vendredi 29 mars 2019

Newt Gingrich: Về sự thông đồng Trump-Nga - Hãy điều tra lý do tại sao chúng tôi đã nói dối trong hai năm

Image result for fake news & mass mediaKhi thực tế nhấn mạnh rằng chiến dịch Trump không thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 - và rằng không có sự cản trở nào đối với các cáo buộc công lý đối với Tổng thống Trump sắp diễn ra - Người Mỹ sẽ bắt đầu hỏi tại sao chúng ta đã nói dối trong hai năm.
 

Trong nửa đầu nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Trump, chúng ta đã thấy một phương tiện truyền thông tin tức cuồng loạn, đã liên tục hoạt động dưới một giả định về tội lỗi thay vì vô tội. Họ đã thường xuyên báo cáo những lời buộc tội không có căn cứ, có động cơ chính trị là sự thật. Một số người đã đi xa đến mức lặp lại cáo buộc rằng tổng thống Hoa Kỳ đã phạm tội phản quốc và rằng ông sẽ là tổng thống đầu tiên ngồi tù.

Chúng tôi cũng đã thấy một nỗ lực phối hợp của cơ sở Washington và nhà nước sâu sắc quan liêu để cản trở khả năng lãnh đạo của tổng thống bằng cách duy trì câu chuyện thông đồng giả mạo - dường như đã bị chính quyền Obama sắp đặt ra.

Trước những phát hiện của Luật sư đặc biệt Robert Mueller, người Mỹ xứng đáng được nghe sự thật.

Báo cáo của Mueller sẽ thúc đẩy một loạt các cuộc điều tra song song.

Đầu tiên, Quốc hội nên tìm hiểu làm thế nào các yêu sách không có thật này có thể tiêu thụ và duy trì thông qua Bộ Tư pháp, FBI và các cơ quan tình báo của chúng tôi.

Chính quyền Obama được biết rằng người Nga đang cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Tại sao các quan chức quyết định dành năng lượng để theo đuổi một tường thuật sai thay vì tích cực chống lại các nỗ lực hack của Nga trong một chu kỳ bầu cử tổng thống?

Nó chắc chắn xuất hiện bây giờ họ chỉ đơn giản là cố gắng làm tổn thương chiến dịch Trump. Bản thân Tổng thống Obama - hay Phó Tổng thống Joe Biden có liên quan như thế nào?

Tại sao cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper lại bị thuyết phục đến nỗi câu chuyện thông đồng là có thật? Đối với vấn đề đó, tại sao Giám đốc FBI James Comey phá vỡ các giao thức của FBI và tìm cách truyền bá lời nói dối thông đồng?

Quốc hội nên gọi những người này vào và yêu cầu họ tuyên thệ.

Ngoài ra, Quốc hội cần hoàn toàn công khai báo cáo Mueller và tất cả các tài liệu hỗ trợ của mình - trong phạm vi luật pháp, an ninh quốc gia và sự kiên quyết cho phép. Các nhân viên đã viết và ký Đạo luật giám sát tình báo liên bang đảm bảo các ứng dụng dựa trên hồ sơ Christopher Steele vô lý, không có căn cứ phải chịu trách nhiệm.

Là một phần của tất cả những điều này, các thành viên của Quốc hội nên gây áp lực với đồng nghiệp của họ, Đại diện Adam Schiff, D-Calif., Từ chức Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện. Ngay cả sau khi phát hiện của Mueller đã được công bố, Schiff vẫn tiếp tục nói dối người dân Mỹ về tình báo bí mật. Anh ta không có kinh doanh biết bí mật quốc gia của chúng tôi nếu anh ta sẵn sàng chế tạo chúng vì lợi ích chính trị.

Thứ hai, Quốc hội nên xem xét khoảng cách rộng giữa việc Bộ Tư pháp sẵn sàng ráo riết theo đuổi các cáo buộc giả mạo về chiến dịch Trump trong khi hoàn toàn phớt lờ việc vi phạm pháp luật của Clintons.

Nhóm tại FBI đã kiên trì theo đuổi câu chuyện thông đồng giả là cùng một nhóm cho phép Hillary Clinton trượt qua việc xóa email chính thức, tạo ra một máy chủ bất hợp pháp và phá hủy bằng chứng về hành vi sai trái của cô. Nếu được phát hiện đầy đủ, tôi hy vọng mức độ mà các tác nhân này được thúc đẩy bởi sự thiên vị chính trị sẽ là đáng kinh ngạc.

Cuối cùng, cuộc điều tra thứ ba nên được hoàn thành bởi các phương tiện truyền thông.

Các cơ quan truyền thông lớn nên thành lập một ủy ban - có lẽ với Pew Research hoặc Viện Poynter - để xem xét vai trò của phương tiện truyền thông trong việc truyền bá sự giả dối trong hai năm qua. Rõ ràng là các phương tiện truyền thông đã được sử dụng một cách cẩn thận bởi - hoặc hoàn toàn liên minh với - kẻ thù chính trị của Tổng thống Trump.

Tốt nhất, các phóng viên, biên tập viên, nhà neo và nhà sản xuất đã thất bại vì sự chuyên cần của họ trong việc kiểm tra hàng đống nguồn tin ẩn danh mà họ thường dựa vào. Tệ hơn, họ chỉ tìm cách kiếm tiền bằng cách gây ảnh hưởng - thay vì thông báo - người dân Mỹ.

Trong cả hai trường hợp, câu chuyện thông đồng sẽ mang lại thiệt hại lâu dài cho uy tín của truyền thông và niềm tin của công chúng. Tối thiểu, tờ New York Times và The Washington Post sẽ trả lại các giải thưởng Pulitzer mà họ nhận được cho vụ phá vỡ câu chuyện thông đồng.

Sẽ không thể chịu đựng được khi các thành viên truyền thông rời khỏi thảm họa này và giả vờ rằng họ không liên quan gì đến nó - hoặc tuyên bố rằng họ chỉ báo cáo tin tức trong ngày. Khi các phương tiện truyền thông tin tức quyết định một cái gì đó là một sự thật, thì nó tạo ra sức mạnh to lớn thúc đẩy sự giả dối. Đây chính xác là những gì đã xảy ra ở đây.

Bây giờ, tôi đã rất phê phán các phương pháp của Mueller - và quyết định của anh ta đưa ra một loạt các luật sư tự do hăng hái để tiến hành cuộc điều tra này. Việc các luật sư kiên quyết không thể tìm thấy bất cứ điều gì là đáng chú ý. Luật sư độc lập Ken Starr đã đưa ra 11 cáo buộc chống lại Tổng thống Bill Clinton khi kết thúc cuộc điều tra của mình - bao gồm năm sự cản trở các cáo buộc công lý.

Kết quả điều tra Mueller cho tôi thấy rõ rằng thế giới ở Washington sắp thay đổi đáng kể. Tổng thống sẽ có báo cáo Mueller như một lá chắn chống lại rạp xiếc điều tra mà đảng Dân chủ Quốc hội đang lên kế hoạch, và Nhà Trắng sau Mueller Trump sẽ có thể tập trung vào nhiều điều quan trọng hơn.

Chẳng hạn, Tổng thống Trump giờ đây sẽ có thể chống lại những nỗ lực thực sự của Nga để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử của chúng ta. Anh ta sẽ có thể đối phó tốt hơn với nền văn minh sụp đổ ở Venezuela. Ông sẽ có thể tập trung vào những cách tốt hơn để cạnh tranh với Trung Quốc và phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Tôi không có nghi ngờ gì, thế giới hậu Mueller sẽ rất tốt cho Tổng thống Trump, Đảng Cộng hòa và tất cả người Mỹ.

Newt Gingrich là một người đóng góp cho Fox News. Là người Cộng hòa, ông là người phát ngôn của Hạ viện Hoa Kỳ từ năm 1995 đến 1999. Ông hiện là người dẫn chương trình podcast " Newt's World " và là tác giả của " Trump's America: Sự thật về sự trở lại vĩ đại của đất nước chúng ta  @NewtGingrich .

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire