dimanche 23 juin 2019

Đường Phượng Bay


-  Đường Phượng Bay
- Kỷ niệm tuổi học trò
- Nhạc chủ đề: Hạ Buồn
- Chiều Hạ Vàng
- Mùa hạ, đỏ rực trời hoa phượng

Đường Phượng Bay Bích Huyền biên soạn & trình bày 

Mùa Hạ, hè về trong tâm hồn chúng ta ít nhiều dấu vết của những bông phượng đỏ, kỷ niệm của một thời áo trắng học trò.
Mùa hè mùa của tuổi trẻ, của tuổi học trò hồn nhiên với tà áo biếc, rộn rang khúc khích tiếng cười. Mái tóc hiền ngoan xỏa xuống đôi vài, mái tóc bay bay trong một chiều chớm hạ làm cho áo đó ngẫn ngơ và phượng kia xao xuyến mãi trên cành.
Hồn nhiên một ánh mắt nhìn, nụ hồng chớm nở trong tim. Ai nghe hồn mình xúc động như ngày Đông cứ ấm lên dần. Nhưng có một ngày, một ngày của tháng Tư, xa nhau từ đó và thăm thẳm. Phượng ở công viên nỡ toàn hoa tím. Phương xưa đỏ cành đã bỏ đi đâu? Phượng của tình tôi nhánh sầu tay hái. Phượng nay đường dài mình chẳng gặp nhau…
*
*     *
Kỷ niệm tuổi học trò (Thu âm trước 1975) 
Mùa chia tay - Băng Châu
Trường cũ tình xưa - Băng Châu
Kỷ niệm một mùa hè - Giang Tử
Hạ buồn - Hoàng Oanh
Ngày xưa Hoàng Thị - Julie Quang
Thương ca mùa hạ - Nhật Thiên Lan
Biết đâu tìm - Phương Dung
Họp mặt lần cuối - Phương Hoài Tâm
Tuổi học trò - Giáng Thu
Ngày tạm biệt - Túy Hồng
Nỗi buồn hoa phượng - Thanh Tuyền
Ba tháng tạ từ - Thanh Tuyền
Hai cánh phượng buồn - Thanh Tuyền
Kỷ niệm nào buồn - Thụy Khanh
Lưu bút ngày xanh - Trúc Mai
Ve sầu mùa phượng - Giáng Thu
*
*     *
Nhạc chủ đề: Hạ Buồn 
*
*     *
Chiều Hạ Vàng - Tác giả Nguyễn Bá Nghiêm-Bảo Yến trình bày 
*
*     *
Mùa hạ, đỏ rực trời hoa phượng - Cát Linh, phóng viên RFA
*
*     *
Về Lại Trường Xưa - Tiến Luân - Tiếng hát Hạnh Nguyên

Hôm nay tôi về lòng chợt buồn thêm
Nhớ dáng em thơ tóc xõa vai mềm
Sân trường ngày cũ mình tôi thờ thẫn
Sao quá ngỡ ngàng như chẳng thể quên

Hôm nay tôi về còn lại gì đây
Áo trắng ai bay, nhớ dáng em gầy
Hàng phượng trường xưa dáng buồn ủ rũ
Góc nhỏ em về sương khói tàn phai

Hôm nay tôi về còn ai còn ai
Những bạn bè xưa chung lớp chung thầy
Tất cả ra đi phương nào xa thẳm
Mưa nắng bên đời còn biết ai hay

Hôm nay tôi về ngày xưa còn đâu
Qua phố năm xưa ray rứt nỗi sầu
Cũng lá me bay, cũng người qua lại
Chân bước ngập ngừng lên những niềm đau

Hôm nay tôi về còn gì trong tôi
Kí ức ghi sâu thân ái một thời
Kỉ niệm ngày xưa dạt dào chợt đến
Chốn cũ quay về, tôi bỗng chơi vơi
*
*     *
Từ Khi Anh Thôi Học - Nhạc Trần Thiện Thanh-Tiếng hát Băng Châu 

Từ khi anh thôi học,
từ khi đôi đứa đôi đời
Từ sông ngăn núi trở
tạ từ không nói nên lời

Từ khi gót sông hồ ngược xuôi,
ôi những đêm thật dài
hồn nghe thương nhớ ai
Một năm tìm vui nơi quan ải
chưa về một lần,
dù chỉ một lần thôi

Tàn đêm anh chưa ngủ,
lều sương hoe bóng trăng gầy
Từ khi ta cách trở
kỷ niệm chưa xóa bao giờ

Người ơi, nếu hay rằng vì yêu
vai áo tôi bạc màu để yên vui lối xưạ
Tình kia vừa nhen
tim đôi lứa xin hẹn một lời,
dù chỉ một lời thôi

Ðầu xuân, mình quen nhau,
cuối hè, mình giã từ.
Mùa thu xui quân về biên khu
cho tới đông tàn, chỉ nhận một lần thư

Mong sao em anh hiểu,
đời lính dẫu phong trần
nhưng yêu, như yêu nhân tình
và đậm đà hơn chúng mình.
Những đêm hẹn hò, giận hờn
rồi yêu nhau hơn

Từ khi anh thôi học,
lòng thương biết mấy cho vừa
Đời trai chưa biết mỏi
ngại gì giông tố trong đời

Cầu xin tóc em còn màu xanh,
xin má em còn hồng và môi em vẫn nồng
Đại dương tình yêu dâng cao sóng
xin về ngập tràn lòng chúng mình chờ mong.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire