jeudi 4 novembre 2021

Nhạc Trần Duy Đức phổ thơ

Này tháng chín, nghe không lời nói nhỏ
Hoàng hôn em, tôi gửi một que diêm...

 

 
Khúc tháng chín - Nhạc Trần Duy Đức - Thơ Du Tử Lê
Tiếng hát Tuấn Ngọc

Này tháng chín, này em, này tháng chín,
Em biết không, tôi kẻ đứng bên đường
Hồn tháng chạp, cuối đời khua tiếng gậy
Em từ tâm có đủ lượng bao dung?.

Này tháng chín, mùa thu về rất mới
Bởi hôm qua có kẻ mới qua đời
Hồn thánh thiện, lối vào thơm cỏ dại
Em xạ hương, từ quá khứ tôi

Này tháng chín, mùa thu về như thể
Giữa đêm qua, có kẻ lén vào
Vườn hạnh phúc một người đang tập nói
Chàng phục sinh, như một giấc mơ.

Này tháng chín, mùa thu hồng lối biếc
Mưa ở đâu, mưa ướt trí nhớ ai
Hồn hải điểu có bao giờ quy thuận
Bỗng bình mình, như một cửa gương

Này tháng chín, mùa thu về như thể
Giữa đêm qua có kẻ lẻn vào
Vườn hạnh phúc một người đang tập nói
Chàng phục sinh, như một giấc mơ.

Này tháng chín, lược đời tôi, hãy chải
Và cho tôi sợi tóc cuối chân ngày
Đêm tháng chạp tôi sẽ ngồi nối lại
Những con đường (những sợi tóc rơi)
Những con đường mãi mãi chả ai thôi
Quên nhắc đến bởi chính hồn em đó.

Này tháng chín, nghe không lời nói nhỏ
Hoàng hôn em, tôi gửi một que diêm...

Này tháng chín, nghe không lời nói nhỏ:
"hoàng hôn em, tôi gửi một que diêm".
*
*     *
Tan Theo Ngày Nắng Vội - Thơ: Du Tử Lê -Nhạc:Trần Duy Đức-Tiếng hát:Anh Ngọc
*
*     *
Thơ & Nhạc: U Tình (Thơ Vũ Hoàng Chương, Mai Hiên diễn ngâm) 
Dòng Suối Trăm Năm (Thơ Du Tử Lê, Nhạc Trần Duy Đức, Tiếng hát Trần Thái Hoà)
*
*     *
CHỈ NHỚ NGƯỜI THÔI ĐỦ HẾT ĐỜI (Trần Duy Đức, Thơ Du Tử lê) - Lê Uyên

Chẳng chiến chinh mà cũng lẻ đôi...
( Du Tử Lê)
chỉ nhớ người thôi đủ hết đời
chim về góc biển. Bóng ra khơi
lòng tôi lũng thấp. tâm hiu quạnh
chẳng chiến chinh mà cũng lẻ đôi.
chỉ nhớ người thôi đủ hết đời
buổi chiều chăn, gối thiếu hơi ai!
em đi để lại hồn thơ dại
tôi, vó câu buồn sâu sớm mai.
chỉ nhớ người thôi đủ hết đời
em còn gương lược dấu đường ngôi?
nằm mơ thấy tóc thơm vai hẹn
và, khoảng trời xanh đến rợn người.
chỉ nhớ người thôi đủ hết đời
bàn tay dư mấy ngón chia phôi!
(tặng nhau chính ngón không đeo nhẫn)
và những tàn phai đầy tuổi tôi.
chỉ nhớ người thôi đủ hết đời
như trời nhớ đất (rất xa xôi.)
nắng mưa nhớ mãi hàng hiên đợi
thư nhớ hồi âm. Lệ nhớ môi.
*
chỉ nhớ người thôi sông đủ cạn
nói gì kiếp khác với đời sau.
đôi khi nghe ấm trên da, thịt
như thể ai đi mới trở về.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire