mercredi 29 juillet 2020

SỰ THẬT VỀ COVID-19

L’image contient peut-être : 6 personnes, personnes debout, texte qui dit ’Stella Immanuel’Youtube và FB vội xoá đi video của nhóm Bác Sĩ Đầu Ngành nói sự thật về Covid-19 tại Capital Hill dù có 14 triệu lượt xem.

FB và Youtube càng ngày càng lộ rõ bộ mặt phò Dân Chủ bẩn thỉu, che đậy sự thật.

Dưới đây là diễn giải Tiếng Việt:
Hội các bác sĩ đầu ngành (America's Frontline Doctors) vừa tổ chức một hội nghị 2 ngày ở Washington DC, về tình trạng Covid-19. Trong giờ nghỉ giữa hội nghị, các bác sĩ này tranh thủ nói chuyện trước công chúng ở điện Capital Hill.

Các bác sĩ này kêu gọi người dân KHÔNG NÊN
quá sợ hãi, và họ KHÔNG ủng hộ đóng cửa trường học và công việc kinh doanh (schools and business). Thực tế đóng cửa kinh tế xã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng. Số cuộc gọi vì tự tử tăng 600%, trầm cảm, bạo hành gia đình, bạo hành trẻ em đều tăng cao.

***
Xin xem video clip

Phần mở đầu cái clip của vị nữ bác sĩ (không rõ tên) cho rằng chúng ta đang bị bủa vây bởi mạng lưới gieo rắc nỗi sợ hãi (spider web of fear), và điều này làm xói mòn xương máu đất nước và dân Mỹ. ( It's draining the live blood of American lives, American society and American economy).

Ở phút thứ 2 là phát biểu của bác sĩ Bob Hamilton, California. Ông nhấn mạnh trẻ em khá an toàn trước Covid-19. Tỉ lệ chết vì Covid-19 của trẻ em là 1 phần 5 của 1%, tức 0.2%. Nghĩa là trong 1000 trẻ em bị nhiễm có 2 chết.
Trẻ em đối phó rất tốt với virus này. Bác sĩ Bob nói chưa có một trường hợp nào được ghi nhận về việc trẻ em lây cho cha mẹ hoặc thầy cô.

Đặc biệt phút thứ 5 đến phút 11 mới là tuyệt vời. Nữ bác sĩ Salai Mano (nghe sao viết vậy). Cô học trường y ở Nigeria, là nơi hang ổ của bệnh sốt rét Malaria. Hiện cô Salai là bác sĩ ở Texas.
Mỗi ngày cô có từ 10 đến 15 bệnh nhân covid 19. Tổng cộng cô điều trị hơn 350 bệnh nhân, có người rất già, hơn 90 tuổi, với đủ thứ bệnh như tiểu đường, cao máu, bệnh tim..v...v... Và ... không có ai chết cả. Quá tuyệt vời.

Bác sĩ Salai có phép mầu sao? Không, cô chỉ chữa bằng công thức Hydroxychloroquine (thuốc sốt rét) + zinc (kẻm) và Azithromycin. Tất cả đều lành bệnh. ❤ ❤ ❤

Cô bảo rằng cô có mặt ở đây để đưa 1 thông điệp rằng Covid-19 là có thuốc trị và có cách phòng ngừa. Thuốc trị và ngừa này đơn giản và rẻ tiền. Thuốc sốt rét an toàn hơn cả tylenol, motrin .v.v... Với liều ngừa chỉ cần 200 mg, 2 lần/tuần thôi.

Bác sĩ Salai rất mạnh mẽ và tự tin, cô thách thức bác sĩ nào bảo công thức này không trị được hãy đến phòng mạch của cô để tận mắt chứng kiến.

***
Buồn một nỗi, Covid-19 nhuốm nặng màu chính trị, nhất là mùa bầu cử cận kề. Trong khi thuốc sốt rét được bán free ở Châu phi, Indonesia và nhiều quốc gia khác thì các bác sĩ Mỹ bị ngăn cản rất nhiều trong việc cho toa thuốc này.
Rồi những thông tin khác với tin tức từ WHO đều bị kiểm duyệt bởi facebook và youtube. Đặc biệt, những tin quan trọng và tốt đẹp thế này chắc chắn không bao giờ có trên các trang CNN, New York Times, Washington Post..v...v..

Cách điều trị của bác sĩ Salai không có gì mới. Cách đây mấy tháng tổng thống Trump có nói đến thuốc này như là 1 hy vọng lớn, nhưng truyền thông DC đã tấn công ông tàn tệ, biến ông thành tên hề để bêu rếu. Nhiều người Việt cũng chửi leo, bảo đừng tin tổng thống, chỉ tin bác sĩ. Nay thì có luôn, đây là những bác sĩ tuyến đầu, nghĩa là trực tiếp điều trị bệnh nhân, chứ không phải bác sĩ ngồi bàn giấy, tối ngày chỉ biết dữ liệu.

Tóm lại, THEO SỰ KHUYẾN CÁO CỦA HỘI CÁC BÁC SĨ TUYẾN ĐẦU CỦA MỸ, covid 19 không quá đáng sợ, đã có thuốc chữa trị hiệu quả, và có thể phòng ngừa. Không nên đóng cửa trường học và cơ sở kinh doanh. Dĩ nhiên là vẫn áp dụng phòng ngừa cá nhân như khẩu trang, hay giãn cách..v..v..

Vị nữ bác sĩ đầu tiên có nói là những người bị chết vì covid hầu hết là những người sức khỏe rất kém, có thêm nhiều bệnh khác (comorbidity) như tiểu đường, béo phì, cao máu, bệnh tim .v.v...
Riêng trẻ em đối phó rất tốt với Covid-19, và chúng khó mà lây nhiễm cho cha mẹ hay thầy cô. Do đó, trường học cần được mở cửa lại.

Đến lúc cần thoát khỏi mạng lưới của sợ hãi để đối phó một cách khôn ngoan và hiệu quả với covid 19, chứ không phải là lockdown mà hậu quả về kinh tế và sức khỏe cộng đồng còn khủng khiếp hơn.

Đây thực sự là 1 tin vui, rất vui, giữa lúc bức màn sợ hãi bao trùm khắp nơi.

Xem cái clip này nhe các bạn. Nhớ xem từ phút 5 đến 11 nha:

(theo Larry De King)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire