lundi 17 septembre 2018

Vĩnh Tường: Trí Lớn Trong Lớp Vỏ ...

Tổng thống Mỹ Donald Trump được nhìn nhận là người có lập trường cứng rắn với Trung Quốc hơn người tiền nhiệm Barack Obama… buồn nôn, thật là buồn nôn! Từ khi có các loại chủ nghĩa vây quanh, khai thác con người, ngày càng nhiều kẻ mang danh trí thức trở thành những con bệnh khiến bình dân không tránh khỏi buồn nôn! Thật buồn nôn!
Cơ trời dâu bể thật khó nghĩ bàn. Nhưng khi lòng thanh thản, trí óc không bị bè phái chỉ huy, bình dân có thể thấy rõ những hiện tượng đều có những mối liên kết chặt chẽ với nhau. 
Dinesh D’Souza, đã được tổng thống Trump tha bổng cuối tháng 5/2018. Joe Arpaio mấy mươi năm đóng góp cho đất nước, làm cảnh sát trưởng quận Maricopa, AZ, đã được TT Trump tha bổng 25/8/2017. James Rosen, phóng viên hảo hạng của Fox News (2013) – đài chuyên nói thật – chưa bao giờ có thành tích fake news,18 năm chuyên nghiệp của anh ta đi đoan. (xem phần phụ lục) Và còn nhiều thứ mới mẻ khác, chỉ có trong thời Obama mà ở đây không đủ chỗ để kể hết …
Thời TT Obama, 8 năm mà nhiều người thấy dài như thế kỷ, một lời thật ít ai dám nói, vì sự thật nào cũng phải dè chừng xem có bị chụp mũ là kỳ thị da màu hay không, có bị xúc phạm đến người cầm quyền đương thời hay không. Bởi tai mắt truyền thông trở thành một mạng lưới tuyên truyền chỉ biết be bờ, nói theo chính quyền, bảo vệ một đảng đang nắm quyền nhà nước. TTDC tâng bốc DC như đảng của trí tuệ, đảng của nhân đạo, và Obama như một lãnh tụ có khi như một vị thánh sống. Người bình dân chỉ còn vỏn vẹn một vài đài TV dám nói lời trung thực, trong đó có đài Fox News mà cũng bị Tổng thống Obama hăm he, chỉ trích rằng khán giả đài Fox là người ở những hành tinh khác. Nhưng soi rọi cho thật kỹ, thì đó lại là hành tinh của sự thật. Thế mới là chuyện lạ!  
Tám năm nhiệm kỳ của Obama, trước mắt chúng ta, một xã hội lý tưởng, cơ chừng như sắp đi vào bóng tối quá khứ để chuẩn bị đón nhận một hình thái xã hội mơ hồ, bấp bênh giữa mộng và thực - một chủ nghĩa lập lờ, hứa hẹn một tương lai chẳng biết đi về ‘mô tê’!
Và, - và cũng từ đó một con người mới, một con người rất đặc biêt xuất hiện như nhân quả nhãn tiền. Theo tỉ lệ của cơ quan truyền thông kể cả thiên tả, Tổng thống Trump được cử tri của ông tin tưởng hơn 2 năm vẫn ở mức 85 -90% - không đổi ý mặc cho bao nhiêu cơ mưu hiểm độc, ti tiện điên cuồng từ các cá nhân hay phe phái bôi tro, trét trấu, ném phân.. Một con người không giống lãnh tụ được tôn sùng như Mao Trạch Đông, Lenin, Fidel Castro, HCM, hay mới đây, được thần dân DC và TTDC Hoa Kỳ tôn thờ hết mức là Obama hay vợ chồng ông bà Clinton.
Tổng thống Trump bị DC và TTDC cho là ngu khờ, khùng điên, dốt nát, lớp ba, lớp năm, vân vân…, hết thậm từ để nói. Kết luận của họ và những người a dua chống Trump, bất kể từ đâu, và con số báo đài, hay nhà báo lớn cỡ nào, nhiều cỡ nào không là vấn đề; và bình dân không cần tốn phí thời gian để đọc; bài mới cũng là bài cũ, nhà báo A cũng như chuyên gia B v.v... Bởi tất cả chỉ có MỘT suy nghĩ, MỘT lối nói. Đúng thì tất cả cùng đúng, và u mê thì tất cả cũng không khác. Nhưng kiếm cho ra cái lý do đúng để chống ông Trump chẳng khác đi mò ngọc trai.
Tại sao có chuyện nghịch lý? Một người như thế mà lại nắm quyền lực cao nhất thế giới? Đâu là sự thật? Cái nhãn phải có chủ nhân đích thực, chứ không thể để nó trở thành một huyền thoại lịch sử.
1.    Bầu cử 2016
Thắng cả 16 chính trị gia có tầm cỡ, hạ gục triều đại của gia đình ông Bush, Clinton và triều đại Obama. Người ta nói nhất lý, nhì khùng thứ ba liều mạng. Thiên hạ chắc sợ người khùng điên, nói bậy, nói bạ, nên mới chạy trốn để ông ta lên ghế cho xong chăng? Nếu không phải vậy, thì phải có cái lý của nó chứ. Thế mà hơn hai năm qua, cả DC và dàn loa bên kia cầu của họ, trong đó kể cả truyền thông tị nạn - nói riêng loại a dua, không nhìn thấy đâu là cái lý của sự kiện. Họ cứ húc đầu vào, đánh đấm túi bụi đến điên khùng, không thấy u đầu, mẻ trán, nhưng nhân phẩm của nhiều kẻ đã trở thành hạ đẳng! Thật buồn cười! Thật đáng thương!
2.    Cái ngu dốt của Tổng thống Trump giúp cho đất nước trở nên giàu mạnh:
Kinh tế phát triển, dân ấm no và cựu TT Obama tranh công
- mới trong vòng non hai năm, chỉ số GDP tăng gấp đôi 4.2 trong quí hai, hơn 0.1% so với dự đoán trong tháng 7; trong quý đầu con số thật sự gia tăng là 2.2%.  Trong khi đó 8 năm của Obama không qua nổi con số 2; năm 2016 1.8%
Lương công nhân tăng; thất nghiệp giảm đến mức 3.8%, chưa từng thấy trong gần 40 năm. Từ khi nhậm chức đến quý đầu 2018 công việc làm tạo ra được 2.5 triệu.
Bây giờ trong chiến dịch vận động bầu cử, TRÊN INTERNET ĐANG TRÀN ĐẦY TIN GIẢ. NHỮNG CON SỐ KHỐNG ĐANG ĐƯỢC ĐỒNG LOẠT ĐƯA LÊN MẠNG XÃ HỘI để TÂNG BỐC CHO KHỚP với chuyện OBAMA TRANH CÔNG kinh tế bùng phát với Tổng thống Trump. Bình dân cần biết đâu là sự thật, phải tự mình tìm hiểu và nhận định, tin cả cảm giác của mình ngay cả khi đi sắm đồ, thay vì cứ nghe đám TTTT và nhất là mấy ông nhà báo tị nạn đi mò dịch những tin giả chống Trump. 
L’image contient peut-être : 1 personne, texte
Có mấy câu hỏi để biết chúng ta nên tin vào đâu.
Tổng thống Trump bị DC và Obama cũng như TTTT chửi ngày, chửi đêm rằng, ông đã ngu ngốc, hủy hoại hết nền móng kinh tế mà Obama đã xây dựng. Ông trở thành vua xóa bỏ quy luật trói buộc kinh tế mà Obama đã đặt ra để phục vụ cho mục tiêu toàn cầu hóa và lý thuyết - cho rằng tất cả sự Thay đổi khí hậu đều do con người làm ra. Trong năm 2017, Tổng thống Trump đã giũ sổ hàng loạt quy luật của Obama và thay bằng một số quy luật mới, đơn giản, để tiết kiệm ngân sách và mở đường cho kinh tế TỰ DO phát triển với tỉ lệ 22/1. 1579 quy luật bị vứt vào sọt rác hoặc đóng niêm. Tiết kiệm được $8.1 tỉ và chất dứt lãng phí mỗi năm do lý thuyết mơ hồ nói trên của Obama từ 5.7 tỉ đến 15.2 tỉ mỗi năm!
Tổng thống Trump còn bị chửi ngày, chửi đêm vì ông đã thúc đẩy cho bằng được luật cải tồ, giảm thuế cho mọi tầng lớp, tăng mức trần lợi tức để đóng thuế đến $24,000/năm cho những cặp vợ chồng có lợi tức thấp, và còn khuyến khích tư nhân đầu tư phát triển bằng nhiều mặt, chẳng hạn rút chìa khóa Obamacare - một bộ luật 3000 trang đầy cạm bẫy, không ai đọc hết , - một bộ luật điên rồ, lợi ít, hại nhiều cho kinh tế và có thể làm lung lay, chuyển hướng cả thể chế chính trị tự do tư bản;  công dân không còn sợ NHÀ NƯỚC Obama bắt nộp phạt nếu không chịu mua bảo hiểm y tế.
Luật thuế mới giúp các công ty lớn có điều kiện cạnh tranh với công ty nước ngoài và nhổ neo, rút hảng xưởng về nước.
Lòng tin của người tiêu dùng và giới doanh nghiệp rất quan trọng, đã giúp thiên hạ ra khỏi bụi rậm để tung tiền mua sắm hay mở cơ sở đầu tư, mướn thêm công nhân… Và nhờ niềm tin đã kích thích thị trường chứng khoán nở rộ chưa từng thấy. Mọi người đều có thêm tiền bỏ túi. Công nhân viên hảng xưởng có thêm tiền 401K…
Obama đã dựa lý thuyết viễn vông của Liên bang Xô Viết cải biên và xào nấu lại, trói con khủng long kinh tế HK. Bây giờ nó đã được Tổng thống Trump cởi trói, thả ra để nó tha hồ vùng vẫy như đúng chủng loại, đúng môi trường của nó. Ngài Obama và DC, và chuyên gia kinh tế của ngài, kể cả Paul Krugman đoạt giải Nobel kinh tế đã phán rằng, kinh tế HK và cả hoàn cầu sẽ sụp đổ, không thể nào cứu vãn nổi. Phá bỏ nền móng của ngài, lẽ ra là kinh tế sẽ sập tiệm mới đúng, bởi theo ngài nó là tuyệt cú. Nhưng nghe Ngài nói thành quả bây giờ là của Ngài thì chắc có bình dân phải phát ngọng, mà hỏi: S... s... s... sao... sao - Ah .. ha, sao ….. nó không ch... ch...chịu sập mà lại bùng phát? Bình dân chúng ta chắc không cần trả lời giùm. Có phải không?
Vậy thì công của Ngài ở chỗ nào mà đòi? Ví như 8 năm qua Ngài chỉ huy một đội quân thất bại, kẻ chết, người bị thương. Bây giờ đội quân đã có chỉ huy trưởng mới, chưa đầy 2 năm,  với chiến lược, chiến thuật đều thay đổi, đoàn quân ca khúc khải hoàn thì Ngài ra đứng chặn đường muốn giật cờ và hô lên chiến thắng này phải là của Ngài. Nhìn trước ngó sau, như thế nghe có được chăng?
Tại Anaheim, CA. hôm thứ Bảy, ngày 8/9/2018 trước cử toạ chỉ có khoảng 750 người DC, hội trường có 7500 ghế, tức là mội người chiếm 10 ghế ngồi rộng rãi, thoải mái. Cựu Tổng thống kêu gọi đi bầu cho DC. Và cũng luận điểm tập thể xã nghĩa như trước rằng: nếu anh có doanh nghiệp – thì không phải anh xây dựng. Ai đó đã làm cho nó thành công. (“If you’ve got a business — you didn’t build that. Somebody else made that happen.”), ông nhắc, nên nhớ kinh tế phát triển là nhờ công của ông, bây giờ giống như từ 2015 - 2016! Và ông đã nói, Donald Trump chỉ là hiện tượng chứ không phải là nơi sinh ra. (It did not start with Donald Trump, he is a symptom, not the cause). Thế có nghĩa là công của ông hết trọi, ông Trump chỉ là hưởng ké chứ không làm nên tích sự gì! Thật kỳ lạ, bệnh “si khờ’ của ông Trump có lây không mà hầu như ai chống ông ta cũng trở thành bất bình thường hết trơn vậy cà?
Thảo nào, quả tang! Đây là bài học thuộc lòng mà những anh chị tị nạn nhà ta đã nói “mâm bát thịnh soạn” dọn sẵn cho ông Trump!!!
Cứ xem như chuyện vui chứ phiền làm gì, bình dân hãy kể lại, nhưng phải đủ ngọn ngành, và hỏi xem các em học sinh lớp ba, lớp năm nghĩ thế nào. Không cần cho kẹo có lẽ chúng cũng sẽ cười khả khả!!!
Lại nữa, cựu TT Obama còn chỉ trích rằng người nắm quyền thường tạo ra sự chia rẽ và làm cho chúng ta tức giận, tiếp tục hoài nghi vì như thế sẽ giúp cho họ giữ nguyên trạng để giữ quyền lực và đặc quyền của họ. Chao ôi, ông ta sâu sắc quá chừng! Điều này trong chiến lược của cộng sản, không sai chút nào, mà sao Tổng thống Obama rành như bậc thầy, và lạ thay, nó đã diễn ra y hệt trong thời của ông. Còn Tổng thống Trump thì mù tịt, vì tất cả đều không có trong nghị trình của ông Trump. Ông Trump thay đổi gần hết chứ không giữ nguyên trạng. Ông Trump cũng chả cần đặc quyền với lương $1 dollar/năm và không nhận tiền của tài phiệt nào! Quyền lực thì phân công rõ ràng, và đặc biệt là không có một dấu chân nào kiểu tập thể xã nghĩa. Tuyệt đối không! Vai trò từng cá nhân được coi trọng và khuyến khích! Trái hẳn với chính phủ Obama, chính sách của TT Trump là rút gọn chính phủ, và thuế chỉ có giảm chứ không tăng. Ông đã lật ngược tất cả những gì, dù chỉ có chút màu mè cộng sản.
Obama tiếp tục tấn công trực tiếp Tổng thống Trump. Ông kêu gọi phải đứng lên để chống phân biệt đối xử, dứt khoát với những người cảm tình với Đức Quốc xã. Ông nói: “Nói rằng Đức Quốc Xã là xấu, Nó có thể khó đến mức nào?” Quân sư đâu, sao không ghé tai nhắc nhỏ. Ông đã quên, cả 8 năm, trong khi ISIS giết người một cách dã man, có khó lắm không mà ông không dám nói chúng là khủng bố HG cực đoan? 
Cựu Tổng thống Barack Obama và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton
Trong đầu không biết ông Trump nghĩ gì, có cảm tình với Đức Quốc Xã hay không, nhưng sao ông lại dám làm khác với ngài Obama và những người tiền nhiệm. Ông ủng hộ Do Thái, công nhận Israel là thủ đô Do Thái, đem cả toà đại sứ Mỹ về đó. Ông dám thách thức với bao nhiêu chiến lũy bủa vây ông? Bình dân chúng ta chắc phải bóp trán, gãi tai, không biết nói sao cho phải. TTDC, DC và Tổng thống Trump ai ngu, ai đần?
3.    Luật lệ và trật tự an toàn
Ông Trump không chịu chọn luật nào nên thi hành, luật nào cho du di, nên mới bị TTDC và DC gọi rằng ngu khờ. Lãnh đạo gì mà kỳ cục, cứ khăng khăng đòi giở sách luật ra thi hành sát sao từng trang một để giữ gìn biên giới, vinh danh cựu chiến binh và cảnh sát là những người hàng ngày liều lĩnh bảo vệ an ninh cho chúng ta. Lãnh đạo gì mà thiếu nhân đạo, không chịu để cho di dân bất hợp pháp vượt rào biên giới vào nước. Lãnh đạo gì mà vi phạm quyền bình đẳng, để cho cơ quan công quyền thi hành luật, bắt tội phạm phải tách rời gia đình. Ông làm những chuyện mà TTDC không nói ngu thì cũng chống cho bằng được! 
4.    Hoà ước Paris
Ông Trump có phải ngu chưa? Thua lỗ có Obama chịu, can chi tới mình mà lo cho mệt, để bị chửi ngày, chửi đêm. Tiền, đâu phải của cha ông mình mà giữ làm gì. Cứ việc bỏ ra tiền tỉ hàng năm để đi dự hội Paris như đi ăn giỗ, vỗ tay khen thưởng, chụp hình, như thế có phải khỏe hơn không.
Nói vậy nhưng được cái này thì lại mất cái kia. Nhờ “ngu ngu” vậy mà nay được tờ Wapo đang bài có tựa “Một cơn bão khác sắp đập vào bờ biển của chúng ta. Trump đồng lõa.” … “khi nói đến thời tiết khắc nghiệt, ông Trump là người đồng lõa” (when it comes to extreme weather, Mr. Trump is complicit). “Không có nghi ngờ hợp lý rằng con người khiến cho hệ thống của địa cầu tạo ra thảm họa.” Như vậy có nghĩa là ông Trump được khen là có siêu siêu quyền lực. Chỉ mới chưa đầy hai năm làm việc mà ông đã cùng thiên nhiên tạo ra bão tố!
Tổng thống Trump còn bị chỉ trích qua lại về những cái chết của gần 3000 người lần lượt gia tăng theo báo cáo dần hồi cả gần một năm qua, có hay không có liên quan đến đến bão Maria ở Puerto Rico. Thực tế cho dù có bao nhiêu ngàn người chết cũng đều do thiên tai chứ sao lại đổ lỗi cho Tổng thống?
Báo NYT còn nói rằng: Những gì người dân Puerto Rico coi là một tai họa, ông đã xem như là một "thành công không thể tin được”. Vậy thì ông khùng thiệt rồi chứ còn gì? Báo này còn viết thêm đến 6 ngày sau cơn bão Maria ở Puerto Rico và 4 ngày sau cơn bão Harvey ở Texas ông mới đến nơi. Quý báo nào có kho sử liệu, xin cho biết Tổng thống nào làm anh hùng, nhào ra cứu dân trong cơn bão để chúng ta đúc tượng cùng chiêm ngưỡng.
Điện lực ở Puerto Rico bị mất cả năm trước khi Tổng thống Trump nhậm chức. Đến khi bão tới, nguy cơ tử vong càng nhiều, lại cũng do ông Trump. Liên bang chi tiền cho địa phương xây dựng lại gần 1 năm, đến tháng Tám vừa qua mới hoàn thành, lại cũng tại ông Trump làm chậm!
Cái gì cũng tại ông Trump. Chắc có ngày dân bị bón hay tiêu chảy, có lẽ cũng tại ông Trump…  Vậy thì ai lãnh cái ngu đây? Chống Trump làm chi mà hoá ngu! Có điều chắc chắn ở xứ tự do, ai muốn ngu thì cứ tự nhiên ngu. Còn bình dân mình không ngu là sướng lắm rồi!
5.    Về Ngày kỷ niệm 9/11 vừa qua
Ngày trong ngày 9/11 vừa qua, Joe Scarborough, một trong những vua chửi Tổng thống Trump trên MSNBC truyền hình và tweet rằng: ông "Trump đang làm hỏng giấc mơ của nước Mỹ nhiều hơn bất kỳ cuộc tấn công khủng bố nào”. Thật đáng thương cho những con người bình thường trở nên như thế. Cái tâm địa bất nhân nó tàn phá con người khủng khiếp thật.
6.    Đối với Kẻ thù thế giới
Đối với kẻ thù thế giới như Kim Jong Un, ai cũng không dám lại gần, cứ đứng đàng xa mà chửi, còn không thì đi đến đâu mang túi tiền đến đó để cống nộp như dụ khị trẻ con- như mấy chục năm qua những anh hùng và danh nhân chính trị đã làm. Ông Trump ngu khờ đến mức không biết sợ gì cả, ngồi chung với kẻ thù luôn, không tốn cắc bạc nào mà còn rước công dân HK thoát ngục, mang cả hài cốt chiến binh trở về, và còn chế phục kẻ thù, mở đường cho hòa bình thế giới; ông chỉ tốn chút nước bọt và một vài cái đằng hắng. Đối với Nga Tàu cũng vậy. Ông Trump có lẽ vì khùng nên chẳng ngán ai cả, chẳng sợ chỗ nào mà không tới, và không có việc lớn nào mà không làm.
Những kẻ chửi ngày, chửi đêm đâu hết rồi? Đã đào hầm trốn chiến tranh thế giới thứ ba chưa?
7.    Chính phủ ngầm
Chính phủ ngầm của triều trước xây dựng, tự nhiên bị lật tung ra hết, mặt nạ dần hồi cứ bong ra. Bây giờ thiên hạ mới thấy một đoàn thối nát, khổ cho bình dân chúng ta phải coi kịch hoài, cười hoài cũng phát chán!
Chuyện bà dân biểu DC Maxine Water ra đường công khai phóng loa xúi giục người ta chặn đường hà hiếp viên chức chính quyền chưa xong. Nay bà ta phát biểu trước công chúng rằng ông Trump chia tách con cái và gia đình di dân vượt qua biên giới giống như người da đen bị mua bán nô lệ nên đã phải bị chia cách gia đình. Úy trời! Hết biết!
Như thế này thì phải mong sao cho ông Trump sớm hết ngu khờ bằng không thì sự ngu khờ của ông phóng sang TTDC và DC, khiến họ dở điên, dở khùng, càng ngày càng khó chữa. Đánh Tổng thống Trump bằng đủ cách như muốn nhai tươi nuốt sống, kể cả cách hy sinh cả nhân phẩm của mình mà cũng không thắng nổi. Càng đánh, bè phái của mình càng sứt càng, gãy gọng! 
8.    NAPTA
Ông Trump bị chửi đủ điều rằng đối xử tệ với hàng xóm, bị chỉ trích từ dáng đứng cách đi khi nói chuyện với lãnh đạo nước ngoài. Nhưng rồi NAPTA đã và đang được tái thương lượng thành công theo lẽ công bằng, bớt thiệt hại cho HK. Khùng chi mà khùng lạ quá! Hàng năm tránh được được mấy chục tỉ dollars thâm thủng mậu dịch. Vậy thì cái tường ai trả đã rõ rồi. Có cần Mễ kỳ cái check hay lận tiền cash dưới bàn đưa cho ông Trump không? Không biết mấy cụ tị nạn đã hiểu chưa? Và còn lầm bầm rằng Mễ không chịu trả tiền, hay ông Trump nói ẩu nữa không? Ai lỡ chửi rồi, bây giờ phải làm chút gì đi chứ?
9.    NATO
Quý ngài truyền thông oai hết chỗ nói, đã chửi Tổng thống Trump ngu dốt dám nói lỗi thời, không biết luật lệ, nào là điều 5 điều gì gì lung tung… Bây giờ, khi cả NATO đều củng phục, đồng ý gia tăng ngân sách công bằng, giảm gánh nặng cho chúng ta, cho HK. Nghe chửi nhiều hoá ra ghiền đi mất. Quý ngài có còn chửi tiếp nữa không?!
10.  Khủng bố và băng đảng.
Gặp Tổng thống Trump, khủng bố tức khắc cuốn vó chạy dài trong thời gian kỷ lục, băng đảng phải chui vào thành phố bảo hộ của DC để được yên thân hơn chút đỉnh. Có phải vì sợ ông Trump khùng không? Nếu vậy thì nên khuyến khích Tổng thống khùng mạnh mạnh thêm chút nữa, cho chúng ta được yên. Có phải không?
11.  Về TTDC
TTDC cứ nói ẩu, kết luận ẩu, hồ đồ, bừa bãi, miêu tả hình ảnh do cái tâm địa bất lương, muốn cho Tổng thống Trump thất bại, chứ không dựa trên cái lý của sự vật.  Ngược lại, lần nào kết quả ông Trump làm cũng thành công theo cái lẽ tự nhiên, đơn giản chứ đâu có gì ngạc nhiên.  Không biết bao nhiêu lần như thế, có khác ta nào tự vả miệng mình. Nhưng rồi nghề chửi vẫn phải tiếp tục chỉ chỏ Tổng thống ngu khờ. Và bây giờ chắc bình dân đã rõ ai ngu thật, ai ngu giả.
12.  Truyền thông Tị nạn
Image result for dân việt tị nạn chính trịTừ khi ông Trump ra tranh cử đến nay, nhờ ông Trump mà cộng đồng tị nạn ngày càng rõ mặt ai ở bên nào, ít ai lập lờ đánh lận được ai. Trong - đục ngày càng rõ để thấy được mấy mươi năm ở HK dân mình học được gì. Lấy cái hay nào phù hợp với dân tộc hơn, nhằm giữ gìn văn hóa, truyền thống đạo đức của dân tộc Việt nam. Chân lý dù cho ở đâu hay vào thời nào cũng không khác. Chỉ có óc đảng phái và những chủ nghĩa phi nhân bản mới khác nhau. Chừng nào giá trị chung, phù hợp với đặc trưng của dân tộc mình được cùng công nhận, thì chừng ấy mới mong giữ được sự trường tồn. Những món cấp tiến, cho dù nghe hay và hấp dẫn, nào là tập thể trên hết, nào là công bằng, bác ái - nhưng là giả hiệu, mị dân, theo kiều mà bình dân ta đã vì nó mà chạy bán mạng, và tự do như tự do phá thai hay tự do hút chích, phá bỏ biên giới, vân vân… là những thứ không bao giờ tìm thấy trong tiềm thức, bản sắc hay lịch sử dân tộc Việt.
Những kẻ sân si, cuồng vọng thì không còn sáng suốt để nhận ra sự thật cho dù nó rất đơn giản. Có một ai đó nghĩ nhanh, đi nhanh hơn ta, thường bị ta cho là ngu khờ, không hiểu biết, không biết nguy hiểm đàng trước nên mới làm trái với những gì ta đã dính mắc. Ta đã quên một điều là chính ta mới là trở ngại, vì ta không hiểu người kia nghĩ đến đâu. Ta là người đi chậm hơn, người hiểu không kịp thì làm sao hiểu được. Chẳng những thế ta đang bị trói buộc bởi thành kiến có sẵn trong óc, những kinh nghiệm chết cứng, thì làm sao ta thấy được cái thong thả, ứng biến linh hoạt của người vốn dĩ nhanh hơn ta.    
Đối với Tổng thống Trump, bây giờ chỉ có bình dân chúng ta đã rõ. Một con người lãnh đạo không thể xếp loại theo khuôn mẫu cũ, mà là con người cần để đáp ứng đúng cho thời cuộc nhiễu nhương, ma quái nhiều hơn người thường. Trong lịch sử các tôn giáo cũng cũng như xã hội, nơi nào, thời nào nhân đạo suy vi thì sẽ có dị nhân ra đời để hóa duyên cho nhân loại, hoặc để sửa trị xã hội. Cái lý của vạn vật cũng vậy, âm cực sinh dương, vật cùng thì tất biến và biến thì tất thông. Và trong thời kỳ biến thông, có xã hội nào mà không trăn trở?! 
Bình dân chúng ta hãy yên tâm chờ xem đi nhé!
Vĩnh Tường
______________________________
Phụ chú:
Dinesh D’Souza, người gốc Ấn độ, di cư hợp pháp, sinh cùng tháng cùng năm (4/1961) với Obama. Anh ta đã bị chính phủ Obama theo dõi và bị tù 8 tháng (2014) và 5 năm quản chế với tội danh đóng góp tiền túi vài chục ngàn, cho một người bạn ra ứng cử không hợp lệ. Hàng ngàn người thường làm lên tới tiền triệu, mà không mấy ai qua tâm bắt phạt. Anh ta đã được tổng thống Trump tha bổng cuối tháng 5/2018.
Theo sau, Joe Arpaio mấy mươi năm đóng góp cho đất nước, làm cảnh sát trưởng quận Maricopa, AZ, đã bị truy một lô tội và bị phán đã coi thường toà án, lãnh 6 tháng tù và phải bồi thường tiền luật phí. Vụ này xảy trong khi nhóm của ông, điều tra và chứng minh giấy khai sinh mà ông Obama đưa ra là do computer làm giả. Ông ta đã được TT Trump tha bổng 25/8/2017. James Rosen, phóng viên hảo hạng của Fox News (2013) – đài chuyên nói thật – chưa bao giờ có thành tích fake news, bị chính quyền Obama theo dõi, cả phone, cả email của cả gia đình, cha mẹ anh ta. Đây là sự giám sát quyền tự do ăn nói của báo chí của chính quyền Obama. Đệ tứ quyền phải đi đúng hướng! Và dù cuối cùng không có tội gì cả, chính quyền chỉ tỏ ra hối tiếc, nhưng 18 năm chuyên nghiệp của anh ta cũng đi đoan vì nhiều cáo buộc khác về cá nhân từ điểm đó dấy lên, do thói đời đen bạc của doanh thương.
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire