dimanche 19 mai 2019

Thời Sự - Chính Trị

Thumbnail  - Vũ Linh: Hy vọng của đảng Dân Chủ 
  - CUỘC CHIẾN TRUMP – DÂN CHỦ : HIỆP HAI
  - Ký Thiệt: Ông phó tổng thống Mỹ
  - Vũ Linh: Cuộc chiến Mueller leo thang
  - Ký Thiệt: Boomerang?







Danh sách ứng cử viên DC coi như tạm đầy đủ tuy chưa khóa sổ hẳn (trong tuần qua đã có thêm hai “thí” sinh mới, thị trưởng New York Bill de Blasio và thống đốc Montana Steve Bullock). Danh sách 24 người tuy dài, nhưng thực tế mà nói, chỉ có nửa tá đứng đầu bảng là đáng lưu ý vì có hậu thuẫn trên 3% ngay trong nội bộ đảng DC.

 

Bộ trưởng Tư Pháp đã bổ nhiệm ông John Durham, công tố liên bang của tiểu bang Connecticut, làm công tố đặc biệt điều tra xem từ đâu đẻ ra cái chuyện ‘Trump thông đồng với Nga’, điều tra lại các hoạt động của bộ Tư Pháp và FBI dưới thời TT Obama, trong mùa tranh cử tổng thống vừa qua. Mục đích là để biết các cơ quan này đã làm gì, câu chuyện dùng ‘Hồ Sơ Nga’ để trình tòa FISA, lấy giấy phép đi theo dõi ban vận động của ứng cử viên Trump xẩy ra như thế nào.
Chưa chi thì ‘phe ta’ đã tìm cách bán cái cho nhau rồi. Ông cựu giám đốc FBI Comey xỉa tay chỉ ông cựu giám đốc CIA Brennan là người muốn khai thác ‘Hồ Sơ Nga’, trong khi ông Brennan lại nói đó là ý kiến của ông Comey. Tuồng hát quá hấp dẫn, khó bỏ qua được.
 

 





 
 
  
 
 
 
 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire