dimanche 4 juin 2023

CHIẾC ĐỒNG HỒ TINH XẢO MANG HÌNH ẢNH CỦA HAI BÀ TRƯNG

Trong hình là mẫu đồng hồ mới nhất mang tên “Christophe Claret Legend Unique Piece Hai Ba Trung” vừa được Christophe Claret - một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng cao cấp đến từ Thụy Sĩ, thiết kế với hình ảnh của 2 vị nữ tướng dũng mãnh bậc nhất trong lịch sử của Việt Nam.

Ông Christophe Claret, người Thụy Sĩ sinh năm 1962 là một nghệ nhân của ngành đồng hồ cơ. Năm 1986 ông đã mở xưởng chế tác đồng hồ lấy tên mình, đặt tại thủ phủ Le Locle, Thụy Sĩ.
Lấy cảm hứng từ bức tranh của họa sĩ nổi tiếng André Martinez, Christophe Claret đã tái hiện hình ảnh của Hai Bà Trưng vô cùng tinh xảo ở ngay nửa trên của mặt đồng hồ. Đây là chiếc đồng hồ cao cấp nằm trong phiên bản giới hạn của bộ sưu tập “Legend Westminster Minute Repeater Flying Tourbillon” nhằm tôn vinh 2 vị nữ tướng đã có công dẫn dắt cuộc khởi nghĩa đánh đuổi quân xâm lược nhà Hán để giành lại độc lập cho các giống dân Việt bao gồm Lạc Việt, Âu Việt, Điền Việt, Mân Việt, đặt quốc danh là triều đình Lĩnh Nam. Trên mặt số của đồng hồ 2 kim này còn có kim giây chính là bộ máy flying tourbillon và tên của “Hai Bà Trưng” được viết trang trọng với đầy đủ dấu. 


Điều đặc biệt của “Legend Unique Piece Hai Ba Trung” là không chỉ có chức năng xem giờ như những chiếc đồng hồ thông thường, mà nó còn có thể phát ra nhạc khi chức năng điểm chuông được kích hoạt. Giai điệu nhạc chuông được sử dụng là một sáng tác riêng được kết hợp độc quyền bởi Christophe Claret và một nghệ sĩ violin tài ba. Mặt số của bức tranh vẽ Hai Bà Trưng cưỡi voi không chỉ đứng yên, mà 4 vị trí trên tranh cũng sẽ cử động theo nhịp gõ búa điểm giờ, thông qua cơ chế cơ khí jaquemart automata. 


Thương hiệu Christophe Claret là hãng đồng hồ cao cấp gần như duy nhất tại thời điểm này thiết kế những mẫu đồng hồ kết hợp giữa lịch sử và công nghệ hiện đại với những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Trong bộ sưu tập mang tên Legend, chiếc đồng hồ đầu tiên đã được ra đời tháng 5/2021 có hình ảnh của vua Napoleon Bonaparte. Sau đó đến tháng 6/2022, năm chiếc tiếp theo ra mắt, với hình ảnh của Jinmu Tenno, hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản, Suleiman the Magnificent của đế quốc Ottoman, vua Ibn Saud, người lập quốc Saudi Arabia, chiến binh Amir Timur của Uzbek và Sheikh Zayed, tổng thống đầu tiên của UAE.

Với phiên bản Hai Bà Trưng huyền thoại lần này, Christophe Claret cùng đội ngũ chế tác muốn gởi gắm ra thế giới hình ảnh đấu tranh bất khuất của 2 vị nữ tướng dũng cảm cũng như tinh thần yêu nước và khát vọng tự do độc lập của dân tộc Việt Nam.
______
▶ Link FB của Christophe Claret :
    FB Võ Hồng Ly


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire