dimanche 24 mars 2019

Thòi sự - Bình luận trong tuần

- Vũ Linh: Truyền thông và Tự Do Ngôn Luận
- Vũ Linh: Tin Vắn Hoa Kỳ cuối tuần 23/3/2019
- Vũ Linh: Huyền thoại của đảng Dân Chủ
- Ký‎ Thiệt: Canh bạc chính trị
- Vũ Linh: Đảng Dân Chủ có đạo đức, trong sạch không?
- Phạm Khắc Trung: Lá bài lật ngửa
- Đảng Dân Chủ và Xã Hội Chủ Nghĩa Đang Giết Chết “American Dream”!

Image result for freedom of speechVũ Linh: Truyền thông và Tự Do Ngôn Luận
Nói về ‘tự do’, có lẽ dân Việt tỵ nạn ta phải là ‘chuyên gia’ hơn tất cả các dân khác vì tất cả đều là những người đã hiểu tự do là gì, và đã trả một giá rất đắt để mua nó: bỏ tất cả, nhà cửa, mồ mả ông bà, cơ nghiệp để đi tìm tự do, chấp nhận có thể bị hải tặc cướp, hãm hay giết trên đường vượt biển. Nhận cái xứ thành đồng của tự do này làm quê hương thứ hai, cho dù mắt vẫn nghắm nghé hy vọng về quê hương thứ nhất.
       Nhưng ‘coi dzậy mà hổng phải dzậy đâu’.

Image result for mueller investigation?Vũ Linh: Tin Vắn Hoa Kỳ cuối tuần 23/3/2019
PHÚC TRÌNH MUELLER BẠCH HÓA TT TRUMP?

Tin giờ chót nhận được trưa Thứ Sáu 22/3, công tố Mueller đã đệ nộp báo cáo cho bộ trưởng Tư Pháp. Cho đến khi bài này được viết, chưa ai biết có chi tiết gì trong đó. Chỉ biết công tố Mueller không đề nghị truy tố thêm ai bất cứ về tội gì nữa.



Trong tuần qua, một độc giả của DĐTC gửi một loạt ’góp ý’ có tính mạt sát đảng CH và TT Trump để đề cao đảng DC và các tổng thống DC, nhất là Đấng Tiên Tri Obama. Loại góp ý này đi ngược hướng với DĐTC nhưng cũng hữu ích nên DĐTC đã đăng vì giúp cho thiên hạ có dịp thấy lại những lập luận ‘lừa gạt đường mòn’ mà đảng DC và TTDC cấp tiến đã nhai đi nhai lại như cục kẹo cao su hết chất ngọt từ nửa thế kỷ rồi, mà vẫn chưa thay cục kẹo khác.



Với những cuộc điều tra nhắm vào ông từ hai năm nay không dứt, Tổng thống Trump có vẻ mất kiên nhẫn nên ngày 5 tháng 3 vừa qua ông đã lên tiếng than phiền và chỉ trích các dân biểu đảng Dân Chủ tại Hạ Viện chỉ muốn “play games” mà không làm nhiệm vụ lập pháp như hiến pháp quy định. Ông Trump cũng châm biếm phe Dân Chủ khi họ bảo rằng họ có thể vừa đi bộ vừa nhai “gum” cùng một lúc! (Làm dân biểu sướng nhỉ, vừa lương lớn vừa nhàn và không có trách nhiệm gì cả, như vừa nhai kẹo cao-su vừa tản bộ trong công viên thành phố!)  


Tính cho đến nay, đã có hơn một chục ứng cử viên của đảng Dân Chủ ra tranh cử tổng thống tuy còn cỡ hai chục tháng nữa mới có bầu tổng thống. Trong vài tháng tới, ít ra là một tá ứng cử viên khác sẽ ra chào hàng. Diễn đàn này dĩ nhiên sẽ theo dõi và hầu chuyện cùng quý độc giả.  


Như thường lệ, chiều hôm qua đi làm về, tắm rửa cơm nước xong, tôi ngồi nhâm nhi ly trà và truy lùng tin tức trên internet. Tôi dừng lại ở Facebook Thanh Hieu Bui một lúc, ngắm nhìn giọt lệ long lanh trong tấm hình đăng dưới hàng chữ: “Trước khi rời Việt Nam về lại Triều Tiên, ánh mắt của Kim chủ tịch”.  


Đây là phương cách mà đảng Dân Chủ đặt nhiều kỳ vọng và truyền thông dòng chính đã bỏ rất nhiều thì giờ để bàn luận, có khi đi đến quyết đoán rằng ông Trump sẽ không tài nào thoát khỏi cái lưới này. 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire