samedi 18 avril 2020

NHÌN TT TRUMP - NHỚ TT DIỆM!

NHÌN TT TRUMP - NHỚ TT DIỆM!
Hoàn cảnh nước Mỹ hiện nay sao mà có nhiều nét giống hoàn cảnh của miền Nam VN tức VNCH...!

1) Giống nhau về khó khăn xã hội:
_ VNCH giai đoạn đó(1954) đầy những khó khăn chồng chất bởi vừa thoát ra khỏi chế độ thực dân, và phong kiến với biết bao tàn tích của dốt nát, nghèo nàn, lạc hậu, lực lượng mỏng manh, ngân sách trống rỗng..., lại đứng trước thù ngoài là đại họa xâm lăng của Cộng Sản Quốc Tế thông qua bè đảng tay sai là cs Hà Nội!
Cùng lúc ấy, nội tình ở miền Nam thật rối ren. Nào là loạn sứ quân Bình Xuyên, Cao Đài, Hòa Hảo, cùng đảng phái làm loạn như Đại Việt với Chiến khu Ba Lòng, VN Quốc Dân Đảng ở một số tỉnh miền Trung. Đó là chưa kể những kẻ mang danh trí thức do Thực Dân Pháp hậu thuẫn như nhóm Caravelle, nhóm giả danh tu hành núp dưới hình dạng đầu Trọc, kèm theo là giàn tướng tá mang nặng dấu ấn do Thực dân Pháp đào tạo dễ dàng phản bội quê hương v.v...
_ Mỹ thì ở tư thế khác. Với một cộng đồng dân tộc trẻ trung, quy tụ từ những thành phần giàu tính khai phá, giàu sức sống, giàu ý thức sáng tạo..., Mỹ vươn lên hàng cường quốc nhanh chóng. Kể từ khi tham gia 2 trận thế chiến, với sức mạnh Kinh tế và Quân sự áp đảo, Mỹ giữ vị thế số 1 trên thế giới, hầu như toàn diện cả về Kinh Tế, Chính Trị, Quân sự, Văn hóa, văn học, thể thao...!
Nhưng kể từ khi lũ thiên tả đảng Dân Chủ thời Kennedy, nhúng tay vào tội ác thảm sát TT Ngô Đình Diệm ngày 1/11/1963, chẳng những làm hại VNCH, mà còn khiến Mỹ sa lầy vào một cuộc chiến dai dẳng làm kiệt quệ tinh thần lẫn kinh tế Mỹ, biến nước Mỹ thành nơi sinh sôi nảy nở những kẻ bại hoại núp bóng dân chủ, cố tình và vô tình làm cho nước Mỹ suy dần... Những ung bướu trong nội tình xã hội Mỹ do giới Tinh Hoa, Học Thuật ...Tây phương thân to, bụng béo sống trong tháp ngà bơ sữa, ảo tưởng mô thức: " Khoa học , Kỹ Thuật Tây Phương + Công nhân giá rẻ China = Sản xuất tối đa thành phẩm giá hạ = Cộng đồng nhân loại cộng sinh thịnh vượng" !
Thêm sự tiếp tay của các nhà Tư Bản tham lam, các Chính Trị Gia vụ lợi và yếu nhược từ Bill Clinton đến Obama, trực tiếp và gián tiếp giúp sức cho một thế lực Tàu Khựa nghèo đói, cô lập thành một ác thú đầy nanh vuốt cho Mỹ và cho cả nhân loại...!

2) Giống nhau về năng lực:
Hai người ở 2 thế hệ và môi trường hoàn toàn khác nhau, dĩ nhiên không có chuyện giống nhau về tính cách, về xuất thân...
Nói giống về năng lực là có ý nói cả 2 ông Diệm và Trump đều là những nhân tài xuất chúng!
*** Ông Diệm:
Năm 32 tuổi đã là Thượng Thư Bộ Lại, đứng đầu Lục Bộ( tương đương Thủ Tướng). Vừa là tài năng vừa là khí phách, ông đề xuất những cải cách để từng bước giành độc lập, nhưng bị Pháp từ khước, ông không vì bả vinh hoa,dũng cảm từ chức chỉ sau 3 tháng! ( Mấy ai dám làm?)
Ông lên án Bảo Đại "chẳng là gì mà chỉ là công cụ trong tay người Pháp", và đã vứt bỏ các huân chương, chức tước được Bảo Đại ban tặng! ( Mấy ai dám làm?)
Ông Diệm chứng tỏ năng lực vượt thời đại để đảm nhận chức Thủ Tướng (1954) và sau đó là TT VNCH qua những công cuộc:
_ Dẹp tan phiến loạn, sứ quân để ổn định miền Nam VN...;
_ Đón nhận và xây dựng cuộc sống cho một triệu đồng bào miền Bắc di cư tránh nạn cs...
_ Hình thành sách lược chống cs hữu hiệu nhất từ trước đến nay...
_ Không khuất phục ngoại bang- Sống và chết vì quê hương đất nước!
TT Diệm đi vào lịch sử với tư cách vị TT dân chủ đầu tiên của VN!

L’image contient peut-être : 1 personne, gros plan*** Ông Trump:
Ngoài năng lực làm giàu để trở thành tỷ phú, ông Trump chứng tỏ:
_ Có cái nhìn tinh anh về sự yếu kém của các đời TT trước, cũng như của giới học thuật Tây phương..., khiến Mỹ luôn thua thiệt và Tàu Khựa lộng hành!
_ Rất nhạy bén , thông minh. Có cái nhìn vượt trên thời đại và có khả năng thu hút quần chúng!
_ Vào chính trị với số vốn bằng 0, nhưng đánh bại mọi đối thủ trong Đảng Cộng Hòa, và nhất là Hillary Clinton được bao thế lực hậu thuẫn!
_ Như cánh đại bàng giữa trùng trùng bão táp, Trump lần lược vượt thắng mọi kẻ thù, mọi nghịch cảnh, mà nếu người khác chắc sẽ đầu hàng hay thảm bại!
_ Thành công khi đảo ngược mọi chính sách Kinh Tế, Chính Trị của các đời TT tiền nhiệm...!
v.v...
3) Giống nhau về ý không muốn tham gia chính trường:
_ Năm 1954, Bảo Đại cố mời ông Diệm làm Thủ tướng. Dù không muốn, bởi một phần muốn dâng mình cho lý tưởng tu hành, một phần do bối cảnh tối tăn, ly loạn lúc ấy; nhưng vì lòng yêu nước , ông phải nhận lời .
Trích "Con rồng Việt Nam" trang 514 chép lại:
"Sau khi thảo luận với ông Foster Dulles để cho ông ta biết ý định ấy, tôi cho vời Ngô Đình Diệm và bảo ông ta:
- Cứ mỗi khi mà tôi cần thay đổi chánh phủ, tôi lại phải gọi đến ông. Ông thì lúc nào cũng từ chối. Nay tình thế rất bi đát, đất nước có thể bị chia cắt làm đôi. Ông cần phải lãnh đạo chánh phủ.
- Thưa hoàng thượng, không thể được ạ!Ông ta đáp. “Tôi xin trình ngài là sau nhiều năm suy nghĩ, tôi đã quyết định. Tôi định đi tu…”
- Tôi kính trọng ý định của ông. Nhưng hiện nay tôi kêu gọi đến lòng ái quốc của ông. Ông không có quyền từ chối trách nhiệm của mình. Sự tồn vong của Việt Nam buộc ông như vậy.
Sau một hồi yên lặng, cuối cùng ông ta đáp:
- “Thưa hoàng thượng, trong trường hợp đó, tôi xin nhận sứ mạng mà Ngài trao phó.”
Cầm lấy tay ông ta, tôi kéo sang một phòng bên cạnh, trong đó có cây thánh giá.Trước thánh giá tôi bảo ông ta:
“Đây Chúa của ông đây, ông hãy thề trước chân dung Chúa là giữ vững đất nước mà người ta đã trao cho ông. Ông sẽ bảo vệ nó để chống lại bọn cộng sản, và nếu cần, chống luôn cả người Pháp nữa.”
Ông ta đứng yên lặng một lúc lâu, rồi nhìn tôi, sau nhìn lên Thánh giá, ông nói với giọng nghẹn ngào: “Tôi xin thề.” (hết trích)

*** Phần ông Trump, ông không nghĩ tới việc ra tranh cử TT.
Dưới đây là cuộc phỏng vấn giữa người dẫn chương trình Oprah Winfrey và Donald Trump năm 1987:
– Điều này nghe có vẻ như nói chuyện chính trị tổng thống. Tôi biết có người đã nói chuyện với ông về chuyện ông có muốn ra ứng cử hay không, liệu ông có bao giờ muốn ứng cử hay không?
– Có lẽ là không. Nhưng đúng là tôi phát chán với việc nhìn thấy nước ta bị lợi dụng.
– Tại sao lại không?
– Tôi nghĩ rằng tôi không có đủ say mê để làm việc này. Tôi thực sự thích điều tôi đang làm. Có lẽ tôi sẽ không tranh cử, nhưng nếu mọi chuyện đi xuống quá tệ thì tôi không muốn hoàn toàn loại bỏ mọi khả năng. Vì tôi cực kỳ chán khi chứng kiến những điều tồi tệ xảy ra đối với đất nước chúng ta, trong khi chúng ta khiến những nước khác sống như vua còn ta thì không được như vậy." (hết trích)
...............................................
4) Giống nhau vì có quá nhiều kẻ thù:
*** Ông Diệm:
Hoàn cảnh cực kỳ khó khăn,bởi kẻ ngoại thù là cs Hà Nội có sự sai khiến và hổ trợ hết mình của thế giới cs, đứng đầu là Liên Sô và Trung cộng; TT Diệm còn phải đối phó với muôn vàn kẻ thù nơi nội bộ và nơi đồng minh Mỹ (thiên tả)!
Những thành công trong thời gian ông cầm quyền, đáng lẽ từ vị thế sáng chói vùng Đông Nam Á, sẽ phải được phát huy để chiến thắng kẻ thù cs và xây dựng một VN hùng mạnh, văn minh...; đã bị những thế lực Giặc Trọc + giặc Cộng + giặc tướng tá phản quốc + thiên tả Mỹ cùng góp phần hủy hoại, biến cái ngày bi thương 1/11/1963 là khởi điểm cho cái ngày thảm họa 30/4/1975, nhấn chìm toàn dân Việt vào đêm tối ngục tù cs!

*** Ông Trump:
3 năm đầu của nhiệm kỳ, TT Trump đã gặt hái những thành công vượt bậc về đối nội lẫn đối ngoại!
Kinh tế tăng trưởng, Quốc Phòng vững mạnh, khí thế bừng bừng...
Nhưng ngoài kẻ thù chính diện là Tàu Khựa, cùng trục ma quỷ Iran- Bắc Hàn_ Hồi giáo cực đoan...; TT Trump còn phải căng mình chống đỡ những kẻ thù trong đảng Cộng Hòa như Mc Cain, Mick Romney..., những kẻ thù trong đảng Dân Chủ, những kẻ thù là truyền thông thiên tả, những kẻ thù là thế lực ngầm khủng khiếp từ Deep state, mà TT Trump đề ra nhiệm vụ phải " Drain the swamp", và cả những Đồng Minh như Đức, Pháp..., vốn quen ăn bám và vô trách nhiệm...!
Cái nguy hiểm nhất mà TT Trump đang đương đầu hiện tại là kẻ thù "giấu mặt" Coronavirus!

Sự giống nhau còn nhiều, nhưng chỉ cần nói sơ vài điểm, để rút ra kết luận:
Một TT Diệm yêu nước, hết lòng vì dân tộc , được ca tụng là:
1) TT Tưởng giới Thạch đau buồn khi hay tin TT Diệm bi lật đổ:” Trong vòng 100 năm nữa VN cũng không kiếm ra một người tài đức như vậy!”
2) TT Lý thừa Vãn (Nam Hàn):”Chế độ Cộng Hòa của TT Diệm là hào quang của vùng Á Châu”
3) TT Suharto(Indonesia):”Tôi khâm phục sự tiến triễn vượt bậc của VNCH dưới sự lãnh đạo của ông Diệm. Riêng ông Nhu thật sự là một lý thuyết gia là một nhà tư tưởng kiệt xuất…”
4) TNS Mansfield(Mỹ):”Nếu ông Diệm bỏ đi hay bị lật đổ…HCM có thể đi bộ vào và chiếm đất nước VN không có bất cứ khó khăn nào!”
...
Và một TT Trump, bỏ cuộc sống giàu sang, thảnh thơi của nhà tỷ phú, để ngày đêm chiến đấu cho sự giàu mạnh, cho vị thế số 1 của nước Mỹ, đánh dẹp mối nguy Tàu Khựa cho nhân loại...Các mỹ từ ca khen Trump là " Thiên sứ của Thượng Đế", hay " The best president ", hoặc " Great President"; cùng mọi bài viết ca tụng...,sẽ trở thành vô nghĩa...!
Nếu chúng ta, những người yêu chuộng lẽ phải và sự an toàn cho thế giới không dốc sức, không ủng hộ, không bảo vệ cho những vị lãnh đạo đặc biệt quý hiếm, không dễ xuất hiện trong dòng lịch sử dân tộc của mỗi quốc gia!
Cách riêng người VN, đã có kinh nghiệm đau thương về trường hợp TT Ngô Đình Diệm.
Chúng ta bái phục Lý Quang Diệu của Singapore, nhưng chúng ta có mộT TT Ngô Đình Diệm còn đức độ, tài năng hơn nhiều, nhưng chúng ta không biết sát cánh cùng ngài; chúng ta đã để cho giặc Trọc, giặc phản quốc sát hại...; để rồi khi mất TT Diệm, chúng ta mới ngồi than thở, khóc hận, tưởng niệm , hoài vọng... trong tuyệt vọng!
Nước Mỹ có TT Donald J Trump là hồng phúc cho họ, và cho cả nhân loại.
Nếu những người ngay chính không có can đảm, không hết mình ủng hộ , không quyết liệt đánh trả và bảo vệ vị lãnh đạo kiệt xuất này, thì chẳng may, TT Trump gục ngã trước bè lũ thiên tả, bè lũ vô luân, vô thần, bè lũ Hồi giáo cực đoan, bè lũ deep state, và nhất là bè lũ Tàu Khựa...; thì chẳng những nước Mỹ suy sụp, mà cả nhân loại nằm dưới ách thống trị của loài quỷ đỏ cùng hung cực ác Hán tộc...!
TT Diệm mất đi vì những người lương thiện hèn nhát!
TT Trump không thể mất đi vì những người lương thiện hèn nhát!
HÃY LÀ NGƯỜI LƯƠNG THIỆN DŨNG CẢM!
Fb Cong Binh Nguyen

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire