dimanche 19 janvier 2020

Bình Luận - Chính Trị (18/1/2020)

- Vũ Linh: đàn hặc trong lịch sử Mỹ
- Vũ Linh: Bản tin vắn cuối tuấn 18/1/2020
- Di sản của Nancy Pelosi: Chó sủa không răng (cắn)!
- Chuyện Bên Đường - lịch trình Impeachment của Pelosi
- Pelosi’s Poison Pens


L’image contient peut-être : 4 personnes, personnes debout et barbeTổng Thống Trump Đại Thắng Mùa Xuân (P1) - Vĩnh Tường
 Dắt Iran vào trước cửa hòa bình
Chỉ mới nửa tháng đầu năm dương lịch, ở Hoa Kỳ đã có nhiều việc lớn xảy ra, không chỉ ảnh hưởng đến dân HK, mà đến cả thế giới. Donald Trump buộc Iran một  bước đến ngay trước cửa hòa bình; Trung Cộng (TC) phải bước vào cổng thứ nhất, ký thỏa thuận thương mai với HK, Thượng viện HK chuẩn bị thảo luận và phê chuẩn hiệp ước USMCA thay cho hiệp ước thất bại, thua lỗ - NAFTA, và còn phải sẽ nhận chôn giùm cái xác ma – không hồn - thối ình của Hạ viện Dân chủ (DC) – đó chính là hai bản cáo trạng do hội chứng tâm lý của “kẻ mất búa” (*)
*
*     *
BMTổng Thống Trump Đại Thắng Mùa Xuân (P2) - Vĩnh Tường

Trung Cộng phải ký Hiệp ước Thương mại Giai đoạn 1
Thượng viện phê chuẩn Hiệp ước Thương mại USMCA (Hoa Kỳ - Mễ-tây-cơ - Gia-nã-đại thay cho Hiệp ước Tự Do Thương Mại Bắc Mỹ (NAPTA)

… chỉ mới nửa tháng đầu năm dương lịch, ở Hoa Kỳ đã có nhiều việc lớn xảy ra, không chỉ ảnh hưởng đến dân HK, mà đến cả thế giới. Donald Trump buộc Iran một  bước đến ngay trước cửa hòa bình; Trung Cộng (TC) phải bước vào cổng thứ nhất, ký thỏa thuận thương mại với HK, Thượng viện HK chuẩn bị thảo luận và phê chuẩn hiệp ước USMCA thay cho hiệp ước thất bại, thua lỗ - NAFTA, và còn nhận chôn giùm cái xác ma – không hồn - thối ình của Hạ viện Dân chủ (DC) – đó chính là hai bản cáo trạng y như do hội chứng tâm lý của “kẻ mất búa” (*)
*
*     *

Câu chuyện đàn hặc TT Trump đã ‘thống trị’ mục tin tức thời sự Mỹ từ mấy tháng nay. Như là một tsunami chính trị, có triển vọng chôn vùi … một trong hai chính đảng của Mỹ. Nếu TT Trump và đảng CH không bị nhận chìm thì bà Pelosi và đảng DC sẽ chết ngộp. Một canh bạc khổng lồ mà đảng DC đã tung ra. Nhất chín nhì bù, không có lằng nhằng ở giữa. Đó là thực tế cho dù bên nào thua thì cũng sẽ tìm cách… ‘rằng thì là mà’, biện giải lòng vòng.
Trong tháng này, Thượng Viện có thể sẽ biểu quyết truất phế TT Trump hay không sau khi Hạ Viện đã đàn hặc ông.
*
*     *
CẬP NHẬT ĐÀN HẶC
Ø  Bà chủ tịch Hạ Viện đã đầu hàng vô điều kiện. Thứ Tư vừa qua, bà Pelosi đã cho Hạ Viện biểu quyết đưa hồ sơ đàn hặc qua Thượng Viện, bỏ hết mọi điều kiện bà đã đưa ra trước đây. Phe đa số DC thắng cuộc biểu quyết dĩ nhiên dù không có một dân biểu CH nào bỏ phiếu thuận. Thượng Viện sẽ khai mạc phiên tòa Thứ Ba tuần tới. Giữa hai chính đảng, đã không có thỏa thuận nào về thủ tục tiến hành, do đó, chưa ai biết phiên tòa sẽ tiến hành như thế nào, có hay không có thêm nhân chứng. Phe DC đòi thêm 4 viên chức cao cấp của Trump ra điều trần. Phe CH đòi anh thổi còi và cha con cụ Biden, có thể đòi cả các ông dân biểu Schiff và Nadler ra điều trần. Hai bên kẹt cứng. 
*
*     *
Di sản của Nancy Pelosi: Chó sủa không răng (cắn)!
Tác giả: Paul Curry – Chuyển ngữ: Phan Quang Trọng (TGM)

Chó không sủa vì dũng cảm, chúng sủa vì sợ. Điều tương tự có thể dùng để nói về những việc làm của Bà Chủ tịch Hạ viện (CTHV) Quốc hội Hoa kỳ hiện tại. Bà sợ một cuộc nổi dậy từ đám cánh tả cực đoan của đảng (Dân chủ), Bà sợ một vị tổng thống mà đảng của Bà ngày càng khó có thể đánh bại vào tháng 11, Bà sợ đất nước Hoa kỳ đạt những thành công trong nước và quốc tế không qua cách tiếp cận theo quan điểm thiên tả cũng như đồng thuận của Bà.
*
*     *
Hôm nay, theo lịch trình Impeachment do Pelosi, Chủ tịch Hạ Viện, bà hứa sẽ chuyển hồ sơ đàn hặc TT Trump lên sàn Thượng Viện. Chúng ta theo dõi chuyện này đều biết, đúng ra Hạ Viện sau khi đã có phiếu bầu, đồng ý Impeach Trump theo hai điều khoản (article), một là Lạm quyền, hai là Cản Trở quốc hội, Pelosi đã chuyển tiếp lên Thượng Viện để nơi này làm nhiệm vụ công tố theo hiến pháp ấn định. Chúng ta vẫn còn nhớ, Pelosi nói “Hạ Viện phải làm gấp để impeach TT Trump, vì theo ý bà phù thủy này thì Trump đã có quá nhiều điều sai đủ để truất phế”. 
*
*     *
L’image contient peut-être : intérieurPelosi’s Poison Pens
Khi chúng tôi xem Nancy Pelosi ký các bài luận tội, chúng tôi đã phải vượt qua với sự ghê tởm. Những gì được cho là một chuyện buồn và ảm đạm (lời của cô), đã không cần thiết được biến thành một cảnh tượng hào hoa và trọng đại. Mỗi chữ cái tên của cô được ký riêng với một cây bút vàng riêng biệt. Rõ ràng cô ấy đang tận hưởng khi cô ấy cố gắng tạo thành một cảnh tượng 'lịch sử'.
Chúng tôi biết toàn bộ cuộc luận tội đã được lên kế hoạch trong ba năm. Không có gì là thật với đảng Dân chủ.
Khi tôi nhìn cô ấy, tôi có ấn tượng về một con nhện góa phụ đen đang cầm nhiều cây bút đó cùng một lúc. Phim hoạt hình này ngay lập tức nảy ra trong đầu, và vì tôi đã biến cô ấy thành một con nhện, tôi quyết định biến Schiff thành một con gián và Nadler thành một sinh vật giống như con sên. Tại sao không? Rốt cuộc, họ là những kẻ phản bội ghê tởm đang thực hiện một cuộc đảo chính chống lại một tổng thống được bầu hợp pháp.

Pelosi say sưa với sức mạnh.
Cô liên tục nói về những người sáng lập và Hiến pháp, nhưng những lời của cô vang lên trống rỗng như chai vodka trống rỗng của cô. Cô ấy chỉ vì sức mạnh và tiền bạc và đó là tất cả. Sự xấu hổ của cô giờ đã được chuyển lên Thượng viện để xét xử. Trump nên được miễn, và nhanh chóng.

Pelosi nên bị lên án, và bị chế giễu mãi mãi.

Giáo sư Garrison
Aucune description de photo disponible. 

L’image contient peut-être : une personne ou plus et personnes assises 
Aucune description de photo disponible. 
 L’image contient peut-être : 4 personnes, personnes souriantes, costume et intérieur

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire