jeudi 7 mars 2019

Tổng Thống Trump Tại CPAC: Tương Lai Thuộc Về Ai? - Vĩnh Tường

… Tổng thống Trump ôm lá cờ vào lòng một lát rồi mới bắt đầu,…
Ông Trump ngứa nghề diễn viên sân khấu, khán giả CPAC đang thưởng thức một buổi trình diễn giải trí có ý nghĩa hơn 2 tiếng đồng hồ chứ không hẳn là xem TT đọc diễn văn.
Tổng thống nhấn mạnh tất cả những chủ đề chính trong nghị trình Nước Mỹ Ưu Tiên, và pha trộn một số phần ngoài lề làm bài phát biểu trở nên hấp dẫn, khiến đám đông hưởng ứng nồng nhiệt.
Có lúc ngẩu hứng ông nói” Ngay phút này tôi hoàn toàn ra ngoài lề. Và đó là cách mà tôi đã đắc cử, bằng cách nói chuyện ngoài lề.” Ông nói tiếp: “Phong trào của chúng ta, tương lai của chúng ta không giới hạn, tôi nghĩ chúng ta sẽ làm thành công hơn nữa vào năm 2020”
Ông đánh mạnh vao nền kinh tế đang bùng phát, chỉ số thất nghiệp xuống thấp, sự hồi sinh trong sản xuất, quân sự mạnh hơn và các giái trị truyền thống đang được củng cố.
Ông nói: “Chúng ta đang đòi lại di sản vô giá của chúng ta” 
TT Trump giải thích việc ông sử dụng hệ thống thuế quan như là đòn bẫy để bảo đàm các thỏa thuận thương mại tốt hơn và bảo vệ lợi ích của Mỹ, với mục tiêu chung là công bằng, có đi có lại và rồi giảm thuế hoàn toàn. Điều này truyền thông tin giả và TTMD vội vàng tấn công, kinh têế  gia ở  đâu ‘lục cục lạc cạc’ mọc lên như nấm, cho rằng HK sẽ thua, người HK sẽ gánh hậu quả, Mỹ sẽ sập tiệm, TC sẽ thắng vân vân… Bây giờ, Mỹ nắm phần chủ động như thế nào, dân HK đã rõ.
TT nói: “Với sự giúp sức của quý vị, chúng ta sẽ đảo ngược sự ngớ ngẩn và sự phản bội hàng thập niên qua… do giới cầm quyền thất bại, làm giàu cho nưóc ngoài bằng chi phí của chúng ta” … Nhưng bây giờ, nước Mỹ đang giành phần thắng trở lại, nước Mỹ đang được tôn trọng trở lại, và thế giới đang chứng kiến điều đó”
Tổng thống đã khéo léo túm lấy cái gọi là Chính sách Xanh DC (Green New Deal) vừa mới giới thiệu:
Ông nói: “Không máy bay, không năng lượng, khi gió ngừng thổi, thì bạn hết điện. Chính sách ấy sẽ buộc phá hủy hoặc cải tạo hầu hết mọi cấu trúc ở HK. Có lẽ không có gì cực đoan hơn kế hoạch tiếp quản năng lượng ở Mỹ của DC”
Tổng thống giễu, khuyến khích đảng DC bám lấy kế hoạch mới nói trên, có ý nói sẽ giúp ông chiến thắng dẽ hơn vào năm 2020. “Đây là cách triệt tiêu… Tôi muốn họ bám lấy kế hoạch này . . . Tôi chỉ muốn làm người Cộng hòa chạy đua với họ.” 
L’image contient peut-être : 1 personne, debout et texte
TT nhắc đến bài nói chuyện của Phó TT Mike Pence, một ngày trước đó. Ông chỉ trích đảng DC thúc đẩy theo CNXH. Ông nói: Các nhà lập pháp đảng DC đang nắm lấy CNXH, họ muốn thay thế quyền tự do cá nhân bằng sự thống trị của chính phủ. Ông nói tiếp: “CNXH không phải về môi trường, không phải về công lý, cũng không phải là đức hạnh. CNXH chỉ nói về một thứ mà thôi - đó là quyền của giai cấp thống trị
TT Trump đã và đang đẩy lùi sự buông thả vào CNXH và hướng trở về sự hạn chế sự giám sát và quy định của chính phủ. Như chúng ta đã biết quyền của người dân và của chính phủ là thứ không thể có thêm hay bớt, y như chia nhau một quả cam. Hễ chính quyền giành nhiều múi thì số múi của người dân sẽ ít đi và ngược lại.
Ông nói: Tương lai không thuộc về những người tin vào chủ nghĩa xã hội”. Tương lai thuộc về những người tin vào tự do. Tôi đã nói điều đó trước đây và tôi sẽ nói lại: Mỹ sẽ không bao giờ là một quốc gia xã hội chủ nghĩa.”
Hayden Williams được TT mời lên micro - người thanh niên bị những kẻ nhân danh tự do ngôn luận, đấm vào mặt trong khi lập kế hoạch bảo tồn văn hoá, gìn giữ Hiến pháp HK tại Đại học California Berkeley vào ngày 19 tháng 2. Willam phát biểu: “Khi những người cấp tiến xã hội chủ nghĩa này giành được những gì họ muốn, họ sẽ đưa Hiến pháp vằo máy hủy giấy.”
TT Trump đề nghị Williams kiện người phạm tội và trường đại học. Ông hứa sẽ sớm ký một sắc lệnh sẽ yêu cầu các trường đại học ủng hộ tự do ngôn luận nếu họ còn muốn tài trợ của liên bang.
Đây là một câu rất có ý nghĩa của TT: “Mỗi ngày, chúng ta phục hồi lẽ phải thông thường (common sense) và các giá trị chân lý - vượt thời gian giúp toàn thể chúng ta đoàn kết, chúng ta tin vào Hiến pháp và pháp quyền.” … “Chúng ta hy vọng sẽ giữ việc làm thêm sáu năm nữa, để mọi người có thể sống trong tình trạng tốt đẹp”.
Về hiện tình ở biên giới phía Nam, TT Trump nêu lên cuộc khủng hoảng, bảo vệ tuyên bố khẩn cấp quốc gia mà ông đã tuyên bố nhằm chuyển hướng ngân sách để xây dựng khoảng 234 dặm tường - rào biên giới.
Sự hỗn loạn vô luật pháp ở biên giới phía nam đã phung phí một số tiền rất lớn cho một số tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất hành tinh. Các băng đảng cực kỳ nguy hiểm liên tục xâm phạm biên giới. Hoa Kỳ đang bị xâm chiếm bởi ma túy, bởi con người, bởi bọn tội phạm. Dân HK có nhiệm vụ phải ngăn chặn.
Về di cư dây chuyền, xổ số visa đa dạng, hiện tượng mỏ neo và các thành phố bảo hộ, ông nói rằng chúng ta cần một chính sách nhập cư đúng đắn phù hợp với tình hình mới - đòi hỏi người di cư phải là người hữu ích, yêu đất nước và đồng bào Hoa Kỳ, và đóng các thành phố bảo hộ do DC dựng lên.
Về chính sách phá thai của DC, Tổng thống đã chỉ trích rất gay gắt đảng Dân chủ đã bất nhân, ủng hộ phá thai muộn, thậm chí là diệt trẻ sơ sinh. Vào ngày 26 tháng Hai, 44 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã bỏ phiếu chống lại một dự luật bảo vệ sinh mạng của trẻ sơ sinh còn sống sau khi phá thai.
Về cuộc họp thượng đỉnh tại Việt nam, ông cũng biện hộ vị trí của mình với Triều Tiên. Ông nói: “Tôi vừa trở về từ Việt Nam, nơi tôi đã có những cuộc gặp rất hữu ích với Kim Jong Un. Tôi đã phải bỏ đi. Bởi đôi khi phải bỏ đi. Thỏa thuận này không phải là một thỏa thuận mà tôi chấp nhận được.”
Như một diễn viên kịch nghệ, TT chọc cười khán giả “đừng ngủ”. Từ đề tài này chuyển sang đề tài khác, một cách hài hước. Bây giờ đến cuộc điều tra đặc biệt của Robert Mueller; đầu tiên ông chỉ trích cựu Bộ Trưởng Tư pháp Jeff Sessions đã tự tránh cuộc điều tra, trước khi tấn công Mueller và phe nhóm của ông ta:“Ông Robert Mueller đã đưa 13 đảng Dân chủ giận dữ nhất trong lịch sử nước ta vào ủy ban, một người có liên quan đến Quỹ Clinton. TT Trump cho biết ông đã có một giao dịch bực mình với Robert Mueller nhiều năm trước, thường không được đề cập đến như một xung đột lợi ích. TT chuyển sang đả kích cựu Giám đốc FBI James Comey, gọi ông là cảnh sát “bẩn thỉu.”
Nhân lúc cử tọa đang hào hứng, ông nói rằng DC đã tốn hai năm điều tra không tìn thấy “thông đồng Nga” như họ muốn, bây giờ họ mở cuộc điều tra mới về tài chánh của tất cả những người làm việc với cơ sở Trump và gia đình Trump! Thật là đám người bệnh hoạn!

Gia tăng nồng nhiệt ủng hộ của đám đông, TT Trump dành phần lớn bài phát biểu của mình để cho khán giả giải trí bằng những câu chuyện về các tướng lĩnh, chuyến đi tới Iraq vào dịp Giáng sinh và một số đảng viên Dân chủ - có lúc ông nói rằng: “Tôi sẽ hối tiếc về bài phát biểu 
Không khí sôi động như những cuộc biểu tình “Make America Grat Again” trước đây, khán giả hô vang USA! USA! USA! “LOCK HER UP” !!! BUILD THE WALL”!!!
Trong kỳ bầu cử giữ kỳ 2018, TT Trump đã có cả 32 cuộc tụ hội giúp cho thượng viện thành công, nhờ đó mà cuộc đề cử nhân sự vào Tư pháp được thuận tiện.
Số khán giả của CPAC kỳ này vượt kỷ luật, ngoài hơn 9.000 người tham dự tại địa điểm chính ở Maryland, gần 20.000 người khác tham dự tại ba cơ sở vệ tinh trên khắp đất nước.
Nền tảng của nước Mỹ đang bị tấn công ...
Các quyền tự do, cộng hòa và quyền lập hiến của Hoa Kỳ đang trở thành thành trì bị tấn công. Là người có lòng với đất nước với xã hội, cần theo lẽ phải thông thường, lương tri trong sáng, bảo tồn văn hóa, nhân đạo. Phải đạo chính trị cho có thể nhât thời mang lại lợi quyền chính trị cho đảng phái, nhưng đó chính là nguồn gốc của tha hóa, biến xã hội thành đầm lầy của tội ác, bởi nó bắt đầu bằng sự lừa dối. Nhất là trong thời đại hỗn mang này, nếu làm việc thông tin, khai dân trí, cần phải có đức của người trung chính hay bậc thầy, nếu không làm được việc lớn thì lấy “văn tải đạo” thay vì chí biết theo bầy đàn chính trị lưu manh .  
Từ năm 2016, ai đã nhìn thấy, , nguyên nhân của phong trào về nguồn “Make America Great Again”, và chữ thời của đất nước Hoa Kỳ, đến lúc cần có một tay hào kiệt phi thường - không ai khác hơn chính là ông Trump - con người rất đặt biệt – thì không bao giờ vội vàng chạy theo cảm tính, và phe phái đến u mê.
Con người đặc biệt, trong hoàn cảnh lịch sử đặc biệt, dĩ nhiên phải đối đầu với những nghịch cảnh đặc biệt. Đó chính là sự chống đối điên cuồng, gần như mọt mất một còn của khối cộng sản, tồn tại và biến thể sau khi LBXV sụp đổ, và gần hơn là phía DC Cấp tiến XHCN. CNXH ngày càng hiện nguyên hình từ trong đảng DC như đã đến giai đoạn ra khỏi cái kén.
Khắc tinh đặc biêt của họ chính là Donald J Trump, cho nên tất cả những gì họ tấn công, từ nhân cách, đến điều tra, đến việc làm, đến chính sách vân vân, đều phát xuất từ đó. Và cũng đã đến cao điểm cho nên TT Trump đã phải tuyên bố thẳng:
1.       “Hoa Kỳ sẽ không bao giờ là nước chủ nghĩa xã hội”
2.       “Con người sinh ra từ tự do, và con người mãi mãi phải được tự do”
3.       “CNXH hứa hẹn thịnh vượng nhưng nó chỉ mang lại đói nghèo”
4.       “CNXH hứa hẹn đoàn kết, nhưng nó chỉ mang lại thù ghét và chia rẽ”
5.       “CNXH hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn, nhưng nó luôn luôn trở về nhưng chương đen tối của quá khứ”
Bằng chứng một nửa thế giới đã trải nghiệm có thừa. Sự kiện mới nhất và đang diễn ra ở Venezuela làm cho thế giới xót xa, lo ngại. Người dân một nước giàu có nhờ tài nguyên dầu hỏa khổng lồ, chỉ trong vòng thập niên theo CNXH, bây giờ đang moi thức ăn từ những đống rác. Nhưng còn may mắn, họ có nhà hoạt động tự do dân chủ Guaido đang làm thay đổi cục diện và đang được sự ủng hết mình của các nước tự do tư bản trong đó có HK dẫn đầu. 

Nhân đây bình dân chắc không khỏi chạnh lòng, nghĩ đến Việt nam: Việt mam ơi! Chừng nào thì mẹ được phúc báu, để con dân được hưởng tất cả những gì mà dân các nước tự do được hưởng. Cũng là con người sao lại khác nhau xa đến thế?! Trong lòng mẹ, sứ giả Donald Trump đã mượn Thượng đỉnh Mỹ Triều, làm cơ hội, tặng hạt hoa dân chủ, tự do tư bản. Lẽ đạo, ai chẳng biết khi 
đã có hạt, nếu chịu khó thuận thời, khai hoang trồng trọt, biết đâu sẽ sớm có một ngày tùy duyên hoa sẽ nở?! 
Hoa Kỳ là nước thể hiện nhân đạo bậc nhất, với nền tảng văn hóa “In God We Trust” cho nên vận mệnh của Hoa Kỳ dĩ nhiên cuối cùng luôn luôn nằm trong tay của lẽ phải thông thường, của đức nhân chứ không phải của kẻ có tài xảo ngôn, phải đạo chính trị, bât nhân. Những phe phái chủ trương nghịch lại, có ý đồ phá hoại nền tảng cố hữu của Hoa Kỳ nhất định sẽ thảm bại. Đó lã lẽ thường - lẽ thường không bênh ai, không bỏ ai!  
Vĩnh Tường 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire