mardi 22 janvier 2019

Thòi sự - Bình luận trong tuần 20/1/2019

  - Tổng thống Trump dám dọn dẹp những mớ hỗn độn của tiền nhiệm để lại, và bị chỉ trích vì điều đó
- Ông Trump sống sót sau 2 năm bị vùi dập từ mọi phía
- Vũ Linh: Đảng Dân Chủ đa dạng hay bát nháo?



Steve HiltonTổng thống Trump dám dọn dẹp những mớ hỗn độn của tiền nhiệm để lại, và bị chỉ trích vì điều đó
      
  • Các quyết sách của Tổng thống Trump hiện nay với vấn đề nhập cư, Trung Quốc hay Trung Đông đều bị những người tự xưng là giới "tinh hoa" chính trị chỉ trích kịch liệt.
  • Nhưng họ quên rằng chính các chính sách do họ góp phần xây dựng trước đây đã tạo nên mớ hỗn độn hiện nay trong những vấn đề này  

Ông Trump sống sót sau 2 năm bị vùi dập từ mọi phía
Chưa từng có một vị Tổng thống Mỹ nào phải chịu đựng mức độ tấn công và thù địch khổng lồ như ông Trump, thế nhưng ông vẫn cứ tồn tại và chiến thắng trước những kẻ chống phá, ký giả Alex Pappas viết trên Fox News.
Thực tế rằng Tổng thống Trump có thể hoàn thành được rất nhiều mục tiêu trong chương trình nghị sự của mình, bất chấp một chiến dịch khổng lồ, được phối hợp trên tất cả các mặt để chống lại ông là một điều đáng kinh ngạc. Dù cho quan điểm của bạn về Donald Trump là gì, việc ông thành công trong hoàn cảnh bị bủa vây bởi sóng gió chống phá liên tiếp là một bằng chứng về sự kiên trì và khả năng chính trị của ông.  


Vũ Linh: Đảng Dân Chủ đa dạng hay bát nháo?
Trước ngày bầu cử giữa mùa tháng 11 vừa qua, TTDC và đảng Dân Chủ rầm rộ quảng bá ‘cơn thủy triều xanh’, nghĩa là chiến thắng vĩ đại của đảng DC. Kết quả ngày bầu thật đưa đến tình trạng ‘thủy triều nửa mùa’, với phe DC đại thắng tại Hạ Viện thật, nhưng lại đại bại tại Thượng Viện là cơ quan có nhiều quyền hạn quan trọng hơn.
Chưa đầy một tháng sau khi các tân dân biểu tuyên thệ nhậm chức, ta thấy hình như cơn thủy triều xanh tại Hạ Viện thật ra cũng không phải màu xanh mà là … đủ màu như cầu vồng sau cơn mưa.


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (Ảnh: Samira Bauaou / Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)Công dân Mỹ bày tỏ lòng biết ơn với Tổng thống Trump

Một công dân Mỹ, hàm vị Tiến sỹ, đã bày tỏ sự ủng hộ của ông đối với Tổng thống Trump về những thành tựu mà tổng thống đạt được chỉ trong 2 năm đầu nhậm chức.
Hôm 14/1/2019, tờ báo The Island Now, trong chuyên mục “Bạn đọc viết”, đã đăng tải một bài viết của Tiến sỹ Wayne Roth. Dưới góc độ là một công dân, bài viết của tiến sỹ Wayne Roth đã thay nhân dân Mỹ nói lên tiếng lòng và sự biết ơn của họ dành cho Tổng thống Trump cũng như những gì mà ông đã làm vì đất nước. Bài viết có tựa đề: “Lòng biết ơn của tôi đối với Tổng thống Trump”.


Tổng thống Trump đạt ‘thành tựu lịch sử’ sau 2 năm nhậm chức

Kể từ khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ vào ngày 20/1/2017, Tổng thống Donald Trump đã tạo ra một nền kinh tế Mỹ bùng nổ nhất trong lịch sử, theo The BL.

Bằng các chính sách thúc đẩy tăng trưởng, Tổng thống Trump đã giữ lời hứa giúp đưa đất nước mà ông cam kết sẽ trở nên vĩ đại trở lại. Theo một báo cáo mà Nhà Trắng đã công bố hôm Chủ nhật (20/1), Tổng thống Trump đã làm được nhiều việc phi thường không chỉ trong lĩnh vực kinh tế. 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire