dimanche 13 janvier 2019

Thòi sự - Bình luận trong tuần 12/1/2019

- Búc Tường: Biểu tượng của chính khách giả dối và cử tri u mê
- Vũ Linh: Tin Vắn Cối Tuần 12/1/2019
- Ký Thiệt: Bức Tường
- Những kẻ "não nhỏ - mắt to - mỏ dài"
- Trump phản biện thế nào là "vô đạo đức".
- Chống đối những điều hợp lý và ủng hộ những điều phi lý?

                                                     Búc Tường: Biểu tượng của chính khách giả dối và cử tri u mê
Image result for border wall crisis with trumpVũ Linh: Tường biên giới Mỹ-Mễ đang là đề tài thời sự nóng hổi
Một độc giả gửi góp ý đến DĐTC, viết “Tới giờ tôi vẫn đợi một lập luận vững chắc chống lại việc xây tường biên giới”. Vị độc giả đó sẽ có quyền chờ tới Tết Congo, vì thực tế, chẳng ai có một lập luận nào nghiêm chỉnh bác bỏ việc xây bức tường biên giới hết.


Image result for New Power, New House Of RepresentativesVũ Linh: Tin Vắn Cối Tuần 12/1/2019
Phe DC sau khi chiếm được Hạ Viện đã lên cơn say sóng, mỗi ngày mỗi tung ra hàng loạt ý kiến, vừa mới lạ vừa… quái lạ. Quái lạ đến độ ai cũng thấy ngay không có cách nào thực hiện, biến thành sự thật được. Có nghĩa là tất cả đều chỉ là những màn xiếc cho những đệ tử của họ xem cho vui thôi. Dưới đây là một vài ý kiến, mà chính xác thì không thể nào gọi là ‘sáng kiến’ được, mà chỉ có thể gọi là ‘tối kiến’.

Image result for the border wallKý Thiệt: Bức Tường
Bất đồng ý kiến giữa Tổng thống Trump và Hạ viện về năm tỉ đô-la trong ngân sách để xây dựng bức tường biên giới phía nam Hoa Kỳ đã đưa đến quyết định “đóng cửa một phần chính quyền” Mỹ, từ ba tuần nay và chưa thấy có dấu hiệu bao giờ sẽ mở cửa lại.


baomai.blogspot.comNhững kẻ "não nhỏ - mắt to - mỏ dài"
Với khẩu hiệu "Make America Great Again - MAGA - Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại", tổng thống Donald Trump sẽ làm cho kinh tế Mỹ tăng trưởng ngoạn mục, nạn thất nghiệp xuống mức kỷ lục, tiền lương lao động Mỹ tăng cao kỷ lục,...


baomai.blogspot.comTrump phản biện thế nào là "vô đạo đức".
 Khi bức tường biên giới mà Tổng thống Trump đề xuất bị chỉ trích là “vô đạo đức”, ông đã đáp lại bằng một câu hỏi khiến không ít người Mỹ phải tấm tắc.
Vào tối thứ Ba (8/1/2019), Tổng thống Donald Trump đã có bài diễn văn quốc gia tại Phòng Bầu dục, nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng bức tường biên giới phía Nam.



baomai.blogspot.comChống đối những điều hợp lý và ủng hộ những điều phi lý?
 … Tôi không tin, có ai dại dột đến độ mở toang cửa nhà mình, hoặc ngu xuẩn đến nỗi tối đi ngủ không cài cửa, chỉ vì muốn chứng tỏ với mọi người, mình tử tế, tốt bụng…
Chống đối những điều hợp lý và ủng hộ những điều phi lý là một hiện tượng quái đản, đã và đang xảy ra tại Hoa Kỳ, một quốc gia tôn trọng quyền tự do, dân chủ và nhân quyền.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire