mardi 14 janvier 2020

Tìm Lại Mùa Xuân - Hạt sương khuya

  - Tôi Đi Tìm Lại Một Mùa Xuân
- Rước Xuân Về Nhà
- Mùa Xuân Của Mẹ
- Xuân Và Người Lính VNCH-(Phần 1)
- Xuân Và Người Lính VNCH-(Phần 2)

Tôi Đi Tìm Lại Một Mùa Xuân-Nhạc Đoàn Nguyên
Tiếng hát Hạt Sương Khuya

Tôi đi tìm lại một mùa xuân
Mùa xuân xưa cũ qua mất rồi
Mùa xuân đã rơi vào dĩ vãng
Mà xuân nay vẫn còn dư hương
Tôi đi tìm lại một mùa xuân
Gặp nhau khi pháo vang cuối đường
Tay khép áo xanh nhìn không nói
Lạc hồn về cõi tiên nào đây
Tôi đi tìm lại một mùa xuân
Sợ khi tan biến bao kỷ niệm
Sợ áo xanh phai màu năm tháng
Sợ xuân chưa hết mà đông sang
Nên tôi tìm lại một mùa xuân
Người xưa không biết lạc phương nào
Không biết khi xuân về trên áo
Màu xanh năm đó còn xanh không
Ngày xanh niên thiếu qua mất rồi
Khi cuối thu mùa đông vẫn rơi
Khi áo xanh đã vượt sông dài
Khi pháo rơi dưới thuyền hoa rồi
Còn xuân này thương nhớ khôn nguôi
Tôi đi tìm lại một mùa xuân
Dù không mong đến chuyện tương phùng
Dù tháng năm trôi vào xa vắng
Và xuân nay khác biệt xuân xưa
Tôi đi tìm lại một mùa xuân
Mùa xuân năm đó chưa thấy lại
Tôi vẫn đi trong chiều xuân tái
Tìm để mà tìm như thế thôi.
*
*     *
Rước Xuân Về Nhà - Nhật Ngân-Hạt Sương Khuya 

Rước Xuân Về Nhà
Tác giả: Nhật Ngân
Này mẹ có nghe xôn xao lá đâm chồi
Này mẹ có nghe chim đua hót trên đồi
Này mẹ thấy chăng ngoài sân kia
Đàn bướm đang nhởn nhơ đùa vui

Này mẹ thấy chăng cây mai trước sân nhà
Nụ vàng ấp yêu bay trong gió la đà
Này mẹ thấy chăng trời bao la
Đàn én đang nhởn nhơ dập dìu

Mẹ hay chăng mùa Xuân vui đã sang
Mẹ hay chăng khổ đau xưa đã chìm
Mẹ thấy chăng phố vui chân người về
Mẹ thấy chăng thôn xóm rực đèn treo

Nụ cười bỗng tươi trên môi đã khô cằn
Mẹ mừng thấy con xa xôi đã quay về
Mẹ mừng mái tranh từ bao năm quạnh vắng
Đã có thêm người thân

Rộn ràng tiếng ca cô con gái bên nhà
Hồng hồng nét môi khi thấy bóng trai về
Dập dìu áo hoa từ thôn trên làng dưới
Đi rước Xuân về nhà
*
*     *
Mùa Xuân Của Mẹ - Nhạc: Trịnh Lâm Ngân-Tiếng hát Hạt Sương Khuya

Mẹ ơi hoa cúc hoa mai nở rồi
Giờ đây đời con đang còn lênh đênh
Đèo cao gió lộng ngày đêm bạt ngàn
Áo trận sờn vai bạc màu
Nhìn xuân về lòng buồn mênh mang

Ngày đi con hứa xuân sau sẽ về
Mà nay đã bao xuân rồi trôi qua
Giờ đây chắc Mẹ già tóc bạc nhiều
Sớm chiều vườn rau vườn cà
Mẹ biết nhờ cậy vào tay ai?

Đêm nay núi rừng gió nhẹ sang xuân
Thoáng mùi mai nở đâu đây
Nghe lòng lạc loài chơi vơi

Khi xưa, những ngày binh lửa chưa sang
Bếp hồng quây quần bên nhau
Nghe Mẹ kể chuyện đời xưa

Mẹ ơi con hứa con sẽ trở về
Dù cho, dù cho xuân đã đi qua
Dù cho én từng bầy bay về ngàn
Dẫu gì rồi con cũng về
Chỉ bên Mẹ là mùa xuân thôi
*
*     *
Xuân Và Người Lính VNCH-(Phần 1) 
Diễn đọc:LamSơn 719-Tiếng hát:HátSươngKhuya 
*
*     *
Xuân Và Người Lính VNCH-(Phần 2) 
Diễn đọc:LamSơn 719-Tiếng hát:HátSươngKhuya
*
*     *
Hạnh Phúc Đầu Xuân
Sáng tác: Minh Kỳ-Lê Dinh Hạt Sương Khuya trình bày

Hạnh Phúc Đầu Xuân
Tác giả: Minh Kỳ & Lê Dinh
Thắm thoát là đây một mùa Xuân mới với ngàn cánh mai vàng.
Nụ cười trên môi trên làn má ai đón Xuân tươi vừa sang.
Biết chúc chi đây khi làn gió Xuân về,
giấy trắng ghi lại đôi dòng nhạc tâm tư.
Làm thơ trao duyên gửi người đôi câu chúc nhau vào lúc đầu Xuân.

Xuân nay tôi chúc người miền biên cương muôn ngàn câu mến thương.
Mong Xuân yên lành trong bao hương tình.
Để rồi người thêm vui cuộc sống thanh bình.

Xuân nay tôi chúc người người nơi nơi cho bền duyên lứa đôi.
Như hoa Xuân đời tay trong tay rồi.
Dựng xây ngày hôm nay cho ngày mai thắm tươi.

Chúc tiếp rằng em dù đường xa cách nhưng mà chớ xa lòng.
Người về thương nhau tâm tình luyến trao ước mong sao dài lâu.
Nhớ nhớ hôm nao ước hẹn lúc ban đầu.
Mãi mãi ta là đôi bạn lòng bên nhau.
Mình về mai sau xin đừng quên câu chúc nhau hạnh phúc đầu Xuân.
*
*     *
Gọi Anh Mùa Xuân - Nhạc Anh Bằng, thơ Trần Mộng Tú 
Hạt Sương Khuya trình bày

Gọi Anh Mùa Xuân

Tác giả: Nhạc Anh Bằng, thơ Trần Mộng Tú
 
Đã lâu quá anh không về gõ cửa
Lòng ngực em trái đỏ vẫn còn nguyên
Mùa xuân đến em lên đồi gọi gió
Thả đam mê và buông những ưu phiền

Em mở áo cho xuân coi lòng ngực
Trái tim em mảnh vườn cũ quê xưa
Cành mai chiết tay ai còn in dấu
Thiện quang ơi hoa nhớ đến xót xa

Em mở áo cho xuân coi lòng ngực
Trái tim em thành đốm lửa hải đăng
Lửa xin gì thấp hoài không dám tắt
Bờ bến nào mà cá vẫn bặt tăm

Em mở áo cho xuân coi lòng ngực
Trái tim em chẳng quên đợi sông Hương
Con chim nhỏ đã bay qua biển vắng
Ai tìm ai ngần ngại giữa mù sương

Đã lâu quá anh không về gõ cửa
Lòng ngực em trái đỏ vẫn còn nguyên
Ôi có phải mùa xuân đang nhóm lửa
Tay lạnh thế này ai sưởi cho em... 
*
*     *
Gác Nhỏ Đêm Xuân - Minh Kỳ & Lê Dinh-Hạt Sương Khuya

Gác Nhỏ Đêm Xuân

Tác giả: Minh Kỳ & Lê Dinh
Nhìn đôi bướm tung tăng trên cành lá
Tôi vui đón chờ, chờ tin Xuân thái hòa
nở trên khắp nơi như muôn hoa.
Bâng khuâng nhớ lại một mùa thương đã đi qua
Mùa Xuân ấy anh với tôi gặp gỡ
Đêm ba mươi giao thừa, niềm vui đến không bến bờ
Một căn gác nhỏ vùng ngoại ô thành đô
Nâng rượu mừng Xuân ước mơ.

Nghe pháo nổ vang
Dáng anh mừng xích lại gần tôi nói rằng:
Chào Xuân vừa sang chúc Xuân đẹp cây bạc lá vàng.
Bao năm sống xa nhà chưa hề đón Xuân xa
Xuân nay hái hoa ngàn một cành đầy mai trắng
Chúc anh mãi yêu nàng một nàng Xuân thắm huy hoàng
Hẹn ngày vui đón Xuân sang.

Bạn thân hỡi! Hôm nay Xuân lại đến
Nhưng xa cách rồi mình tôi thương nhớ người
Giờ đây đón Xuân nơi xa xôi.
Hoa Xuân vẫn cười mà trời Xuân vẫn mưa rơi
Kỷ niệm ấy tôi biết đâu tìm nữa?
Đêm ba mươi giao thừa niềm thương đến không bến bờ
Một căn gác nhỏ vùng ngoại ô thành đô
không còn người thân đón đưa.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire