mardi 7 janvier 2020

Diễn tiến cuộc không kích bằng hỏa tiễn vào đoàn xe của tên tướng Quassem Solemani


Thừa lệnh trực tiếp của TT Trump, quân đội Hoa Kỳ đã sủ dụng máy bay không người lái bắn 4 hỏa tiễn vào đoàn xe của tên tướng Quassem Solemani, chỉ huy đội quân QUDS, tinh nhuệ nhất của Iran là và một tên phó tướng, tổng chỉ huy lực lượng dân quân Iraq được yểm trợ trực tiếp của Iran.



Tóm tắt diễn tiến của cuộc không kích bằng hỏa tiễn này như sau:  Trước đây khoảng hơn 10 ngày, một nhóm người công tác xây dựng của Mỹ bị pháo kích, trận pháo kích đã giết một số công nhân, và một người Mỹ đang làm việc tại Iraq. Mỹ đã pháo kích lại, một số ít nhóm dân quân tại Iraq thân Iran bị chết.

Lợi dụng việc này, nhóm dân quân Iraq và một số thường dân đã biểu tình tại tòa đại sứ Mỹ tại Iraq, càng lúc càng lớn, và dự định tấn công, chiếm giữ con tin của tòa đại sứ. Đây là chiến thuật cũ lập lại. Chúng ta, nhiều người chưa quên, Iran đã chiếm giữ và bắt nhân viên ngoại giao năm 1979, thời tổng thống Jimmy Carter (Dân Chủ).  Cuộc chiếm tòa đại sứ và bắt giữ con tin này kéo dài gần hai năm, Iran chỉ trao trả con tin khi TT Ronald Reagan nhậm chức tổng thống Mỹ, và ông đã nhờ ông Carter đi nhận tù binh cùa Mỹ trở về khi có tín hiệu từ Iran.
TT Trump tuyên bố, một cuộc chiếm tòa đại sứ, giết người Mỹ theo kiểu Benghazi tại Syria sẽ không bao giờ lập lại khi tôi (TT Trump) là tư lệnh quân đội. Nói là làm, và làm tới nơi, luôn là châm ngôn của Trump. Khác hẳn Obama, khi Trump vẽ lằn ranh đỏ (Red line), có nghĩa là khi kẻ thù vượt lằn răn này, họ sẽ bị trừng trị cho dù họ là ai. Tòa đại sứ tại Iraq đã gữi tín hiệu, dân quân thân Iran có thể bị tràn ngập tòa đại sứ nếu không được can thiệp, giúp đỡ lập tức. TT Trump đã triệu tập hội đồng an ninh tới tòa Bạch Ốc gồm nhóm cố vấn an ninh, và các tư lệnh quân đội tại chiến trường.


Việc đầu tiên và cấp bách nhất, TT Trump đã cho trực thăng vận khoảng 100 binh sĩ TQLC (Marine Corp)  Mỹ, nhóm người này không phải là TQLC Mỹ thông thường. Họ là nhóm được huấn luyện kỹ về nhiều kỹ thuật tác chiến khác nhau, trong nhiều địa hình và chuyên môn khác nhau kể cả chiến tranh hóa học. Nhóm TQLC này đã áp sát vào tòa đại sứ tại Iraq, tạm thời, canh giữ và đẩy lui nhóm biểu tình đã vào được một phần của tòa đại sứ.
Cũng trong thời điểm này Mỹ đã cho một tiểu đoàn lính nhẩy dù, thuộc đơn vị của sư đoàn 82 nhẩy dù có hậu cứ tại Ft Bragg North Crolina. Tiểu đoàn này được không vận qua Arab Saudi và sau đó, họ sẽ có mặt tại Iraq, để bảo vệ vòng ngoài của tòa đại sứ Mỹ tại Iraq. Lúc đầu, nhóm biểu tình quyết định sẽ bám trụ, ở lại, giữ những vị trí đã chiếm được, nhưng bị binh sĩ nhẩy dù bắn hơi cay và trái khói, cuối cùng, phải rút lui.
Chúng ta cũng nên biết, trung đoàn thuộc sư đoàn 82nd Airborne này, trước đây dưới quyền chỉ huy của tướng người Mỹ, gốc Việt là Lương Xuân Việt chỉ huy. Đơn vị này là đơn vị thiện chiến, đã từng đánh tại Iraq và Afghanistan. Một Trung đoàn Mỹ, quân số khoảng 5,000 binh sĩ.
Câu hỏi của chúng ta là tại sao tướng Iran có mặt tại Iraq. Đây chính là câu trả lời của các tư lệnh chiến trường “Tướng Solemani, đã bay từ chiến trường Syria, tới phi trường Baddah, mục đích là phối hợp với lực lượng thân Iran, mở những cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ  tại Iraq. Điều không may cho tên này là Mỹ đã có tin tức, theo dõi từng bước đi của Solemani. Cuối cùng khi nhận được tín chính xác nhất, tư lệnh chiến trường đã đề nghị lên TT Trump và được Trump bật đèn xanh cho cuộc tấn công này. Nói về cuộc tấn công bằng hỏa tiễn vào một đoàn công voa, không có gì khó khăn, với kỹ thuật chính xác của Drone đã chụp hình mục tiêu, nhưng điều khó nhất là vấn đề Trump chịu trách nhiệm về việc ra lệnh thanh toán mục tiêu này.
Đây là một lệnh đòi hỏi TT Trump dám làm, dám chịu, vì biết đâu, sau lệnh này, là một cuộc chiến tranh với Iran. Cuối cùng, kết quả về chiến thuật,  giết một tên tướng chỉ huy lực lượng QUDS nổi tiếng nhất của Iran thành công, sau khi biết tin này, tổng thống Trump không viết một Twitt như mọi khi, mà ông đã cho một lá cờ Mỹ thay vào những dòng Twitt như mọi lần trước.
Việc lực lượng Mỹ giết được tên này, đã đưa ra hai nguồn chỉ trích và khen ngợi đối chọi nhau, hai cách đưa tin khác hẳn nhau. Trước hết chúng ta phải đọc bản tin của phe Dân Chủ và báo chí thân Dân Chủ, họ viết lực lượng Mỹ đã ám sát lãnh tụ quan trọng của quân đội Iran. Đây là một chữ cố tình bôi nhọ và kết tội quân đội Mỹ. TT Trump và các tư lệnh chiến trường Mỹ là chúng ta giết một tên tướng vì tên này đã có thành tích ủng hộ mọi lực lượng khủng bố trên thế giới, tên này cũng chịu trách nhiệm giết 17 % người Mỹ tại Iraq, và khắp nơi trên thế giới.
TT Trump và đảng Cộng Hòa không bao giờ và mãi mãi không dùng chữ “ám sát” trong việc này. Ám Sát một lãnh tụ nước ngoài là một điều cấm và vi phạm trong chính trị và xung đột trên thế giới. Ai cũng biết, Do Thái, Nga, kể cả Bắc Hàn và Trung Cộng đều có những đơn vị rất giỏi để giết người của phe đối nghịch, nhưng không một nước nào vỗ ngực, xưng tên sau khi đã giết một kẻ thù của nước đối nghịch, hay kẻ thù chính trị của lãnh tụ một nước như trường hợp Bắc Hàn, Ủn đã cho lệnh ám sát người anh  tại Malaysia, sau khi ám sát thành công, mấy điệp viện Bắc Hàn phải về nước ngay, không cho lộ tung tích.  Điều này là vi phạm luật lệ quốc tế.
Tôi đã đọc một vài bài viết của những bản tin tiếng Việt, người viết  dùng chữ ám sát để nói tới chuyện Mỹ đã oanh tạc một đoàn công voa chở tướng tư lệnh đơn vị QUDS của Iran. Nước Mỹ không hề ám sát ai cả, nhưng giết tên này, vì hắn ta đang tổ chức những chiến dịch để giết người Mỹ, lính Mỹ tại Iraq, Afghanistan, Syria. Như vậy, theo định nghĩa của cuộc chiến tranh, rõ ràng “Kill or be killed, giết hay bị giết”. Trong chiến thắng vừa qua nước Mỹ đã giết một kẻ thù của người Mỹ.

 

Thật đáng buồn, phản ứng của đảng Dân Chủ mà lời nói đầu của Nancy Pelosi, speaker of the house  là “TT Trump không hội ý với quốc hội về việc này”.Khi tòa đại sứ Mỹ tại Iraq bị tấn công, Pelosi có đại diện cho dân Mỹ, lên tiếng chống với đám người thân Iran, là họ đang làm một việc nguy hiểm và phải chịu trách nhiệm nếu TT dùng quân đội để phản ứng lại không? Tất nhiên Pelosi, Adam Schiff câm như hến, tại sao họ phát biểu TT không hỏi ý kiến họ.
Một quyết định để kịp thời cứu tòa đại sứ Mỹ tại nước ngoài là việc làm cấp bách. Obama đã dùng dằng, không biết làm gì trong 13 ngày, để một đại sứ và 4 nhân viên bị toán biểu tình giết, rõ ràng TT Trump phải hành động để dập tắt một âm mưu tương tự sự kiện Benghazi đã xảy ra. Một hành động cấp thời, chính xác chỉ trong vòng 13 phút, để phối hợp, kịp thời trước khi tên tư lệnh Iran này biến mất trong vùng nào đó tại Iraq. 13 phút so với 13 ngày của Obama, kết quả khác nhau một trời một vực. Một quyết định cứu cả một tòa đại sứ, một quyết định sai  và chậm chạp của Obama đã giết một đại sứ. Benghazi sẽ gắn liền tên Obama và Hillary trong lịch sử của nước Mỹ sau này.
Sau khi Pelosi tuyên bố Trump không hội ý với quốc hội, phe Dân Chủ và phe chống Trump  bắt đầu một chiến dịch xin lỗi Iran, rằng thì là, dân Mỹ không muốn thế, các dân biều trong nhóm thân Hồi Giáo ồ ạt đưa nghị quyết, dự luật không cho tiền trong những chiến dịch quân sự mai sau. Họ còn mở thêm chiến dịch hù dọa người Mỹ, đại khái như “Chết rồi, người Mỹ đã đụng ổ kiến lửa”, hết nước nào gây sự, đụng đến nước Cộng Hòa Hồi Giáo Iran.
Người Mỹ sẽ gặp sự trả thù, sự phản kháng khắp nơi, rồi mấy ông thị trưởng, thống đốc Dân Chủ bắt đầu “Chúng tôi phải tăng cường an ninh, họ làm như thể Iran như thánh Allah, ở khắp mọi nơi trên nước Mỹ. Chúng ta nghe lại những tiếng vọng quen quen của miền Nam, những ngày sắp mất nước. Một cuộc chiến chưa thấy kẻ thù đã chạy, Việt Cộng còn ở Bến Hải, dân đã bỏ chạy tới Nha Trang. Việt Cộng chưa tới Dakto, Tân Cảnh, dân đã chạy tới Tuy Hòa, Phú Bổn. Cuối cùng miền Nam thua, miền Nam mất nước, nhiều người chưa kịp thấy mặt kẻ thù. Nước Mỹ đang ở tình trạng phân hóa trầm trọng, họ đã về phe với kẻ thù để chông một TT do dân bầu.
Tôi rất đồng ý với một người trong phóng sự Mỹ đã thẳng thắn phê bình đảng Dân Chủ khi ông này nói “The Reaction is right but the Commander in Chief is wrong (Phản ứng quân sự vừa rồi là phản ứng đúng, nhưng sở dĩ phe Dân Chủ nói sai vì do một tổng thống không phải phe họ quyết định và ban hành lệnh. Giả thử nếu Obama làm như vậy,  tất nhiên Pelosi hay đảng Dân Chủ sẽ nói rắng “Reaction is right by a right president. Một Obama khom lưng trước một lãnh tụ Hồi Giáo, phe Dân Chủ nói “Obama chỉ hơi khom lưng chút xíu thôi, có gì lạ đâu.
CBĐ cảm ơn quý vị,
Phạm Văn Lương, 5/1/2020

https://baotgm.net/chuyen-ben-duong-thang-1-2020-bai-1/ 
*
*     *

Aucune description de photo disponible. 
DONALD TRUMP — CƠN ÁC MỘNG CỦA HỒI GIÁO KHỦNG BỐ
*
*     *
Aucune description de photo disponible. 
TRUMP IS NOT OBAMA
Đã qua rồi kỷ nguyên lãnh đạo đất nước từ phía sau. Đã qua rồi những tour xin lỗi vòng quanh thế giới Hồi giáo. Chủ nhân của Tòa Bạch Ốc đã không còn là Barack Hussein Obama. Người ngồi trong phòng Bầu Dục đã không còn là Tổng thống "vĩ đại nhứt" mà Iran và Hiệp chúng quốc Hồi giáo từng có, mà là một nhà lãnh đạo biết đặt lợi ích nước Mỹ và sự an toàn của người Mỹ lên trên hết.

"Điều tốt nhứt đã xảy ra trong thập niên này là sự chuyển đổi vị thế từ người Mỹ xin lỗi đến người Mỹ trước tiên. Cảm ơn Tổng thống Trump vì đã nhắc nhở thế giới chúng ta là ai. Bây giờ hãy cùng nhau giữ vững sự vĩ đại đó." Tomi Lahren, người dẫn chương trình nổi tiếng của Fox Nation, nhận định.
(theo Vietnamese For Donald Trump)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire