mardi 20 février 2018

Dòng Nhạc Khê Kinh Kha

https://donghuongkontum.files.wordpress.com/2015/11/khc3aa-kinh-kha.jpg?w=118&h=132- Tạ Ơn
- Vì Em Là Người ViệtNam
- Nỗi niềm
- BIỂN KHÓC
- Lời Tình Đêm Nay - Tôi Nhớ Em
Tạ Ơn 
Sáng Tác Khê Kinh Kha_- Trinh Bày Diệu Hiền 
*
*     *

Vì Em Là Người ViệtNam 
Nhạc:Khê Kinh Kha - Tiếng hát:Diệu Hiền
*
*     *
Nỗi niềm 
Nhạc Khê Kinh Kha-Sĩ Phú trình bày

1)
đời tôi đã có nhiều lần buồn hơn bóng đêm
đời tôi đã có một lần, một lần lìa xa quê hương
một lần lìa xa yêu thương
đời tôi đã trót làm người Việt Nam tha hương
đời tôi đã có nhiều lần, nhiều lần ngồi khóc rưng rưng
từng ngày hồn chết mong lung
dù cho xương máu có hao mòn cùng tuổi xuân
lòng tôi vẫn nhớ, nhớ quê nghèo nơi phương Đông
ĐK:
cho tôi xin một ngày về
từ lâu tôi hằng mong đợi
về nơi con sông đã gìa
vê nơi tôi thầm mơ ước
cho tôi xin một đường về
dù không trăm nghìn hoa nỡ
dù tương lai mịt mờ
dù quê hương đã cằn khô
2)
người ơi tôi vẫn còn buồn vì xa quê hương
hờn đau chôn kín vào hồn, một dời dầu trôi qua mau
tình nồng rồi cũng hư hao
người ơi, tôi đã nhiều lần thầm mơ tương lai
thầm mơ , mơ ước một ngày, một ngày về với anh em
một ngày nhìn thấy non sông
rồi tôi có chết cũng an lòng phận cỏ cây
rồi tôi có chết cũng cam lòng phận không may
*
*     *
Biển Khóc
Nhạc: Khê Kinh Kha-Tiếng hát: Bảo Yến
*
*     *
BIỂN KHÓC 
Nhạc: Khê Kinh Kha-Tiếng hát: Thùy Dương 

ngồi bên bờ biển này
nhớ giòng tóc mây bay
nhớ nụ cười trong gió
bàn chân in cát nhỏ
giờ đây đã phai mờ

ngồi bên bờ biển này
nhớ người qúa xa xôi
nhặt từng hạt cát nhỏ
ép vào bờ môi tôi
để nhớ thương một người

thì thôi người đã bỏ đi
bỏ tôi ngơ ngác bên bờ biển hoang
bỏ tôi ngồi dưới trăng vàng
ôm ngàn con sóng khóc tình mây trôi

thì thôi nă'ng nhạt biển tôi
hoang vu rơi lệ, ngậm ngùi trăn năm
thì thôi biển vắng tình nồng
ngàn năm biển khóc, khóc tình đôi ta

ngối bên bờ biển này
gió lạnh đầy tim tôi
người ơi sao xa mãi
biền ơi sao khóc hoài
ngọt lệ này cho ai ?

rồi đây biển âm thầm
rồi đây biển lặng câm
rồi đây tình tôi chết
trên bãi cát khô cằn
ngàn năm mây bay mãi
ngàn năm biển khóc hoài

khê kinh kha
*
*     *
Lời Tình Đêm Nay - Tôi Nhớ Em 
Nhạc Khê Kinh Kha - Tiếng hát Quỳnh Lan 
Đêm nhạc Khê Kinh Kha: Lời Tình Đêm Nay
*
*     *
Di Chúc Cho Con 
 Sáng tác Khê Kinh Kha - Tiếng hát Thanh Thúy

Di Chúc Cho Con
nếu mai này
khi mẹ đã chết
con nhớ về thăm quê mình
con nhớ về thăm quê mình
quê mình Việt Nam
ở Đông Nam Á
quê mình Việt Nam
Trường Sơn xanh lá
qua giòng Hồng Hà
vào đền Huế xưa
thăm lại ruộng đồng
cùng sóng Cửu Long
nều mai này
khi mẹ đã chết
con nhớ về thăm quê mình
con nhớ về thăm con đường
con đường Việt Nam
đạn bom thương tích
con đường xử xanh
ngàn năm văn hiền
con đường muộn phiền
nòi giống khóc than
con đường Lạc Hồng
của giống Rồng Tiên
ĐK
Con về quê hương
về với ruộng đồng
ruộng đồng Việt Nam
bao ngày hoang vắng
con về trên non
chờ đêm trăng xuống
ôm gío vào lòng
ngủ với trăng rằm
2.
nếu mai này
khi mẹ đã chết
con nhớ phải đêm xác mẹ
con nhớ phải đem xác mẹ
chôn dưới lòng đầt quê nhà
chôn ờ Việt Nam
Viẹt nam yêu mến
cho mẹ nằm im
lòng quê hương ấm
cho mẹ được nhìn
rừng núi nắng lên
cho mẹ tìm về
gần với người xưa
Di chúc cho con
nếu mai này
khi mẹ đã chết
con nhớ phài đem xương mẹ
chôn đưói lòng đất quê nhà
cho hồn mẹ vui
nhẹ bay theo gío
cho hồn mẹ vui
cùng non sông cũ
cho mẹ trọn đởi
tìm thấy ấm êm
cho me trọn tình
cùng với tồ tiên
ĐK
con về quê hương
qùy dưới mộ người
nguyện cầu dùm me
những lời thơ ấu
con về quê hưong
Việt Nam yêu dấu
chôn xác me vào
lòng đất nhiệm mầu
khê kinh kha
*
*     *
Niềm Tin Của Mẹ
Sáng tác Khê Kinh Kha-Mai Hương trình bày
*
*     *
Trả Lại Tôi
Nhạc Khê Kinh Kha-Tiếng hát Ánh Tuyết

trả lại tôi thánh phố mộng mơ
trả lại tôi tình mộng hoang sơ
trả la.i tôi con tim đợi chờ
trả lại tôi mơ ước dại khờ
và cuộc tình sỏi đá ngây ngô

trả lại tôi giòng tóc lã lơi
trả lại tôi mùa Hạ mưa rơi
trả lại tôi bao nhiêu tình nổng
từng ngày qua ánh mắt trao tình
và lời thề tôi đã trao em

trả lại tôi – trả lại tôi tuổi ngọc đam mê
trả lại tôi – trả lại tôi cuô.c tình đã vỡ
trả lại tôi – trả lại tôi tình mộng chơi vơi
trả lại tôi – trả lại tôi bao nhiêu mơ ước trong đời

trả lại tôi lòng phố tình nhân
trả lại tôi hò hẹn công viên
trả lại tôi, vai thon lụa là
và chiêu rơi trên tóc ai về
và cuộc tình sao qúa kiêu sa

trả lại tôi, vạt áo dài xanh
và hàng cây đầy giọt mưa tuôn
trả lại tôi, môi thơm rất mộng
và hồn tôi trong gió bềnh bồng
và tình nồng như sóng trùng dương

khê kinh kha
*
*     *
Tình Thu
Nhạc Khê Kinh Kha-Tiếng hát Quỳnh Lan
*
*     *
Trả Lại Tôi
Nhạc Khê Kinh Kha-Tiếng hát Ánh Tuyết
trả lại tôi thánh phố mộng mơ
trả lại tôi tình mộng hoang sơ
trả la.i tôi con tim đợi chờ
trả lại tôi mơ ước dại khờ
và cuộc tình sỏi đá ngây ngô

trả lại tôi giòng tóc lã lơi
trả lại tôi mùa Hạ mưa rơi
trả lại tôi bao nhiêu tình nổng
từng ngày qua ánh mắt trao tình
và lời thề tôi đã trao em

trả lại tôi – trả lại tôi tuổi ngọc đam mê
trả lại tôi – trả lại tôi cuô.c tình đã vỡ
trả lại tôi – trả lại tôi tình mộng chơi vơi
trả lại tôi – trả lại tôi bao nhiêu mơ ước trong đời

trả lại tôi lòng phố tình nhân
trả lại tôi hò hẹn công viên
trả lại tôi, vai thon lụa là
và chiêu rơi trên tóc ai về
và cuộc tình sao qúa kiêu sa

trả lại tôi, vạt áo dài xanh
và hàng cây đầy giọt mưa tuôn
trả lại tôi, môi thơm rất mộng
và hồn tôi trong gió bềnh bồng
và tình nồng như sóng trùng dương

khê kinh kha
*
*     *
Giọt Lệ Thu
Nhạc Khê Kinh Kha-Tiếng hát Ánh Tuyết
*
*     *
Tình Thu Yếu Đuối
Nhạc Khê Kinh Kha-Tiếng hát Ý Lan
*
*     *
Mõi Mòn Giấc Mơ & Cho Tôi Về 
Nhạc Khê Kinh Kha-Tiếng hát Thanh Thúy 
*
*     *
Niềm Tin Của Mẹ 
Sáng tác Khê Kinh Kha-Mai Hương trình bày

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire