dimanche 21 juin 2020

PHE DC TÔN VINH FLOYD

L’image contient peut-être : une personne ou plus et intérieurPHE DC TÔN VINH FLOYD
Các chính khách đảng DC trong một nỗ lực giống như tuyệt vọng để bám víu vào phiếu của dân da đen, đã và đang cố gắng nịnh dân da đen bằng cách tôn vinh George Floyd, anh da đen bị cảnh sát giết chết tại Minneapolis lên hàng ‘thánh tử đạo’.

Cụ Biden hùng hổ tuyên bố cái chết của anh Floyd quan trọng hơn cả cái chết của mục sư Martin Luther King. Một so sánh khó có thể mỵ dân và lố bịch hơn. Mục sư King cả đời tranh đấu cho nhân quyền và dân quyền của dân da đen, là lãnh đạo tối cao, gần như Thánh Sống của dân da đen, bị một tên da trắng kỳ thị cực đoan cố tình bắn chết. Trong khi Floyd chỉ là một tên côn đồ du thủ du thực, bị chết vì tai nạn của cảnh sát quá mạnh tay khi bắt anh ta về tội xài tiền giả. Làm sao có thể nói cái chết của tay này quan trọng hơn cái chết của mục sư King được?
Trong cái nhìn của kẻ này, không khác gì cụ Biden đa nhục mạ mục sư King.

Cả khối lãnh đạo DC tại Hạ Viện và Thượng Viện đã đồng loạt quỳ xuống, gục đầu xin lỗi và cầu nguyện cho Floyd. Chưa hết, bà chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã trịnh trọng xếp một lá cờ Mỹ, đóng khung kính, kính cẩn trao tặng cho gia đình anh Floyd, không phải là một lá cờ vớ vẩn mới mua ở Walmart đâu, mà là cờ chính thức của quốc hội Mỹ, đã được treo trên nóc tòa Capitol của quốc hội ngày anh Floyd bị chết.
Trong lịch sử Mỹ, chưa có một công dân hay tổng thống Mỹ nào đã được tôn vinh như vậy. Ngay cả mục sư King cũng chưa được hưởng danh dự dành cho tên côn đồ ăn cắp vặt này.
Thật là hết chỗ nói.
Vũ Linh (DĐTC)

L’image contient peut-être : une personne ou plus et intérieur 

*
*     *
GIẢI PHÁP CỦA KHỐI CẤP TIẾN
Vấn nạn kỳ thị đã có trên cái xứ này từ ngày lập quốc, hay trước đó nữa, từ ngày có 20 nô lệ da đen đầu tiên được chở tới Mỹ cách đây đâu 400 năm. Một cuộc nội chiến chết cả 600.000 người đã không giải quyết gì. Rồi hàng hà sa số luật, kể cả những bộ luật lớn của thời TT Johnson cũng chẳng giải quyết tận gốc được. Bây giờ vẫn tồn tại. Mà lại nổ bùng ngày một lớn ra.
Ngày một lớn vì ai cũng thấy rõ ‘bàn tay lông lá của TT Obama và của cả đảng DC’ đang quậy mạnh, dùng chuyện kỳ thị như một ‘siêu vũ khí’ chính trị để bằng mọi giá, mọi cách không cho TT Trump tái đắc cử.
Quý độc giả không nghe nhiều về TT Obama ngoài việc ông ta kêu gọi dân Mỹ tiếp tục bạo động cho chính quyền Trump phải cảm thấy không ổn, “uncomfortable”, nhưng không phải vì ông ta không làm gì khác đâu. Ngay từ sau khi mãn nhiệm, TT Obama thay vì về quê vui thú điền viên hay viết sách như tất cả các tổng thống tiền nhiệm khác, đã mua nhà tại Hoa Thịnh Đốn để ở lại, đứng ra gây dựng một tổ chức chuyên sách động lấy tên là Organization for Action, OFA.
Đây là tổ chức hậu sanh biến thể của tổ chức Organization for America là tổ chức vận động cho việc tái tranh cử của TT Obama năm 2012, hiện có tới hơn 30.000 thành viên lo phát động những vụ lộn xộn, tạo khủng hoảng, tạo khó khăn cho TT trump, gây thanh thế giúp cho đảng DC. Hoạt động âm thầm trong bóng tối nhưng hết sức quy củ và hữu hiệu.

L’image contient peut-être : 3 personnes 
 
Vì tính bí mật nên ít ai biết họ đã làm những gì. Chỉ biết hiện nay có rất nhiều câu hỏi mà ít ai biết câu trả lời: chẳng hạn như tại sao lại có hàng loạt biểu tình trên cả mấy chục thành phố một lúc, có vẻ được phối hợp chặt chẽ bởi nhiều nhóm người lưu động đi từ thành phố này đến thành phố khác để quậy. Báo chí đã ồn ào loan tin về tổ chức Antifa mà thật sự tổ chức này chẳng phải là ‘tổ chức’ quy củ, có lãnh đạo và mạnh mẽ gì, mà hoàn toàn ô hợp có tiếng mà ít miếng.
Cái tổ chức tuy không có tiếng nhưng có miếng thật sự đứng sau khuấy động chính là OFA do TT Obama cầm đầu. Ai tài trợ cho họ là câu hỏi chưa ai biết câu trả lời. Tỷ phú thiên tả gốc Hung Gia Lợi George Soros đã cải chính ông là người chi tiền quậy phá dĩ nhiên, chứ chẳng lẽ lại nhẩy ra nhận tội sao?
Rõ ràng hơn là cách các đại công ty Mỹ giải quyết vấn nạn: bằng tiền.
Dưới đây là bảng liệt kê các đại công ty Mỹ ủng hộ tiền để giúp dân da đen.
https://3.bp.blogspot.com/…/Screen%2BShot%2B2020-06-14%2Bat…

Chưa thấm vào đâu so với giải pháp của ông chủ đài TV dành riêng cho dân da đen, đài BET (Black Entertainment Television). Ông này dõng dạc tuyên bố nếu nước Mỹ muốn dân da đen vui vẻ thì chính phủ Mỹ phải bồi thường những thiệt hại mà dân da đen đã hứng chịu trong mấy trăm năm qua. Ông đề nghị Nhà Nước Mỹ bồi thường cho dân da đen ít nhất 14.000 tỷ đô. Vâng mười bốn ngàn tỷ đô. Mỹ có 42 triệu dân da đen, chia đồng đều theo đầu người, mỗi người da đen sẽ nhận được 330.000 đô. Một gia đình hai vợ chồng và một đứa con là đã được một triệu đô rồi. Nói cách khác, cứ biến tất cả gia đình da đen thành triệu phú hết là mọi chuyện yên ổn ngay.
Nghe thì dễ, nhưng chẳng ai ý thức đây là cách giải quyết một vấn nạn xã hội bằng một giải pháp tài chánh, tự nó đã nghe có cái gì không ổn rồi. Nhưng biết đâu đó lại là giải pháp đúng vì dân đen thành triệu phú hết thì sẽ không còn cảnh đốt nhà cướp của nữa? Sẽ không còn "tiếng nói của công phẫn" nữa chăng? Biết đâu khi đó tới phiên dân da trắng đi đốt nhà cướp của?
Mỹ có câu tất cả mọi vấn đề đều có thể giải quyết được bằng tiền; nếu không được thì chỉ cần thêm tiền thôi.
Vũ Linh (DĐTC)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire