samedi 3 novembre 2018

Hillary là người (đối thủ) trong mộng của TT Trump!


Résultat de recherche d'images pour "Tổng Thống Trump thách Hillary ra ứng cử năm 2020."
Tổng Thống Trump thách Hillary ra ứng cử năm 2020.
Suốt cuộc đời bà Hillary Rothdam Clinton danh vọng tràn trề. Từ phu nhân của Giám Đốc Tư Pháp tiểu bang Arkansas, lên đệ nhất phu nhân tiểu bang, 8 năm đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, 6 năm Thượng Nghị Sĩ, 4 năm Bộ trưởng Ngoại Giao.

Tổng Thống Trump thách Hillary ra ứng cử năm 2020
Đỗ Văn Phúc biên soạn và bình luận
Mai Ly (daiphatthanhvietnam)


Tài chánh thì có lẽ cũng thuộc hàng tỷ phú sau khi hai vợ chồng câu kết bán Uranium cho Nga, ăn cắp tiền cứu trợ nạn nhân động đất Haiti, mở ra Clinton Foudation nhận hàng trăm triệu tiền hối lộ từ các nước khác.
Nhưng bà vẫn thấy chưa thoả mãn, giấc mơ quyền lực vẫn chưa ngừng.
Sau hai lần tranh cử Tổng Thống Hoa Kỳ thất bại, mà cay đắng nhất là lần mới đây, năm 2016 trước đối thủ Trump chưa hề có kinh nghiệm chính trường, ít ai biết tiếng.  Ngay trong buổi tối cuối cùng đóng cửa phòng phiếu, đinh ninh 100% sẽ nắm ngôi Tổng Thống Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton đã vội ký tên lên bìa tờ tuần báo Times có đăng bức ảnh đẹp nhất của bà với hàng chữ Madam President để tặng bạn bè.
Nhưng tẽn tò thay, cả nước reo hò trước thắng lợi của ông Donald Trump. Toà báo Times vội vàng cho người đi khắp thành phố, thu hồi bản in tờ báo từ các trạm phát hành và sạp bán báo. Hai năm qua, dù có rất nhiều người, kể cả phe Dân Chủ khuyên bà nên rút vào bóng tối để an vui tuổi già; bà vẫn còn nuôi mộng làm Tổng Thống. Đó là để thực hiện ước mơ của anh chồng dâm loạn muốn được sống trong toà Bạch Cung cho đến ngày chết để hưởng hết vinh quang tuyệt đỉnh.
Tổng Thống Trump, khi nghe tin bà Clinton có thể mon men ra ứng cử năm 2020 đã tuyên bố một cách khôi hài rằng: “Tôi cũng thích bà ta, cũng thích bà ta. Tôi sẽ vui sướng với bà ta! Tôi không thấy có ai khác mà tôi sẽ thú vị tranh cử cùng…”
Đó là để trả lời câu hỏi của cô Laura Inghram của đài Fox News rằng ai sẽ là người đối thủ trong mộng khi ra tranh cử năm 2020. Tổng Thống Trump còn nhận xét thêm rằng: “Bà ta rất thông minh và cứng cỏi hơn nhiều người. Bà ta có thể vận động tài chánh dễ hơn nhiều người. Và nếu bà ra ứng cử, thì đây sẽ là một màn tranh cử cật lực, chết bỏ.”
Chính Phillippe Reines, một phụ tá lâu năm thân thiết của bà tung ra tin bà Clinton ra ứng cử năm 2020. Nhưng theo nhiều nguồn tin, bà Clinton đã phủ nhận việc tái tranh cử, mà theo bào là để tạm ngưng “pause”. Bà ta nói: “Ừ, tôi cũng muốn làm Tổng Thống. Hy vọng rằng khi chúng ta có một người Dân Chủ ngồi trong toà Bạch Cung vào đầu năm 2021, chúng ta sẽ có nhiều việc để làm…
Khi bị thúc ép rằng bà sẽ đóng vai trò gì trong mùa tranh cử 2020, bà trả lời: “Tôi chưa có suy nghĩ gì về việc này, nhưng chờ cho đến khi có kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 6 tháng 11 này để xem thế nào đã. Nhưng tôi sẽ làm hết mình để có một Tổng Thống Dân Chủ trong Bạch Cung vào tháng 1 năm 2021.”
Bà Thượng Nghị Sĩ Elizabeth Warren mà nhiều người tin sẽ ra tranh cử năm 2020 nay đã thấy xẹp ve sau khi việc thử nghiệm DNA cho thấy bà đã dối trá, mạo nhận mình có gốc tích thổ dân da đỏ. Trước đây, Tổng Thống Trump gọi đùa bà là Pocahonta. Sau vụ này, ông nói ông không còn lý do gọi bà như thế nữa. Lúc này ngưiờ ta đang nói đến cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holders, là người cách đây chừng hai tuần tuyên bố láo lếu rằng: “Khi họ (Cộng Hoà) xuống thấp, thì chúng ta đá đít họ.” (When they go low, we kick them. That’s what this new Democratic Party is about). Không biết lão già thân Cộng Bernie Sanders có còn ý định nữa không? Hay là đã quá già để làm Tổng Thống?
Nhiều người lên tiếng đã đến thời điểm cần có một nữ Tổng Thống (cũng như việc phân phối, tuyển một các cơ quan cần có sự cân bằng giữa nam và nữ, giữa các sắc dân…)
Trong một bài bình luận rất hay của ông Vĩnh Tường, ông mỉa mai rằng chức vụ Tổng Thống là dành cho người có tài, có uy tín, khả năng làm dân giàu nước mạnh; chứ đâu phải là một món quà, một ân huệ mà phải chia sẻ theo tỷ lệ cho công bằng giữa nam nữ, sắc dân…

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire