mercredi 6 mai 2015

Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh với ngày 30-4-75

https://vietcongonline.files.wordpress.com/2015/02/1369.jpg 
  
Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh với ngày 30-4-75
*
*     *
KhoaHọcGia Dương Nguyệt Ánh – nói chuyện tại Úc! 
KHG Dương Nguyệt Ánh: -“Hãy là người Quang Trung” 

https://tunhan.files.wordpress.com/2014/08/c3a1nh-dn.jpg?w=395&h=263Chủ nhật vừa qua, ngày 3/8/14 tại Happy reception, nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh (KHG DNA) đã có buổi thuyết trình với đề tài “Tuổi trẻ với thăng tiến nghề nghiệp và tương lai của dân tộc”. Rất đông đồng bào đã đến rất sớm để có chổ ngồi. Chưa đến giờ khai mạc mà hội trường đã chật kín, số người đến sau đành phải tìm chổ đứng và điều đáng nói là mọi người đã ở lại cho đến cuối buổi thuyết trình.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Úc-Việt và phút mặc niệm, cô Nguyễn Phượng Vỹ -Phó Chủ Tịch Nội Vụ đã thay mặt cho BCH/CĐNVTD-Vic để chào đón nữ KHG DNA và nói lên cảm nghĩ của mình về sự thành công vượt trội song song với việc chu toàn vai trò làm vợ, làm mẹ của DNA.
Mặc dù ai trong chúng ta cũng đều nghe và biết ít nhiều về nữ KHG DNA, nhưng chắc hẳn sẽ không thể biết chính xác những thành quả và các chức vụ quan trọng mà DNA đã vươn tới và đạt được. Qua bài tóm lược tiểu sử của KHG DNA, đồng bào đã được nghe về gương sáng hiếu học, sự phấn đấu đáng nể và những trọng trách cũng như chức vụ quan trọng mà DNA đã được tin tưởng giao phó.
Trước khi bước vào phần thuyết trình, Ban hợp ca Viễn Xứ đã gửi tặng KHG DNA cùng phu quân 2 bài hát Vọng Nam Quan (tác giả: Xuân Điềm) và Bài hát chống xâm lăng (tác giả: ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh). Sau khi 2 bài hợp ca chấm dứt, nữ KHG DNA bắt đầu phần thuyết trình trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của hơn 600 đồng bào có mặt trong khán phòng. Cô đã trình bày bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Trong phần tiếng Việt, cô gửi gấm lời kêu gọi tha thiết đến các bậc phụ huynh, các học giả, các sử gia, các nhà văn hóa cần phải chung sức để làm sao khôi phục và phát huy tinh thần dân tộc trong con em chúng ta. Cô nói: ”Nếu chúng ta còn đất còn biển mà tự đánh mất đi cái hồn dân tộc thì cũng như đã mất đất mất biển rồi! Chúng ta phải làm sao giữ được quê hương ở bên trong chúng ta thì mới có thể giữ được quê hương bên ngoài” . .
Trong phần tiếng Anh, cô chia sẻ nhiều hơn và chi tiết hơn với giới trẻ về sự phấn đấu, thăng tiến và kỹ năng lãnh đạo qua kinh nghiệm của bản thân cô, đồng thời cũng khuyến khích giới trẻ cần tìm hiểu thêm về di sản văn hóa, về lịch sử kiêu hùng của dân tộc VN với các bậc anh hùng, anh thư đã có công dựng nước và giữ nước. Ngoài ra cô cũng đã phân tích về sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động giữa giới trẻ và các thế hệ đi trước. Cô đã kết thúc cả 2 phần tiếng Anh và tiếng Việt bằng tựa đề một quyển sách của nhà văn Duyên Anh “Mơ thành người Quang Trung”, và kêu gọi các bạn trẻ HÃY LÀ NGƯỜI QUANG TRUNG để gìn giữ non sông gấm vóc. .
Sau phần thuyết trình là phần hội luận, đồng bào và giới trẻ đã thay phiên nhau đặt câu hỏi với KHG DNA xoay quanh những vấn đề quan tâm, đặc biệt là diễn giả và cả khán phòng đã thật bất ngờ khi có một khán giả rất nhỏ tuổi – Vũ Thiên Huy, khi em đặt câu hỏi là em có thể làm gì khi nhà cầm quyền CSVN vẫn còn đàn áp và giết hại những tù nhân lương tâm. Riêng về câu hỏi liên quan đến chiêu bài “giao lưu văn hóa” của CSVN, DNA trả lời rằng đã gọi là giao lưu thì phải hai chiều vì nếu chỉ có một chiều thì đó là tuyên truyền chứ không phải giao lưu; ngày nào mà CS chấp nhận cho những sách, băng hình của VNCH được lưu hành tự do trong nước thì chúng ta sẽ chấp nhận cho họ đưa văn nghệ văn hóa của họ vào cộng đồng người Việt hải ngoại.
Trước khi kết thúc buổi thuyết trình, cô Phượng Vỹ đã đúc kết những gì cô đã học được từ bài thuyết trình của KHG DNA, và sau đó ông Nguyễn văn Bon – Chủ Tịch CĐNVTD-Vic nói lời cám ơn diễn giả và tặng quà lưu niệm cho KHG DNA.
Buổi thuyết trình đã diễn ra thật thành công và điều đáng trân trọng là đồng bào đã đến từ rất sớm và ngồi lại cho đến cuối giờ trong sự trật tự tuyệt đối. Hy vọng là bài thuyết trình của KHG DNA sẽ rất hữu ích cho không riêng gì giới trẻ trong việc thăng tiến nghề nghiệp và hướng về tương lai dân tộc, mà còn cho cả các thế hệ trong việc khôi phục và duy trì tinh thần dân tộc trong con em chúng ta.
Melbourne 5/8/14
BK

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire