jeudi 27 décembre 2018

Thòi sự - Bình luận trong tuần

ĐỔI MÁU MỸ ĐỂ LẤY DẦU MỎ TRUNG ĐÔNG - NÊN HAY KHÔNG ?
BẪY OCGIO CỦA DONALD TRUMP
RÚT QUÂN KHỎI SYRIA VÀ BẤT NGỜ THĂM IRAQ, TRUMP LẬT ĐỔ DI SẢN OBAMA
CUỒNG TRUMP ?

… nhiều khi người dân không tránh khỏi lo, chính thể tự do ở Hoa Kỳ còn có thể đứng vững được bao lâu nữa, bởi càng ngày người ta càng thấy những chuyện oái ăm, khó tìm được từ ngữ để diễn tả.

*
*     *
 Image result for hate TrumpVũ Linh — Một năm DĐTC: những bài học!
Tháng này đánh dấu tháng thôi nôi của Diễn Đàn Trái Chiều. Chuyện trước đây khó tin mà lại có thật.
Khi tôi ngưng viết cho Việt Báo, nhiều độc giả có cảm tình khuyến khích tôi ra diễn đàn riêng. Tôi phân vân, chẳng biết phải làm gì.


*
*     *
Để chiếm và khai thác dầu mỏ tại Trung Đông, 02 tiền nhiệm của Trump là Bush con và Obama đã phải ném vào vùng đất này máu xương và nước mắt, mồ hôi của dân Mỹ với số tiền lên đến bảy ngàn tỷ USD và  hàng trăm ngàn nhân mạng gồm của dân Trung Đông và dân Mỹ. Cái giá đắc này có nên tiếp tục duy trì nữa không ?
*
*     *
Trước việc Trump "ngồi một mình" ở phòng Bầu Dục dịp Giáng sinh để chờ đại diện đảng Dân chủ tới thương lượng gói tài chánh xây bức tường đã buộc vợ Trump phải hủy đón Giáng sinh tại nhà để đến cùng chồng. Thế là Fake News, cuồng Dân chủ được dịp bỉ bôi Trump.
*
*     * 
Năm 2009, tức là khi mới làm chủ Tòa Bạch Ốc, Obama cũng bất ngờ đến thăm Iraq mà không báo trước. Tại đây Obama đã tuyên bố sẽ rút quân Mỹ khỏi Iraq nhưng không thấy đám dân chủ, lũ Fake News nào chỉ trích Obama là bỏ rơi Đồng minh như đã bỏ rơi VNCH ở miền Nam Việt nam mà ngược lại họ ca tụng Obama như là Thánh sống.
*
*     *
Trong lịch sử nước Mỹ không có một tổng thống nào kết thúc nhiệm kỳ 4 hoặc 8 năm ra khỏi Nhà Trắng mà tóc không bạc trắng cả,trừ phi tóc trắng sẵn hoặc nhuộm.Bởi mỗi ngày họ phải đối mặt với hàng ngàn ý kiến chỉ trích đến  từ nhiều phía, phe ta lẫn phe địch, từ đồng minh đến kẻ thù.
*
*     *
Mỗi năm nước Mỹ phải đổ hàng tỷ USD vào Trung Đông, cụ thể theo tính toán của báo cáo "Chi phí chiến tranh" của Viện Watson thuộc Đại học Brown công bố ngày 14/11/2018 thì sau vụ khủng bố ngày 11/9, Mỹ đã chi 5.900 tỷ cho các cuộc chiến tranh chống khủng bố.

*
*     *
Người Việt trong nước mà ghét Trump thì bình thường vì họ "ăn cây nào - rào cây đó" bởi Trump dám bức ép bạn vàng Trung cộng của họ, dám tuyên bố xóa sổ chủ nghĩa, một thiên đàng mơ ước của họ. Họ phải ghét Trump bởi vì họ trung thành với đảng cộng sản, với mẫu quốc Trung hoa của họ, đây là nghĩa cử bình thường mà làm người đều mắc phải.





*
*     *
Dưới nhãn quan của TT Trump, dĩ nhiên là có nhiều tin vui mà cũng không ít tin không vui mấy. Ta thử bắt đầu bằng những tin ít vui. Để những người bị bệnh Dị Ứng Trump, nghiến răng nghiến lợi chống Trump cảm thấy… vui, đỡ nản chí và có hứng thú đọc tiếp. Ít ra cũng hy vọng là vậy!


*
*     *
Ai sẽ là người được đảng Dân Chủ đề cử ra tranh chức tổng thống với ông Trump năm 2020?
Hơi khó đoán vì mới hôm nay mà đã có khoảng hơn 30 người, hay có thể tới hơn 3 tá, được báo chí Mỹ nói tới như là có thể tham dự cuộc đua vòng sơ bộ của đảng Dân Chủ. Đứng đầu sổ là Hillary Clinton.

*
*     *
Nó đã kết thúc một năm khi xu hướng truyền thông chống Trump đạt đến một tầm cao mới, nhưng hãy vỗ tay khen ngợi bạn. Hy vọng các phương tiện truyền thông sẽ tồi tệ hơn nhiều trong năm 2019. 
Tại sao? Bởi vì giai đoạn đầu tiên của chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2020 đã bắt đầu.
*
*     *
Quanh năm suốt tháng, từ khi Trump nhậm chức Tổng thống, Fake News Cực Tả kiêm Thổ Tả và lũ “Chuột” Cống Demok-Rats, hợp đồng với bọn “Thùng” Phản Republi-Cans #No Trump, không có ngày nào, đầu năm, giữa năm, hay cuối năm, mà không lôi ông, và vợ con, ra đánh phá tơi tả, kể cả dịp lễ Giáng Sinh 2018 và Tân Niên 2019.  
*
*     *
Chuyến đi diễn ra vài ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis từ chức do chia rẽ trong quan điểm về chiến lược trong khu vực.
Mỹ vẫn còn khoảng 5.000 binh sĩ ở Iraq để hỗ trợ chính phủ trong cuộc chiến chống lại tàn tích của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).
Tuy nhiên, một cuộc họp theo kế hoạch giữa ông Trump và Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi đã bị hủy bỏ.  
*
*     *
Là con dân nước Việt, chắc chắn không ai mong muốn đất nước rơi vào tay Trung cộng. Khát vọng "thoát Trung" chắc chắn là khát vọng thường trực trong huyết quản của dân tộc Việt nam. 
Làm thế nào để "thoát Trung" khi tà quyền cộng sản đã cam tâm rước voi Tàu giày nước Việt và đất nước Việt Nam sẽ ra sao khi Trung cộng ngày một mạnh, giàu ? Dĩ nhiên không ai lo cho mình, không ai thương mình bằng chính mình.  

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire