vendredi 26 novembre 2021

Tạ Ơn Đời

Tạ ơn em cho anh tình sỏi đá 
sỏi đá nghìn năm tình nghĩa mãi đậm sâu 
Đời gian nan dừng chân đây bến tạm 
Tình em trao xóa dịu bao lòng đau 
Tủi hờn nào mình mang đến ngàn sau 

TẠ ƠN - Khê Kinh Kha - Diệu Hiền

Tạ ơn mẹ cho con giòng sữa ngọt
Tạ ơn mẹ cho con tiếng hát yêu mẹ
Con vội lớn, vội xa vòng tay mẹ
Gió của trời, trên vạn nẻo lênh đênh

Tạ ơn thầy dạy con tình ơn nghĩa
Nghĩa làm con, làm thân phận con người
Nghĩa vợ chồng, trăm năm như tơ tóc
Nghĩa non sông, ôi nặng tựa thái sơn

Tạ ơn đời cho tôi nhiều mật đắng
nhiều đổi thay, nhiều tan nát vô tình
Lòng quặn đau trong tháng ngày hoang vắng
Tôi một mình đi giữa đời buồn tênh 

Tạ ơn ai tôi làm người vong quốc
sống từng ngày thương nhớ những giòng sông
Đã bao lần tôi âm thầm ngồi khóc
Còn gì không ai hỡi còn gì không

Tạ ơn ai cùng tôi chia tâm sự
tâm sự buồn như những đêm mưa lạnh
Mai xa cách ân tình còn xao động
Chua xót nào ta uống đầy trong tim

Tạ ơn em cho anh tình sỏi đá
sỏi đá nghìn năm tình nghĩa mãi đậm sâu
Đời gian nan dừng chân đây bến tạm
Tình em trao xóa dịu bao lòng đau
Tủi hờn nào mình mang đến ngàn sau
Khê Kinh Kha
*
*     *
Tôi Vẫn Nợ Em Một Lời Xin Lỗi (Trần Trung Đạo - Nguyễn Văn Thành)

Tôi Vẫn Nợ Em Một Lời Xin Lỗi
Tác giả: Trần Trung ĐạoTôi vẫn nợ em một lời xin lỗi
Dấu trong lòng từ buổi bước lên xe
Thơ tôi viết bao lần không dám gởi
Chuyện tình buồn năm tháng lớn khôn theo

Em tội nghiệp như cành me trụi lá
Hạt sương khuya nuôi ngọn cỏ sân trường
Đêm tháng sáu, mưa có làm em nhớ
Đêm mưa nào, tôi bỏ trốn quê hương

Em ở lại sắc hương tàn phấn rũ
Thời xuân xanh qua rất đổi vô tình
Em có khóc khi mỗi mùa thu tới
Lá thu vàng rơi xuống tuổi điêu linh

Giờ tạm biệt tôi ngại ngùng không nói
Không dám nhìn đôi mắt nhỏ thơ ngây
Em đâu biết giữa cuộc đời giông tố
Tôi chỉ là một chiếc lá khô bay

Đau nhức chảy theo dòng thơ tôi viết
Thu Bồn ơi, trăng nước có còn chăng
Tôi lận đận sớm chiều lo cơm áo
Ngoảnh mặt nhìn bến cũ gió mưa giăng

Tôi vẫn nợ em một lời xin lỗi
Nợ quê hương một chỗ đất chôn nhau
Nợ cha mẹ nỗi nhọc nhằn khuya sớm
Tôi nợ tôi mộng ước thuở ban đầu.

Trần Trung Đạo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire