dimanche 12 janvier 2020

Bình Luận - Chính Trị (11/1/2020)

  - Vũ Linh: Lại nói về truyền thông thiên tả
- Vũ Linh: Tin cuối tuần 11/1/2020
- Chuyện Bên Đường - Chuyện tên tướng Soleimani
- Ký Thiệt: “Món quà” đầu năm




Aucune description de photo disponible.Vũ Linh: Lại nói về truyền thông thiên tả

Câu chuyện truyền thông dòng chính Mỹ thiên vị như thế nào, diễn đàn này đã viết thường xuyên, và cả thế giới cũng đã biết nhiều rồi.
Trong câu chuyện chính trị Mỹ hiện nay, thái độ thiên vị chống TT Trump của TTDC quá lộ liễu, ngay cả Đại Học Harvard cũng đã xác nhận hơn 90% chống Trump, ‘chuyện đương nhiên’ không cần mất thời giờ bàn thêm. Chuyện đáng bàn là cái tính thiên vị, hay chính xác hơn, thiên tả đó chẳng phải chỉ giới hạn trong chính trị Mỹ, mà đã đi xa ra ngoài nước Mỹ.
*
*     *
CẬP NHẬT ĐÀN HẶC
Quốc hội Mỹ đã đi làm lại sau khi nghỉ dưỡng sức hai tuần vì quá mệt mỏi đấm đá nhau mấy tháng trời liền trong vụ đàn hặc cuội.
Mở màn cuộc chiến đàn hặc lại, bà chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi cho biết bà sẽ không gửi hồ sơ đàn hặc qua Thượng Viện cho đến khi Thượng Viện chấp nhận điều kiện ‘công bằng’ của bà, nghĩa là bà Pelosi muốn Thượng Viện trở thành công cụ mới của bà để truất phế TT Trump. Bà Pelosi hùng hổ tuyên bố bà muốn bảo đảm là Thượng Viện “tôn trọng Hiến Pháp chứ không phải chỉ biết nghe lệnh của TT Trump”. Nôm na ra, bà tự coi chính mình là hiện thân của Hiến Pháp, chỉ có làm theo ý bà mới là tôn trọng Hiến Pháp.
*
*     *
L’image contient peut-être : une personne ou plusChuyện Bên Đường - Chuyện tên tướng Soleimani
Nếu so sánh hai cái chết của Bin Ladin và Soleimani, cái chết của Soleimani là mất mát lớn hơn nhiều đối với hàng lãnh đạo của Hồi Giáo. Bin Ladin, lúc chết chỉ là một hình ảnh của quá khứ, đang nằm ẩn náu, trốn tránh việc tìm kiếm của Mỹ, dưới sự bao che của Pakistan, Bin Ladin không còn thực lực sau biến cố 9/11. Soleimani, ngược lại là tên đồ tể, đã từng giết hàng trăm dân lành, binh sĩ của Iraq và Mỹ. Hai cái chết của hai tên Hồi Giáo khét tiếng, nhưng Obama mất một máy bay trực thăng khi tấn công khu nhà ở của Bin Ladin, ngược lại T/T Trump không tốn một máy bay hay một binh sĩ nào.
*
*     *
Ký Thiệt: “Món quà” đầu năm

Vừa bước vào ngày đầu năm mới 2020, TT Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania về dã thự tại Mar-a-Lago, West Palm Beach, Florida, “ăn tết”, nhưng đã không kịp ăn và cũng không được ngủ.
Tòa Đại sứ Mỹ ở Baghdad, Iraq, bị bao vây và tấn công. Các phần tử thân Iran khuấy động ở Iraq đã phá sập bức tường bao quanh khuôn viên sứ quán, tràn vào bên trong và nổi lửa đốt một khu tiếp khách. Không có báo cáo về tổn thất nhân mạng, Đại sứ Matthew H.Tueller đi nghỉ lễ, không có mặt tại sứ quán, nhưng nhóm người bạo động đã dựng lên những lều trại bên ngoài, vẽ khẩu hiệu chống Mỹ lên tường, đốt cờ Mỹ…Biến cố này có nguy cơ làm trầm trọng thêm sự đương đầu đang căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Iran.
*
*     *
Bức Thư Tổng Thống Donald J. Trump Gửi Đến Chủ Tịch Hạ Viện 
Người đọc: Phương Thanh 
*
*     *
Tin Vắn JANUARY 4 – 2020 
T/g: Vũ Linh - Hoàng Yến trình bày

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire