dimanche 7 juin 2020

NGƯỜI DẺO MIỆNG

Aucune description de photo disponible.NGƯỜI DẺO MIỆNG

Đang khi vụ biểu tình lan khắp nước Mỹ sau cái chết oan ức của George Floyd, anh Ba của mình đăng đàn kêu gọi tiếp tục biểu tình, không ngừng gây áp lực lên chính phủ để có những cải cách cần thiết, và đưa ra các giải pháp rõ ràng trong lĩnh vực luật pháp để hạn chế những biến cố này.

Theo thông lệ các tổng thống Mỹ sau khi hết nhiệm kỳ đều sống ẩn dật, vui với gia đình, vì họ biết mình chỉ còn là con vịt què (lame duck). Nhưng anh Ba tui lại không thích vậy. Anh vẫn muốn hào quang xưa tiếp tục tỏa sáng, nên cứ thích nói.

Cần nhắc với anh Ba là thời kỳ 8 năm cầm quyền của anh các vụ xung đột như này là nhiều nhất đấy.

Trí nhớ kém cỏi của mình cũng có thể liệt kê ra dưới đây 5 trường hợp sau:

***

1. Trayvon Martin, 17 tuổi. Ngày 26/2/2012 tuổi bị bắn chết bởi George Zimmerman trong 1 cuộc gây gổ in Sanford Floria. George không phải là cảnh sát. Tòa xử Geore vô tội vì anh ta có quyền tự vệ. Dĩ nhiên sau đó là biểu tình, rồi bạo loạn khắp nước Mỹ.

2. Eric Garner, 43 tuổi, died in 17/7/2014 ở Staten, NY, bị cảnh sát bắt vì bán thuốc lá lậu. Trong lúc bắt, cảnh sát kẹp cổ và lôi Eric nặng 350 pound. Không may Eric chết vì bị nhồi máu cơ tim sau đó.

3. Michael Brown, 18 tuổi, ngày 9/8/2014, ở Ferguson, Missouri, bị bắn chết vì bất tuân lệnh cảnh sát. Darren Wilson không bị kết tội. Thành phố Ferguson chìm trong biển lửa.

4. Walter Scott, 50 tuổi, ở North Charleston, bang South Carolina, ngày 4/42015, bị cảnh sát viên Michael Slager bắn chết sau khi bị chặn và bỏ chạy. Vẫn là biểu tình rồi bạo loạn kéo theo sau.

5. Freddie Gray, 25 tuổi bị chết ở Baltimore, Maryland, cuộc nổi loạn xảy ra ngày 25/4/2015 này còn lớn hơn ở Ferguson, Missouri, gần 350 cơ sở kinh doanh và 27 cửa hàng lớn như CVS, RITE AID bị đập phá đột nhập vào hôi của, sau đó nổi lửa đốt luôn cùng với khoảng 60 công trình xây dựng và 150 xe.

***
L’image contient peut-être : 1 personne, texte qui dit ’i Barack Obama Obama shares advice on how to make George Floyd protests 'a turning point'’

Thời còn là tông tông sao anh Ba không giỏi cải cách, đưa ra các biện pháp phòng chống hè.

Làm thì dở, nhưng dẻo miệng thấy ớn. Bớt nổ dùm đi anh Ba.

(Fb Larry De King)
*
*     *
L’image contient peut-être : 2 personnes, personnes debout et costume
HÈN...NHỤC!
Joe Biden quy gối trong đám tang của Floyd
Sự nghiệp chính trị của Biden kết thúc từ bức ảnh này
*
*     *
Đáng lý ra danh từ "AntiFa" (chống kỳ thị) rất đẹp, và ý nghĩa. Nhưng trong những ngày qua, danh từ này đã biến dạng và trở thành đáng ghê tỏm, đáng khinh bỉ và lên án. Những kẻ lợi dụng danh từ Antifa để tự biến họ thành Rioters/Looters (Bạo Loạn, Hôi Của) đốt phá, bắn giết, hành hung, hung tợn và tỏ ra tàn bạo ác độc...

TT Donald Trump đã khẳng định:
"AntiFa là quân Khủng Bố" !
"AntiFa chính là kẻ thù của người dân Hoa Kỳ !

Nhưng đằng sau là một thế lực giựt dây, cổ động và ủng hộ rất đáng quan ngại đó là đảng Dân Chủ, Truyền thông báo chí cánh tả, Hollywood, và một vài tên tỷ phú... Vì sao họ phải cố ý làm như vậy?

Những thế lực này, những con người này núp dưới bóng danh nghĩa AntiFa sẵn sàng đứng nhìn bất chấp HoaKy tang hoang, người dân hoang mang, kinh tế tuột hậu, xã hội hổn loạn để đổi lấy chiếc ghế của TT Donald Trump... Họ chỉ cần vậy thôi!

Nhưng họ đã lầm! rồi đây cái giá họ phải trả rất tương xứng! những bản án nghiêm khắc sẽ dành cho họ. và không ai khác hơn, chính lá phiểu của người từng người dân Mỹ sẽ là quan tòa định tội từng khuôn mặt bất chánh, bất nhân của đảng Dân Chủ, và đám nổi loạn tàn quân AntiFa...

Chúng ta chờ xem!!

theo Chris Phan
L’image contient peut-être : Tran Hung, costume 
*
*     *

L’image contient peut-être : 2 personnes, personnes debout et texte
no comment

*
*     *
L’image contient peut-être : une personne ou plus, feu et nuit 

Không ai cần một Quản Gia biết quỳ để làm cái chi chi vô tích sự cả, nhưng các ông chủ bà chủ của đất nước Hoa Kỳ này cần một Quản Gia có bản lĩnh đủ để mang lại cuộc sống an lành cho dân chúng, dù có phải xắn áo rửa bùn, dù có phải đánh giáp lá cà với cả bầy tỷ phú, dù có phải bị đám ngu dốt hiểu lầm, bản lĩnh của người Quản Gia có tâm và có tầm vẫn vượt qua được tất cả khó khăn và bình tĩnh lái con thuyền lướt qua khỏi giông tố.
PL
*
*     *
Nước Mỹ trong cảnh bạo loạn và đốt phá
Suốt 6 ngày liên tiếp, nước Mỹ chứng kiến cuộc biểu tình phản đối bạo lực cảnh sát lên người da đen trở thành một cuộc bạo loạn vượt tầm kiểm soát. Trong khi người cảnh sát đè nghẹt thở một người da đen tình nghi phạm tội đã nhanh chóng bị bắt và truy tố, những người biểu tình vẫn không hài lòng, họ đòi hỏi nhiều hơn, kèm theo đó, những băng nhóm tội phạm và quá khích lợi dụng cơn phẫn nộ của người Mỹ để kích động bạo lực, đốt phá và cướp bóc từ các cửa hàng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire