dimanche 7 juin 2020

THẾ LỰC NÀO ĐỨNG SAU LƯNG ĐÁM BẠO LOẠN Ở MỸ ?

L’image contient peut-être : 1 personne, lunettesTHẾ LỰC NÀO ĐỨNG SAU LƯNG ĐÁM BẠO LOẠN Ở MỸ ?

Gần như trùng hợp khi trước ngày bầu cử giữa kỳ của Mỹ năm 2018 khoảng 6 tháng, các đoàn di dân tự do "có tổ chức" trong cái gọi là đoàn caravan đã ùn ùn tiến về biên giới phía Nam của nước Mỹ, gây ra khó khăn rất lớn cho chánh quyền của tổng thống Donald Trump. Và tại sự cố này, tổng thống Trump đã điểm mặt tên tài phiệt Soros, một kẻ thân Tàu cộng và đã cùng với cựu tổng thống Obama lật đổ tổng thống Ukraine vào năm 2014 bởi cuộc cuộc Cách mạng Euromaidan mà đỉnh điểm là các tay súng bắn tỉa đã nhắm vào lực lượng biểu tình từ 02 phía và cả cảnh sát tại Quảng trường Maidan.
Nay gần đến ngày bầu cử tổng thống và Quốc Hội Mỹ cũng như trong lúc chánh quyền tổng thống kêu gọi mở cửa đất nước sau khi đại dịch cúm Tàu cộng đã lắng xuống thì một lần nữa làn sóng bạo lực lại bùng phát với lý do cái chết của George Floyd. Vậy kẻ nào, thế lực nào đã tát nước theo mưa ở đây?

Hiện nay, mật vụ Mỹ đang làm việc cật lực để tìm ra kẻ đứng sau lưng giật dây thổi bùng bạo lực, trong danh sách mà phía mật vụ Mỹ đã thiết lập có tên Soros và đám chiến dịch tranh cử của Joe Biden. Với tài phiệt Soros thì những bằng chứng sẽ được y giấu kỹ, điều này sẽ rất khó khăn cho việc kết luận của cơ quan chức năng của chánh quyền liên bang nhưng với đám chiến dịch tranh cử của Joe Biden thì mật vụ Mỹ đang có nhiều bằng chứng xác thực, khả tín hơn.

Một trong những bằng chứng xác thực, khả tín cho thấy đám chiến dịch tranh cử của Joe Biden đã đứng đằng sau việc xách động bạo lực ở Mỹ mấy ngày qua đó là "Ít nhứt 13 thành viên của nhóm chiến dịch tranh cử Joe Biden đã gây quỹ cho một nhóm giúp những kẻ biểu tình bạo loạn đã bị bắt ở thành viên Minneapolis được ra khỏi nhà tù tại ngoại". Và nếu xét theo logic thì rõ ràng việc gây ra cái chết cho George Floyd dẫn tới bạo lực nô ra trên khắp nước Mỹ là một âm mưu "phản tuyên truyền" của đảng Dân chủ có sự tham vấn của Tàu cộng. Bởi vì trước đó không lâu, chính Joe Biden đã thể hiện hành vi kỳ thị chủng tộc khi nói rằng "những người bỏ phiếu cho ông Trump không phải là người da đen" dù họ thực chất là người da đen.

Theo Forbes đưa tin thì sau cái chết của George Floyd tại Minneapolis vào thứ Hai, Quỹ Tự do Minnesota đã huy động được khoảng 20 triệu Mỹ kim chỉ trong 04 ngày và theo một báo cáo khác thì trước cái chết của Floyd, nhóm này đã chỉ huy động được khoảng 75 ngàn đến 80 ngàn Mỹ kim cho đến năm 2020. Theo Reuters thì Joe Biden khẳng định "Bản thân tôi phản đối việc bảo lãnh tiền mặt vì việc làm này nó giống với một nhà tù con nợ thời hiện đại". Dĩ nhiên có thằng ăn trộm nào nhận mình là ăn cắp dù có bị bắt tại trận, Joe Biden cũng vậy, sẽ chối bai bải để chứng tỏ hắn không có liên can.

Hôm thứ Bảy vừa rồi, Tổng thống Trump đã đúng khi ông đổ lỗi các cuộc bạo loạn xé tan các thành phố trên khắp đất nước là hành vi bạo lực của nhóm Antifa và các nhóm cánh tả cực đoan khác. Chắc chắn tổng thống Trump sẽ tiến thêm một bước và tuyên bố Antifa là một tổ chức khủng bố trong nước Mỹ và những kẻ đứng sau lưng giựt dây là những tên tổ chức khủng bố.

Trước đây, vào tháng 8/2017, tức sau gần 8 tháng ông Trump tuyên thệ nhậm chức, nước Mỹ cũng đã chứng kiến một cuộc bạo loạn và cái chết của một người biểu tình ở thành phố Charlottesville, tiểu bang Virginia mà phần lớn dư luận cho rằng đây là hành động của các nhóm cực hữu có tư tưởng phát xít mặc dù truyền thông Mỹ lúc đó dễ dàng bỏ qua hành động bạo lực của Antifa vì các nhóm này đấu tranh chống lại những kẻ thượng tôn da trắng và hệ tư tưởng phát xít.

L’image contient peut-être : 6 personnes, costume 
 
Lúc đó tổng thống Trump đã nhận được một kiến nghị thu hút gần 100.000 chữ ký trên trang web change.org yêu cầu Tổng thống sớm gắn mác “khủng bố nội địa” cho Antifa. Nay thì tổng thống Trump đã tuyên bố Antifa là thế lực kích động bạo lực sau cái chết của George Floyd khi tổng thống tweet trên twitter vào hôm thứ Bảy rằng "Đây là những 'Nhóm có tổ chức' không liên quan gì đến George Floyd. Buồn!. Đây là ANTIFA và bên trái cấp tiến. Đừng đổ lỗi cho người khác!".

Vậy ANTIFA là gì ? Antifa là viết tắt của nhóm chữ “Anti-Fascist Action - hành động chống phát xít". Rõ ràng nguyên nhơn xã hội của phong trào này hoàn toàn mang tính thiên tả. Hầu hết thành viên Antifa phản đối tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc, giới tính và lên án mạnh mẽ những chánh sách mang hơi hướng chủ nghĩa dân tộc, chống nhập cư, chống Hồi giáo của Tổng thống Trump.

Như vậy, sau khi Joe Biden đã bộc lộ hành vi kỳ thị người da đen công luận bị phản ứng thì đảng Dân chủ đã chơi chiêu "phản ứng ngược chiều" để cả vú lấp miệng em hòng đỏ lỗi cho chánh quyền tổng thống Trump cũng như chiêu "đốt rừng chống cháy rừng" mà Joe Biden và gian đảng của hắn là thủ phạm "vừa đốt nhà vừa la làng".

Trước hành vi tàn phá đất nước của Antifa, Sở Cảnh sát Philadelphia đã báo cáo rằng "Những kẻ cực đoan trong nước, bao gồm những kẻ cực đoan vô chánh phủ và những kẻ cực đoan chống chánh phủ khác, đang sử dụng tình trạng bất ổn ở Minneapolis để khuếch đại và biện minh cho lời kêu gọi của chúng về việc dỡ bỏ các cơ quan thực thi pháp luật và thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu thực thi pháp luật, chính phủ và tư bản".

Các thành viên Antifa đã xúi giục bạo lực nhiều lần trước đây và vì nhiều nguyên nhân cánh tả như tắt lời nói mà họ không thích, các cuộc tấn công võ trang vào các cơ sở giam giữ Di trú và Thực thi Hải quan và bạo lực chống cảnh sát khác. Mối quan hệ bạo lực ở bất kỳ cuộc biểu tình cánh tả nào sẽ luôn là một nhóm côn đồ Antifa mặc áo đen đốt cháy, phá vỡ các cửa sổ và tấn công bất cứ ai mà họ xem là một phần của hệ thống áp bức

Hồ sơ bạo lực của Antifa là không thể phủ nhận, nhưng đây là một nhóm mơ hồ và lan tỏa. Antifa có bản chất vô chánh phủ và các thành viên có nhiều khả năng ngồi xổm trong một tòa nhà bỏ hoang hơn là điều hành một văn phòng ở cửa hàng.

Các thành viên Antifa thường làm việc với các nhóm cánh tả khác, đóng vai trò là đội quân xung kích của họ. Các nhóm hoạt động khác này biết rằng họ có thể dựa vào Antifa để đốt và phá, nhưng chính họ sẽ phải chịu trách nhiệm về những tội ác này nếu Antifa chính thức được chỉ định là một nhóm khủng bố.

Việc tổng thống Trump tiến tới chỉ định Antifa là tổ chức khủng bố sẽ khiến Antifa trở thành hành vi phạm tội liên bang để tham gia vào các cuộc tấn công khủng bố và các hành động bạo lực khác đối với các hệ thống giao thông lớn. Một chiến thuật yêu thích của các thành viên Antifa là đốt xe buýt khi bạo loạn. Là một nhóm khủng bố, họ có thể phải đối mặt với việc truy tố liên bang vì tội ác này.

Việc tổng thống Trump tiến tới chỉ định Antifa là tổ chức khủng bố cũng sẽ cấm các tổ chức, cá nhơn hỗ trợ cho Antifa vì hoạt động này sẽ được coi là hỗ trợ vật chất cho những kẻ khủng bố và các tổ chức khủng bố theo luật liên bang.

Nước Mỹ luôn đi đầu và tôn trọng phản kháng ôn hòa vì đây là một quyền được ấp ủ của người Mỹ - nhưng các cuộc tấn công bạo lực là hành vi phạm tội. Tiến tới chỉ định Antifa là tổ chức khủng bố, tổng thống Trump sẽ tạo tiền đề và cơ sở pháp lý vững chắc để các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ có những quyền hạn và công cụ pháp lý lôi đầu tổ chức khủng bố Antifa và những kẻ đứng sau lưng hậu thuẫn cho nó như Soros, nhóm chiến dịch tranh cử của Joe Biden và cả bản thân Joe Biden ra ánh sáng công lý.

Nên nhớ rằng, tổng thống Trump là bậc thầy trong những cú hồi mã thương với sở trường "lấy gậy nó đánh nó". Thật ấu trĩ và bẩn thỉu, mang rợ khi đảng Dân chủ muốn giành lợi thế trong cuộc tranh cử tổng thống giữa Joe Biden với tổng thống Trump mà đã không từ thủ đoạn bẩn thỉu nào kể cả việc kích động, tài trợ cho Antifa gây ra bạo loạn khắp nước Mỹ trong những ngày qua.

Mật vụ Mỹ và Đảng Cộng hòa cùng với những người ôn hòa trong đảng Dân chủ tại Quốc Hội và bản thân tổng thống Trump đang làm việc cật lực để nhanh chóng dập tắt bạo loạn, lôi đầu những kẻ phá hoại nước Mỹ theo lịnh Tàu cộng. Có tin gì mới tui sẽ kịp thời cập nhựt để phục vụ bạn đọc. Chúc ngày Chúa Nhựt an lành.

Tran Hung.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire