dimanche 12 avril 2020

Tedros Adhanom Ghebreyesus phải trả giá!!!

L’image contient peut-être : 2 personnes, lunettes et costume, texte qui dit ’World Health Organization WHO GOT IT WRONG?’Tedros Adhanom Ghebreyesus phải trả giá!!!

Phó Tổng thống Mike Pence thông báo rằng Hoa Kỳ sẽ hạch tội Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) với những câu hóc búa về việc họ xử lý đại dịch Tàu, sau khi giám đốc cơ quan y tế toàn cầu , ông Tedros Adhanom Ghebreyesus to mồm cảnh báo Tổng thống Trump và các nhà lãnh đạo thế giới không nên "chính trị hóa" " đại dịch Vũ Hán.
PTT Pence nói: " Như tổng thống Trump đã nói hôm qua, ông sẽ thực hiện vì đó là trách nhiệm của ông để giải trình vụ việc cho những người Mỹ đóng thuế cung cấp hàng chục triệu đô la cho Tổ chức Y tế Thế giới "

Vào thời điểm Tổng thống Trump ra sắc lệnh đình chỉ mọi chuyến bay từ Trung Quốc chỉ vài ngày trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới chạy theo tác động Trung Quốc để ru ngủ thế giới, tạo sự suy giảm hoá mối đe dọa thật sự của đại dịch Vũ Hán.

TT Trump cáo buộc Tổ chức Y tế Thế giới là "phò Tàu" (China-centric) và tuyên bố rằng tổ chức này đã bại lộ danh tướng vì sự phản ứng không trung thực của họ đối với đại dịch Tàu.

Hôm thứ ba, TT Trump nói với các phóng viên rằng Hoa Kỳ sẽ hoãn tiền WHO, sẽ cân nhắc đi vào vụ việc cắt giảm tài trợ cho tổ chức này.

Đáp lại lời ông Trump, Giám đốc điều hành WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus lên tiếng đe dọa ngầm với các phóng viên hôm thứ Tư: "Nếu mấy người không muốn đếm bao đựng xác người, hãy kiềm chế chính trị hóa vấn đề này- xin vui lòng tránh xa chính trị hóa COVID." [sic]

PS:

Pence cũng thông báo tiến trình bùng phát ở New York, New Jersey, Connecticut và Louisiana, nói rằng số trường hợp mới cho thấy đại dịch Vũ Hán đã bắt đầu ổn định lại, đó là một đều tuyệt vời cho dân Mỹ các tiễu bang đó . "

https://www.foxnews.com/…/mike-pence-ask-who-tough-question…
(Le Thai Hung)
*
*     *
L’image contient peut-être : une personne ou plus, texte qui dit ’Trump spent this week distributing ventilators, setting up small business loans, dispatching hospital ships, erecting alternate care facilities and held daily press briefings Pelosi spent this week setting up a new House committee to investigate Donald Trump.’ 
Con "mụ phù thủy già" này phải ra đi, địa ngục đang chờ mụ, Pelosi!!!
*
*     *
Sự thật về hố chôn tập thể trên đảo Hart (New York)

#FakeNewsMedia và #TDS snowflakes đang lan truyền những tấm hình này cùng hashtag #TrumpBurialPits, hàm ý cáo buộc Tổng thống Trump cho xây những hố chôn tập thể nạn nhân của đại dịch Chinese virus trên đảo Hart (Hart Island) ở thành phố New York. Nó kích động những lời cảm thán, những tiếng kêu xé lòng, những giọt nước mắt đau xót của các đạo đức gia (giả).

Sự thật thì sao?

Sự thật thì đây là quyết định của chánh quyền thành phố New York, đứng đầu là thị trưởng Bill de Blasio, thuộc đảng Dân chủ. Họ đã thuê những tù nhân trên đảo làm công việc chôn cất những người chết vô gia cư, vô thừa nhận, những người chết mà gia đình nghèo khó, không đủ chi phí tổ chức tang lễ, hoặc thân nhân không nhận xác trong vòng một tháng. Nguyên nhân chết thì đa dạng, chứ không chỉ vì nhiễm Chinese virus.

Trước khi chôn cất, tử thi được bọc trong túi đựng xác và đặt trong quan tài bằng gỗ thông. Tên của người chết được viết bằng chữ lớn trên mỗi quan tài, giúp xác định danh tánh trong trường hợp cần cải táng sau này.

Bình thường, chỉ có khoảng 25 tử thi được an táng mỗi tuần, nhưng con số đó tăng vọt từ tháng 3 khi đại dịch Chinese virus hoành hành New York, biến thành phố này thành tâm điểm của đại dịch toàn cầu.

Ngược dòng thời gian, đảo Hart đã là nghĩa trang của những người vô gia cư, vô thừa nhận, những người chết hàng loạt vì bịnh dịch từ hơn 150 năm nay, chứ không phải chỉ trong mùa đại dịch lần này. Có hơn 1 triệu người đã được chôn cất tại đây.

Hòn đảo này được trưng dụng lần đầu tiên vào năm 1864 để làm nơi huấn luyện cho Quân đội da màu thuộc Liên bang miền Bắc. Sau đó, nó là nơi giam giữ tù nhân phe Liên minh trong cuộc nội chiến Nam-Bắc. Có 235 trong tổng số 3413 tù nhân đã chết và được chôn cất ở nghĩa trang Cypress Hills trên đảo. Sau nội chiến, năm 1868, chánh quyền thành phố New York đã mua lại hòn đảo này.

Năm 1870, đảo tiếp nhận chôn cất những nạn nhân của dịch bịnh vàng da, rồi tới năm 1919 là dịch cúm Tây Ban Nha. Trong những năm 1980, những người chết vì AIDS cũng được chôn cất tại đây trong những ngôi mộ riêng biệt. Sau đó, khi đã khẳng định các xác chết không thể lây truyền HIV, các nạn nhân AIDS mới bắt đầu được chôn trong các ngôi mộ tập thể. Vào năm 2008, hòn đảo đã được chọn làm nơi chôn cất hàng loạt cho những người chết vì đại dịch cúm mùa ở Mỹ.

Nói để thấy, viêc lợi dụng bi kịch của đại dịch Chinese virus, úp mở lan truyền những hình ảnh thương tâm với chỉ một nửa sự thật để công kích Tổng thống Trump, người đang làm hết sức mình để đưa nước Mỹ qua cơn đại dịch, là một hành động hèn hạ đáng khinh, như thường thấy, của FakeNewsMedia và TDS snowflakes, những kẻ đang hả hê đếm xác người hơn là chúc phúc cho những bịnh nhân và vui mừng cho những người bình phục.

(Fb Minh Pham)
Theo The Vietnamese Conservative 

L’image contient peut-être : plein air 
*
*     *
Aucune description de photo disponible. 
 Restez fort, Amérique !
Tu endureras, tu vas gagner et tu gagneras !
*
*     *
Lá phiếu dành cho Người "vô đạo đức"
*
*     *
♨ Bây giờ thì Sonia thật sự đã hiểu thấu ý nghĩa của tấm hình meme này. Sự thật còn kinh khủng hơn cả những gì chúng ta tưởng tượng các bạn àh. Con virus Covid-19 🦠 chỉ châm ngòi cho phát súng đầu tiên được bắn ra mà thôi.

Những gì đang xảy ra chính là một âm mưu đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng của những kẻ thù giấu mặt từ rất rất lâu.

Có thể âm mưu diệt chủng này đã được bắt đầu từ năm 2015 khi Bill Gates nói về một cuộc chiến virus vi khuẩn không tiếng súng và trên màng hình projector hiện lên chính xác hình của con “Coronavirus” . Kế tiếp là video phỏng vấn của ông Fauci năm 2017 nói về một sự bùng phát bất ngờ.

Tổng Thống Trump được bầu lên làm Tổng Thống năm 2016 không nằm trong kế hoạch của bọn chúng. Đáng lý ra phải là “Hillary Clinton” lên làm Tổng Thống. Nhưng may mắn thay Thiên Chúa đã đưa TT.Trump đến để giải cứu cho chúng ta và cho ngài đắt cử.

Giờ đây chúng ta chỉ có thể đồng lòng sát cánh bên Tổng Thống Trump trong cuộc chiến này và xin hãy tiếp tục dâng lời cầu nguyện thật nhiều.

Tất cả sự việc, âm mưu còn kinh khủng hơn cả những gì đang diễn ra trước mắt. 😔😔😔

I am now terrified...
(FB Sonia Ohlala)
L’image contient peut-être : 2 personnes, costume et texte 
*
*     *
TT Trump thành lập “biệt đội 2” để tái khôi phục nền kinh tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu 10/4 tuyên bố rằng lựa chọn khi nào thì mở lại nền kinh tế trong đại dịch sẽ là “quyết định lớn nhất mà tôi từng thực hiện”.

“Tôi muốn mở lại nền kinh tế càng sớm càng tốt”, ông Trump nói với phóng viên trong buổi họp báo hôm thứ Sáu. “Đất nước này được tạo ra để mở cửa, vươn lên và vĩ đại”.

Ông nói thêm ông sẽ chính thức triệu tập một biệt đội “mở cửa đất nước” vào ngày 14/4, bao gồm các bác sĩ và các lãnh đạo kinh tế. Theo ông, biệt đội thứ 2, có quy mô nhỏ hơn, sẽ “bao gồm những cái tên mà các bạn rất tôn trọng”.

Hiện thống đốc của 42 bang, Quận Columbia và đảo Puerto Rico đã áp đặt lệnh “ở nhà”, yêu cầu người dân trong khu vực của mình ở yên trong nhà trừ khi có việc nhất định phải ra ngoài, như mua thực phẩm hoặc thuốc men.

Các biện pháp này, cũng như chỉ đạo giãn cách xã hội toàn liên bang, đã khiến phần lớn nền kinh tế bị đóng băng. Theo Bộ Lao động, hơn 16,8 triệu người đã nộp đơn xin bảo hiểm thất nghiệp kể từ giữa tháng Ba, khi Tòa Bạch Ốc bắt đầu công bố chỉ dẫn giãn cách xã hội.

Tính đến chiều thứ Sáu, Đại học Johns Hopkins cho biết có trên 480.000 ca nhiễm virus Vũ Hán đã được xác nhận tại Mỹ, trong đó trên 18.000 người đã chết. Hơn 40% số ca tử vong xảy ra tại bang New York, nơi báo cáo 777 người thiệt mạng vì dịch bệnh trong ngày thứ Sáu.

Trong buổi họp báo, Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ tiếp tục lắng nghe lời khuyên của 2 chuyên gia y tế hàng đầu và Bác sĩ Anthony Fauci và Deborah Birx, trong khi cân nhắc nới lỏng chỉ đạo giãn cách xã hội liên bang. Các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng nếu rút lại các hạn chế di chuyển của người dân quá nhanh, mức lây nhiễm có thể lại tăng cao trở lại, đặc biệt là khi không có xét nghiệm quy mô lớn để xác định ai là người có thể mang virus.

“Tôi lắng nghe họ về mọi thứ”, ông Trump nói. “Chúng ta sẽ không làm bất cứ việc gì cho đến khi chúng ta biết rằng đất nước này sẽ khỏe mạnh. Tôi không muốn quay trở lại và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu”.

Tuy nhiên theo tờ Washington Post (Wapo), ông Trump đang gây áp lực để mở lại nền kinh tế trước ngày 1/5. Trên Twitter, ông viết: “Kẻ thù vô hình sẽ sớm phải thoái lui toàn bộ!” Ông Trump đã tuyên bố nước Mỹ đang trong cuộc chiến với kẻ thù vô hình là “virus Trung Quốc”.

Tờ Wapo dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, đằng sau cánh gà, ông Trump nói với các cố vấn rằng ngày 1/5 là ngày mà người dân Mỹ nên được cho phép quay trở lại làm việc.

Trước đó, ông Trump công khai nói rằng ông đã bị phê bình vì tuyên bố hy vọng mở cửa kinh tế trước ngày Lễ Phục sinh 12/4.

“Tôi đã nói rằng điều đó rất khó khăn, và tôi bị phê bình, vì thế tôi không thích đặt ngày”, ông Trump nói hôm thứ Tư. “Nhưng tôi nghĩ rằng ngày đó sẽ sớm hơn, chứ không phải muộn hơn”.

Phó tổng thống Mike Pence cũng khẳng định ông không nghi ngờ gì việc tổng thống sẽ mở lại nền kinh tế sớm nhất có thể.

“Tôi nghĩ rằng hầu hết người Mỹ đều biết không ai muốn khởi động lại Mỹ nhiều hơn tổng thống Donald Trump. Nhưng Tổng thống đã nói với chúng ta rằng chúng ta cần làm việc này một cách có trách nhiệm, và chúng ta sẽ theo sát báo cáo số liệu”, ông Pence nói.

Trong khi virus corona chủng mới chỉ gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình cho hầu hết người nhiễm, đối với số ít còn lại, đặc biệt là nhóm người cao tuổi và người có bệnh nền, virus có thể gây ra tác động trầm trọng hơn lên sức khỏe, thậm chí tử vong. Nghiên cứu đến nay chỉ ra loại virus này có khả năng lây nhiễm cao ngay cả khi người mang virus không có triệu chứng gì.

Đức Trí 

L’image contient peut-être : Tran Hung, texte

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire