn say men chiến thắng. TTDC thì đã chống phá sẵn, bây giờ hung hăng đến độ gần như lên cơn cuồng.
Gần đây, có hai câu chuyện mang thật nhiều ý nghĩa, mà chúng ta cần nên xem lại để hiểu TTDC rõ hơn. Đó là chuyện Buzzfeed và chuyện của học sinh trường Covington.

  

 Image associéeVũ Linh: BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN

TT Trump được dự tính sẽ đọc bài diễn văn Báo Cáo Tình Trạng Liên Bang thường niên vào ngày Thứ Ba 29 tháng 1 tới, trước Hạ Viện. Tuy nhiên vì vấn đề tranh cãi ngân sách, Nhà Nước đóng cửa, ông đã hoãn đọc báo cáo đó cho tới khi Nhà Nước mở cửa lại.  Khi bài này được viết thì có tin Nhà nước sẽ mở cửa lại, chưa rõ TT Trump sẽ ra trước Hạ Viện đọc báo cáo hay không.


Résultat de recherche d'images pour "Thông Điệp Của Tổng Thống Trump Về Việc Tạm Thời Mở Cửa Chính Phủ"Thông Điệp Của Tổng Thống Trump Về Việc Tạm Thời Mở Cửa Chính Phủ
Hôm 25/1/2019 Tổng thống Trump đã gửi thông điệp tại Vườn Hồng vể thỏa hiệp tạm thời mở cửa chính phủ. Và sau đây là toàn văn bản thông điệp:
– Vĩnh Tường dịch:

Cảm ơn bạn rất nhiều. Đồng bào thân mến, hôm nay tôi rất tự hào tuyên bố rằng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận chấm dứt việc đóng cửa và mở lại chính phủ liên bang. (Vỗ tay.) Như mọi người đều biết, tôi có một giải pháp thay thế rất vững mạnh, nhưng tôi đã không muốn sử dụng nó vào lúc này. Hy vọng nó sẽ không cần thiết.

*
*     *
Nghệ sĩ Tạ Trí Hải nói về cộng sản

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire